รีวิวซีรี่ย์เกาหลี มาสก์เกิร์ล (Mask Girl)

ซีรี่ย์เกาหลีเรื่องนี้ ติดอันดับท็อปเท็นผู้ชมสูงสุดในหลายประเทศเพียงชั่วสัปดาห์แรกที่เข้าฉายใน Netflix ด้วยความที่มันเล่าเรื่องแปลกใหม่และน่าสนใจดี มันเล่าเรื่องของคิมโมมี หญิงคนหนึ่งที่ใฝ่ฝันแต่เด็กว่าอยากเป็นคนดังได้อยู่บนเวทีที่มีแสงไฟสาดส่อง แต่เมื่อโตขึ้น ความฝันก็ริบหรี่ลง ด้วยความที่หน้าตาไม่สวย ซึ่งต่างกับแม่ของเธออย่างชัดเจน ก่อนที่ได้ดิบได้ดีกับอาชีพไลฟ์สด

ตัวละครที่สำคัญในซีรี่ย์เรื่องนี้

คิมโมมี (รับบทโดย Lee Han Byeol) คือ ตัวละครที่โดดเด่นที่สุดในเรื่องนี้ เธอเป็นทั้งสาวในหน้ากากที่ได้รับฉายามาสก์เกิร์ล โด่งดังชั่วข้ามคืนในโลกอินเตอร์เน็ต ด้วยลีลาการเต้น หุ่น และหน้าอกที่เย้ายวน แต่ความโด่งดังก็มีด้านมืด เมื่อเธอมีคนคลั่งไคล้อย่างชายโอตาคุ ที่ชื่อ จูโอนัม ซึ่งก็ปรากฏว่า เขาคือเพื่อนร่วมงานของเธอเอง ทำให้เขาจดจำรายละเอียดได้แม่นและรู้ว่าตัวจริงของมาสก์เกิร์ลนั้นก็คือคิมโมมี แม้เขาจะดูไม่มีพิษภัย แต่ก็ก่อปัญหาให้เธอได้เช่นกัน

ในวันที่คิมโมมีถูกชายท่าทางร้ายๆ หลอกเข้าโมเต็ล ก็เป็นจูโอนัมเนี่ยแหละที่ติดตามไปพบเข้า ก่อนที่เหตุการณ์บานปลายกลายเป็นฆาตกรรมรายแรกจะสร้างความยุ่งยากตามมา แล้วศพสอง ศพสามก็มาอีก ผลก็คือ คิมโมมีต้องไปศัลยกรรมหน้าใหม่ แต่สุดท้าย เธอก็ไม่พ้นต้องเข้าคุก ตอนอยู่ในคุกนี่ใช้นักแสดงสองคนรับบทเป็นเธอเลยแหละ นั่นคือ Nana และ Ko Hyun-Jung ที่รายหลังนี่ตัดผมสั้นซึ่งทำให้ดูคาแรกเตอร์โหดขึ้นมาก

เกี่ยวกับวิธีการเล่าของ Mask Girl

ซีรี่ย์เรื่องนี้แม้จะดัดแปลงมาจากเว็บตูน แต่ก็รู้สึกว่าการดำเนินเรื่องจะแตกต่างออกไป ซึ่งก็ได้ผลไม่น้อย เพราะการที่ซีรี่ย์เล่าแบบให้เห็นมุมมองของตัวละครตอนละตัว ก็ทำให้เหตุการณ์เดิมถูกเล่าซ้ำได้อีกจากอีกมุมมอง ทำให้เรามองเห็นความคิดและชีวิตที่น่าสงสารของคิมโมมีได้ชัดเจนขึ้น และมันก็ส่งผลให้คนดูรู้สึกเอาใจช่วยเธอได้อยู่กลายๆ แม้เมื่อผ่านไป เรื่องราวมันจะดูออกทะเลไปบ้างก็ตามเถอะ

ถ้าหากว่า คุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์พากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี มาสก์เกิร์ล (Mask Girl) ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

ไม่ว่ายังไง มาสก์เกิร์ล ก็ยังเป็นซีรี่ย์เกาหลีที่ดัดแปลงจากเว็บตูนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงอยู่ดี อีกส่วนหนึ่ง ก็คงเป็นเพราะมันออนไลน์รวดเดียว 7 ตอน ทำให้คนดูกันรวดเดียวแล้วบอกต่อกันสูง ทั้งเรื่องราวก็ยังบอกเล่าถึงหญิงสาวที่ไม่อาจทำตามฝัน ต้องศัลยกรรมเปลี่ยหน้าใหม่ แม้จะสวยแต่ก็ต้องทำงานโชว์ร้องเพลงในคลับ ไม่เท่านั้น ยังคงเข้าคุกอีกต่างหาก มันเลยดูเป็นซีรี่ย์ที่น่าหดหู่ไม่น้อยสำหรับชีวิตของคนๆ หนึ่ง ที่ควรจะรุ่งโรจน์แต่กลับต้องลำบากลำบนแบบนี้

และก็ได้แต่หวังว่า รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี มาสก์เกิร์ล ที่ทุกคนอ่านอยู่นี้จะสร้างแรงผลักดันให้ทุกคน คลิกเข้าไปดู ซีรี่ย์เกาหลี มาสก์เกิร์ล (Mask Girl) ที่มีให้ชมกันแล้วที่นี่

มาสก์เกิร์ล (Mask Girl) ซีรี่ย์เกาหลี พากย์ไทย
มาสก์เกิร์ล (Mask Girl) ซีรี่ย์เกาหลี พากย์ไทย