รีวิว ซีรี่ย์จีน ดาบพิฆาตกลางหิมะ (Sword Snow Stride)

ซีรี่ย์จีน ดาบพิฆาตกลางหิมะ EP.1-38 (Sword Snow Stride) พากย์ไทย
ซีรี่ย์จีน ดาบพิฆาตกลางหิมะ EP.1-38 (Sword Snow Stride) พากย์ไทย

เมื่อพูดถึงซีรี่ย์ Sword Snow Stride มันคือซีรี่ย์จีนแนวกำลังภายในเรื่องเยี่ยม ดาบพิฆาตกลางหิมะ ที่หลายคนติดตามอย่างติดหนึบ ด้วยความยาว 38 ตอนซึ่งก็ไม่ได้ยาวหรือสั้นเกินไปนักสำหรับคอซีรี่ย์จีนที่ก็จะคุ้นๆ กับความยาวระดับนี้อยู่เป็นทุนเดิม แต่ความน่าสนใจของมันคือ การเล่าที่เป็นการเดินทางท่องยุทธภพ อันเป็นสไตล์เก่าๆ ที่คุ้นเคยกันดี จึงเหมือนจะเหมาะกับคนที่ชอบซีรี่ย์ท่องยุทธภพมาอย่างยาวนาน นำแสดงโดยนักแสดงจากแผ่นดินใหญ่มากมาย ทั้ง จางรั่วหยุน, หลี่เกิงซี, และ หูจวิน เล่าเรื่องราวของสวีเฟิ่งเหนียนที่ท่องยุทธภพ 3 ปี และสร้างศัตรูไว้มากมาย วันนี้ เราจะขอมา รีวิว ซีรี่ย์จีน ดาบพิฆาตกลางหิมะ ให้ได้อ่านกัน

ตัวละครสำคัญ ในซีรีย์จีน ดาบพิฆาตกลางหิมะ

ตัวละครเอกของเรื่องเลย แน่นอน ย่อมต้องเป็น สวีเฟิ่งเหนียน ที่แสดงโดย จางรั่วหยุน แท้จริงเป็นถึงองค์รัชทายาทของ อ๋องสวีเป่ยเหลียง แห่งเมืองหลิงโจว ผู้มีนิสัยเย่อหยิ่งทะนงตน หลังผจญกับความเจ็บปวดจากคำติฉินนินทาของผู้คนทั้งใต้หล้า ว่าใช้ชีวิตดั่งบุรุษเสเพล เขาก็กลับตัวกลับใจเป็นคนใหม่ รอนแรมเดินทางไกลเป็นพันลี้ ปล้นทรัพย์คนรวยมาช่วยเหลือคนจน พัฒนาวรยุทธ์ต่อเนื่อง ผูกมิตรยอดฝีมือไว้มากมาย กลายเป็นจอมยุทธ์ที่ยิ่งใหญ่แห่งยุทธภพ

ส่วนนางเอก คือ หลี่เกิงซี ที่รับบทเป็น เจียงหนี อดีตเธอคือองค์หญิงแคว้นฉู่ที่ล่มสลาย แต่ปัจจุบันเป็นสาวใช้ของสวีเฟิ่งเหนียน เคยเป็นคนที่ตั้งใจจะลอบฆ่าสวีเฟิ่งเหนียนเสียด้วยซ้ำ

ดาบพิฆาตกลางหิมะ ซีรี่ย์ที่เล่าเรื่องการท่องยุทธภพ

อาจจะเป็นแนวที่หายไปนาน ไม่ก็เป็นการหยิบเอาสไตล์ซีรี่ย์จีนเก่าๆ กลับมาถ่ายทอดให้กับแฟนซีรี่ย์จีนที่คิดถึง เรื่องราวการท่องยุทธภพของสวี่เฟิ่งเหนียน เป็นแนวผจญภัย พบพานเรื่องโน่นนี่นั่น ทั้งเรื่องดีและร้าย เจอจอมยุทธ์มากหน้า พบทั้งมิตรและศัตรู ปล้นคนรวยแจกจ่ายคนจน ควบอาชาคู่ใจไปกับบ่าวคนสนิท กลายเป็นอะไรที่ชวนนึกถึงซีรี่ย์จีนเก่าๆ ที่เคยได้รับชมในสมัยก่อน ไม่เลวเลยทีเดียวนะสไตล์นี้เนี่ย และถ้าหากว่าคุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์จีน Sword Snow Stride ดาบพิฆาตกลางหิมะ ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

สำหรับใครที่ชื่นชอบซีรี่ย์แนวท่องยุทธภพ พบพานจอมยุทธ์ สะสมมิตรและสร้างศัตรู เรื่องนี้ น่าจะถูกจริตของคุณเป็นอย่างยิ่ง แต่แม้ว่าโทนเรื่องมันจะดูว่าจริงจัง แต่ที่จริงก็แทรกมุกฮามาได้ตลอดเช่นกันนะ เรื่องนี้ใช้นักแสดงมากมาย ทั้งเบอร์ใหญ่เบอร์เล็ก ต่างก็มีความสามารถ คาแรกเตอร์ชัด โดยเฉพาะสาวใช้รอบตัวพระเอกนี่ ต่างคนต่างมีความโดดเด่นเป็นของตัวเอง เรียกได้ว่าพระเอกของเรื่องค่อนข้างมีดวงนารีอุปถัมภ์ คับขันอะไรก็มีสาวๆ ช่วยไว้ได้ตลอด แต่โมเมนต์แบบคู่พระนาง เขาก็สงวนไว้กับคู่พระนางเท่านั้นนะ

ในด้านฉากการถ่ายทำ ก็ถือว่าสวยงาม ฉากสงครามก็ทำได้อลังการมากไม่แพ้ใคร มุมกล้องต่างๆ ดูไม่ต่างกับภาพยนตร์เลยทีเดียว อีกส่วนก็เป็นเรื่องของบท ที่มีการชิงไหวชิงพริบกัน ไม่ติดอกติดใจเรื่องนี้ก็คงจะแปลกไปละ

และก็ได้แต่หวังว่า รีวิว ซีรี่ย์จีน Sword Snow Stride ที่ทุกคนอ่านอยู่นี้จะสร้างแรงผลักดันให้ทุกคน คลิกเข้าไปดูที่มีให้ชมกันแล้วที่นี่