รีวิว ซีรี่ย์จีน กฎล็อกลิขิตรัก (She and Her Perfect Husband)

นี่คือซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติกคอเมดี้ที่น่าติดตามเรื่องหนึ่ง กฎล็อกลิขิตรัก หรือ She and Her Perfect Husband ที่เริ่มออนแอร์ไปตอนต้นปี 2022 และมีให้ชมออนไลน์กันทาง WeTV เรื่องราวของความรักต่างวัยและการแต่งงานหลอกๆ ของทนายสาวเก่งผู้อายุแก่กว่าฝ่ายชายราว 6 ปี พูดง่ายๆ ก็คือ มันเป็นซีรี่ย์แนวแต่งก่อนค่อยรักนั่นแหละ เรื่องนี้นำแสดงโดย หยางมี่ และ สวีข่าย สองซุปตาร์ตัวท็อปจากแดนมังกร วันนี้ เราจะขอมา รีวิว ซีรี่ย์จีน กฎล็อกลิขิตรัก ให้ได้อ่านกัน

กฎล็อกลิขิตรัก เล่าเรื่องอะไร

ซีรี่ย์จีนเรื่องนี้ เล่าเรื่องของ ฉินซือ ทนายความหญิงเก่ง ผู้มุ่งมั่นหาเงิน ชีวิตเธอใช้ไปกับงานเสีย 80% จนเรียกได้ว่า แทบจะไม่เหลือเวลาให้กับความรัก แถมเธอยังถูกพ่อแม่กดดันให้รีบแต่งงานเร็วๆ อีกต่างหาก และในตอนนั้นเอง ที่สำนักงานทนายความชื่อดังที่เธอหมายตาไว้ ก็กำลังเปิดรับสมัครทนายคดีครอบครัวอยู่ แต่คุณสมบัติที่เขาต้องการคือ ต้องแต่งงานแล้วเท่านั้น แถมพี่ชายนักจัดหาคนให้กับตำแหน่งงาน ก็ยังแอบแก้สถานภาพของเธอให้เป็นสมรส ไม่พอยังอุปโลกน์สามีให้อีกด้วย ในที่สุด ฉินซือก็ได้งานนี้ไป

แต่ปรากฎว่า เธอเป็นที่ถูกใจของ เหล่าจิน ผู้ก่อตั้งบริษัทอสียอีก จนเขาเสนอชื่อเธอ ให้เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายเลยเชียวนะ นั่นแหละ เธอจึงได้รู้ว่าตนเองถูกเปลี่ยนสถานภาพสมรสไปซะแล้ว ทั้งยังได้พบกับหยางหัว ว่าที่สามีของตนเอง เขาก็ถูกแม่บังคับให้รีบแต่งไม่ต่างกัน ทั้งสองเลยตกลงจดทะเบียนสมรสตามกฎหมายโดยมีสัญญาระหว่างกันว่า การแต่งงานครั้งนี้จะสิ้นสุดลงใน 3 ปี

เรื่องนี้คงไม่ง่ายแน่ ปัญหารุมเร้าสาระพัด ไหนจะแฟนเก่าของฉืนซือ ไหนพ่อแม่ของทั้งสองฝ่ายต่างก็จับผิดอยู่ แต่ดูคล้ายต้นกล้าแห่งความรักกำลังจะงอกเงยขึ้นมาซะแล้วล่ะ

ตัวละครสำคัญ ในซีรีย์จีน กฎล็อกลิขิตรัก

ตัวเด่นสุด ก็คงไม่พ้น ฉินซือ (รับบทโดย หยางมี่) ทนายสาวคนโสด ผู้ให้ความสำคัญกับเรื่องงานเป็นเรื่องหลัก จนไม่สนเรื่องรักใดๆ ยังไม่แต่งงาน ยังไม่มีลูก ทำให้ต้องกุเรื่องว่าแต่งงานแล้ว เพื่อจะได้ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

ส่วนพระเอกของเรา นั้นคือ หยางหัว (รับบทโดย สวีข่าย) หนุ่มหล่อ ผู้รักในอิสระ และแสนเรียบง่าย คนที่ถูกอีกฝ่ายลงชื่อว่าเป็นสามีนั่นแหละ แต่เขาเอง ก็ถูกแม่คะยั้นคะยอให้รีบออกเดต จะได้แต่งงานไวๆ เหตุการณ์ที่ประจวบเหมาะกันนี้ ทำให้ทั้งสองคนตัดสินใจแต่งงานกันหลอกๆ ย้ายมาอยู่ด้วยกัน และมีสัญญาการแต่งงาน 3 ปี แต่ก็คงไม่มีใครคิดว่า 3 ปีให้หลัง เขาทั้งสองคนจะเลิกรากันหรอกมั้ง

