รีวิว ซีรี่ย์จีน คุณคือป้อมปราการของฉัน (You are My Hero)

นี่คือซีรี่ย์จีนแนวการแพทย์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้คนจากภัยธรรมชาติที่น่าติดตามเรื่องหนึ่ง คุณคือป้อมปราการของฉัน หรือ You are My Hero ที่ออนแอร์ไปตั้งแต่ปี 2021 แต่ยังมีคนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่อง เรื่องราวของความรักความสัมพันธ์​ของคุณหมอและผู้กองหน่วย SWAT ที่พบเจอกันตั้งแต่ 2 ปีก่อน ก่อนจะมาพบกันอีกครั้งใน 2ปีถัดมา เรื่องนี้นำแสดงโดย ไป๋จิ้งถิง และ หม่าซือฉุน สองซุปตาร์จากแดนมังกร วันนี้ เราจะขอมา รีวิว ซีรี่ย์จีน คุณคือป้อมปราการของฉัน ให้ได้อ่านกัน

คุณคือป้อมปราการของฉัน เล่าเรื่องอะไร

มันคือซีรี่ย์จีนที่เล่าเรื่องของคนสองคนที่ต่างงานต่างอาชีพต่างความเชี่ยวชาญ แต่ชะตากำหนดให้มาพบกันเมื่อ 2 ปีก่อน คุณหมอหมี่ข่า ที่เพิ่งจบศัลยแพทย์มาหมาดๆ กับ สิงเค่อเหล่ย หัวหน้าทีมของหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ที่พบกันโดยบังเอิญในเหตุการณ์คนร้ายบุกปล้นร้านเครื่องประดับและจับคนที่อยู่ภายในร้านเป็นตัวประกัน ซึ่งหมี่ขาก็เป็นหนึ่งในนั้น หมี่ข่าประทับใจในการตัวสิงเค่อเหล่ยเป็นอย่างมาก ซึ่งอีกฝ่ายก็รู้สึกเช่นกัน แต่เพราะพระเอกสวมหน้ากากไว้ เธอเลยไม่สามารถจดจำใบหน้าเขาได้ซึ่งตรงข้ามกับพระเอกที่จำได้อย่างดี

ปัจจุบัน สิงเค่อเหล่ย เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษในหน่วย SWAT ส่วน หมี่ข่า เป็นแพทย์ในหน่วยศัลยกรรมประสาท หมี่เข้ารับการฝึกอบรมการช่วยฉุกเฉิน และก็บังเอิญอีกครั้ง เมื่อเธอได้พบกับสิงเค่อเหล่ยอีกครั้ง แต่เป็นสิงเค่อเหล่ยเท่านั้นที่จำเธอได้ ระหว่างการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ สิงเค่อเหล่อก็มองเห็นความตั้งใจในการช่วยเหลือผู้อื่นของหมีข่า

จากนี้ จะเป็นยังไงต่อนะ หมี่ข่าจะรู้หรือไม่ว่าคนที่อยู่ใกล้ๆ ตอนนี้ คือคนเดียวกับที่เธอประทับใจเมื่อ 2 ปีก่อนนั่นแหละ

คุณคือป้อมปราการของฉัน EP.1-40 พากย์ไทย

ตัวละครสำคัญ ในซีรีย์จีน คุณคือป้อมปราการของฉัน

พระเอกของเรื่องนี้ สิงเค่อเหล่ย (รับบทโดย ไป๋จิ้งถิง) ผู้กองหน่วย SWAT ที่ได้เป็นหัวหน้าครูฝึกในการอบรมที่คุณหมอหมี่ข่าเข้าร่วม เคยเป็นคนที่ช่วยเหลือหมี่ข่าไว้เมื่อสองปีก่อนตอนที่หมี่ข่ายังเพิ่งจบศัลยแพทย์มาใหม่ๆ สร้างความประทับใจไว้กับคุณหมอแม้ว่าเธอจะจำหน้าเขาไม่ได้เลยก็ตาม

ส่วนนางเอกของเรา นั้นคือ คุณหมอหมี่ข่า (รับบทโดย หม่าซือฉุน) ศัลยแพทย์โรงพยาบาลเหรินซิน เป็นหมอที่มีจิตใจเมตตาและรักการช่วยเหลือผู้คน เธอกำลังจะเข้ารับการฝึกอบรมการช่วยฉุกเฉิน และที่นั่นก็ทำให้เธอได้พบกับ สิงเค่อเหล่ย โดยไม่รู้เลยว่า เขาคือคนเดียวกันกับที่เคยช่วยเหลือเธอไว้เมื่อ 2 ปีก่อน

เรื่องราวจากนี้ จะสนุก น่าติดตามแค่ไหน ถ้ายังไม่เปิดดู อ่านรีวิวก่อนก็ได้นะ และถ้าหากว่า คุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์จีน You are My Hero ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

คงต้องบอกว่า มันเป็นซีรี่ย์ที่สนุกมาก เหมาะกับคนหลายๆ กลุ่ม โดยเฉพาะพวกคนที่ชอบอะไรที่เล่าเรื่องการช่วยเหลือ ความเป็นหมอ ชอบเรื่องการกู้ภัย หรือชอบให้ตัวละครเป็นหมอ เป็นตำรวจ เพราะว่ามันเล่าคาบเกี่ยวถึงทุกอย่างที่ว่ามานั่น นอกจากการเล่าเรื่อง การดำเนินเรื่องที่ดีแล้ว ก็ยังเล่าถึงการรักในอาชีพ จิตวิญญาณความเป็นหมอและตำรวจที่ดี แทรกเรื่องการทำงานของหมอและตำรวจอีกด้วย

ภายในเรื่องยังบอกเล่าถึงความรักหลากรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสนิท เพื่อนร่วมงาน คนรัก ไปจนถึงครอบครัว และที่สำคัญก็คือความรักต่ออาชีพอีกด้วยนะ ในเรื่องนี้มีทั้งคู่เอก คู่รอง ใครที่ชอบดูซีรี่ย์สายโรแมนติก เรื่องนี้เขาก็ไม่พลาดเสิร์ฟให้กับคุณเช่นกัน

และก็ได้แต่หวังว่า รีวิวที่ทุกคนอ่านอยู่นี้จะสร้างแรงผลักดันให้ทุกคน คลิกเข้าไปดู ซีรี่ย์จีน คุณคือป้อมปราการของฉัน ที่มีให้ชมกันแล้วที่นี่