เรื่องราวจากนี้ จะสนุก น่าติดตามแค่ไหน ถ้ายังไม่เปิดดู อ่านรีวิวก่อนก็ได้นะ

สิ่งที่น่าชื่นชมของซีรี่ย์เรื่องนี้

นอกเหนือจากการมี หยางมี่ และ สวีช่าย สองซุปตาร์ตัวท็อปของแผ่นดินจีนมาร่วมรับบทนำแล้ว ซีรี่ย์เรื่องนี้ ยังเลือกจะเล่าเรื่องความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ที่เกี่ยวพันกับเรื่องชีวิตส่วนตัว โดยเฉพาะการแต่งงานอีกด้วยนะ เพราะนางเอกในเรื่องนี้ จำเป็นต้องได้งาน และเงื่อนไขของตำแหน่งนั้น มันจำเป็นต้องแต่งงาน และมีลูกแล้ว ถึงจะทำงานนี้ได้ กับอีกส่วนหนึ่ง คือ ทั้งพระนาง ต่างก็ถูกครอบครัวบีบให้ต้องแต่งงาน ทั้งที่เขาและเธอไม่ได้มีจิตใจฝักใฝ่เรื่องพวกนั้นเลยแม้แต่น้อย

ฝ่ายหนึ่ง ทำแต่งาน สนุกกับงาน จนไม่ได้สนใจเรื่องความรัก ขณะที่อีกฝ่าย ก็รักอิสระเสียไม่คิดว่าตัวเองจำเป็นต้องมีใคร เอาจริงๆ ก็เป็นแนวคิดที่ พบได้ในคนรุ่นใหม่ จนเป็นเรื่องปกติไปแล้วล่ะ

ถ้าหากว่า คุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์จีน กฎล็อกลิขิตรัก (She and Her Perfect Husband) ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

มันคือซีรี่ย์จีนแล้วโรแมนติกคอเมดี้ เล่าเรื่องรักที่ต่างวัยกันที่ผู้หญิงแก่กว่าเล็กน้อย พล็อตแนวแต่งงานกับหลอกๆ แต่รักกันจริงๆ แทรกเสริมข้อคิดทางเรื่องการเงินและเรื่องกฎหมาย เพราะหยางหัว พระเอกของเรื่อง ดันเป็นหนุ่มที่ชีวิตแต่ละวัน หมดไปกับการเลี้ยงเต่า เล่นคอมพิวเตอร์ และชอบเล่นหุ้น แถมทุกตัวที่ลงก็ทำกำไรหมด เมื่อโดนรบเร้าเรื่องแต่งงาน ถึงขั้นใช้เงินจ้างสาวมาออกเดตอีกต่างหาก แต่วันหนึ่ง เขากลับได้เจอกับนางเอกที่แอบอ้างเขาเป็นสามี ซึ่งก็กลายเป็นเขาถูกใจเธอตั้งแต่แรกเจอเลยทีเดียว

คงไม่ต้องบอกว่า ดูซีรี่ย์เรื่องนี้แล้วจะมีความสุขขนาดไหน แค่เห็นนางเอกใส่ชุดราตรีสีแดงก็คงใจเหลวไปหมดแล้วล่ะ ส่วนพระเอกของเรื่องก็แสนดีเหลือหลาย ดูแลนางเอกแทบจะทุกอย่าง เทพบุตรมาเกิดชัดๆ

และก็ได้แต่หวังว่า รีวิว ซีรี่ย์จีน กฎล็อกลิขิตรัก ที่ทุกคนอ่านอยู่นี้จะสร้างแรงผลักดันให้ทุกคน คลิกเข้าไปดู ซีรี่ย์จีน กฎล็อกลิขิตรัก ที่มีให้ชมกันแล้วที่นี่

รีวิว ซีรี่ย์จีน กฎล็อกลิขิตรัก She and Her Perfect Husband EP.1-40
กฎล็อกลิขิตรัก