รีวิว ซีรี่ย์จีน ดาราจักรรักลำนำใจ (Love Like the Galaxy)

พูดถึงซีรี่ย์จีนเรื่องนี้ เอาแค่บอกว่ามี จ้าวลู่ซือ เป็นนางเอก ก็หูผึ่งกันแล้วล่ะ เพราะเธอเป็นแม่เหล็กชั้นดีที่ดึงดูดให้ผู้คนรู้สึกสนใจใคร่อยากจะดูซีรีย์เรื่องนี้ก็ไม่น้อยเลย ยิ่งเมื่อมองเข้าไป มันคือซีรีย์ย้อนยุคที่อบอวลด้วยความโรแมนติกของคู่พระนาง ได้พระเอกอย่าง อู๋เหล่ย มาแสดง หลายคนที่ติดตามอยู่ คงดีใจไม่น้อยที่ทั้งสองได้มาเล่นคู่กัน ฉะนั้น วันนี้ เรามา รีวิว ซีรี่ย์จีน ดาราจักรรักลำนำใจ กันเลยนะ

มันเป็นซีรี่ย์ฮิตในไทย ที่ออกอากาศผ่าน WETV เรามาเจาะลึกข้อมูลกันดีกว่าว่าเนื้อหาจะเข้มข้นแค่ไหน ไปอ่านกันเลย

ซีรีย์ย้อนยุคที่ดัดแปลงจากหนังสือนิยาย

หลายคนอาจคุ้นชื่อของนักเขียนนิยายอย่าง กวนซินเจ๋อล่วน แต่บางคนก็อาจไม่รู้จัก เขาเขียน “ดุจรักดั่งห้วงดาราพร่างพราย” นิยายที่เล่าเรื่องต่อกันและออกมาเป็นหนังสือถึง 7 เล่ม เมื่อมันกลายเป็นซีรีย์ มันได้ชื่อเพราะๆ ว่า “ดาราจักรรักลำนำใจ” น่าเสียดายที่ไม่ได้อ่านก่อนจะดูซีรีย์แต่ก็คิดไม่น่าจะเป็นไร เพราะตัวซีรีย์ที่มีความยาว 56 ตอนก็น่าจะเล่าได้ครอบคลุมที่ครบถ้วนมากพอแหละ

โดยตัวซีรีย์จะเล่าเรื่องราวให้เราเห็นทั้งหมด ตั้งแต่ช่วงวัยเด็กจนเติบโตและแต่งงาน ซึ่งทำให้เรามองเห็นเส้นทางเดินของแต่ละตัวละครค่อนข้างครบ แม้ไม่อ่านหนังสือมาก่อนก็สามารถเข้าใจองค์รวมได้อย่างดี

รีวิว ซีรี่ย์จีน ดาราจักรรักลำนำใจ
รีวิวซีรี่ย์ ดาราจักรรักลำนำใจ

ตัวละครเด่นๆ จาก ดาราจักรรักลำนำใจ

ซีรีย์จีนเรื่องเด่น อย่าง ดาราจักรรักลำนำใจ ล้วนมีแต่ตัวละครเด่นๆ ทีมงานเลือกเฟ้นนักแสดงที่มีทั้งหน้าตาและฝีมือมาประชันบทบาทกัน นับว่าน่าสนใจยิ่ง ไม่ว่าจะเป็น

หลิงปู้อี๋ รับบทโดย อู๋เหล่ย

เขาคือแม่ทัพหลิง หลิงปู้อี๋ โอรสบุตรธรรมของฮ่องเต้ เป็นรองนายกองสมุหมณเฑียณบาล มีหน้าที่ของเขาควบคุมค่ายทหารม้าฝ่ายซ้าย ควบตำแหน่งนายกองเยว่ฉี แต่มีเบื้องหลังชาติกำเนิดที่ซับซ้อน เป็นแม่ทัพที่ทั้งเย็นชาและเลือดเย็น อู๋เหล่ย รับหน้าที่ถ่ายทอดบทบาทนี้ ด้วยความที่รับงานแสดงมาตั้งแต่เด็กๆ แม้อายุจะยังไม่มากมาย แต่ความช่ำชองในงานแสดงก็ไม่เป็นสองรองใคร เคยได้ร่วมงานกับจ้าวลู่ซือมาก่อนแล้ว แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ทั้งสองจะได้มาเป็นพระเอก-นางเอก

เฉิงเซ่าซาง รับบทโดย จ้าวลู่ซือ

เธอคือคุณหนูสี่แห่งจวนนายกองเฉิง หญิงงามที่ถูกพ่อแม่ทอดทิ้งให้อยู่กับย่าและอาสะใภ้ ทั้งสองคนที่ไม่เคยนึกชอบนางเลยแม้แต่น้อย เพราะความที่ไม่เคยถูกรักเลยตั้งแต่เกิด เธอจึงเติบโตมาอย่างโดดเดี่ยว ทั้งเลือกที่จะไม่ไว้วางใจใคร ขณะเดียวกัน เธออดทนเรียนรู้ด้วยตัวเอง แถมยังฉลาดหลักแหลม เอาตัวรอดได้ในทุกสถานการณ์ การที่บทนี้มาอยู่ในมือของจ้าวลู่ซือ ดาราสาวที่มากความสามารถ ก็นับว่าเหมาะเป็นอย่างยิ่ง และเธอก็ถ่ายทอดออกมาได้อย่างเยี่ยมยอดเช่นกัน

โหลวเหยา รับบทโดย อวี๋เฉิงเอิน

อย่างที่รู้กันว่า เฉิงเซ่าซางมีคู่หมั้นถึง 3 คน และโหลวเหยาก็คือ​คู่หมั้นคนแรกของนาง โหลวเหยาชื่นชอบในตัวเฉิงเซ่าซางตั้งแต่แรกพบ เขาเป็นคนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง แต่เขาก็รักมั่นในตัวเซ่าซางเป็นอย่างมาก หลังจากหมดพันธะกับตระกูลเหอ เขาจึงสู่ขอเฉิงเซ่าซางในทันที อวี๋เฉิงเอิน รับหน้าที่ถ่ายทอดบทบาทนี้

หยวนเซิ่น รับบทโดย หลี่อวิ๋นรุ่ย

มาถึงหยวนเซิ่นกันบ้าง เขาเป็นคนของตระกูลหยวน และเป็นคู่หมั้นคนที่สามของเซ่าซาง เป็นคนรอบรู้ นิสัยเปิดเผยและขี้เล่น เขาตกหลุมรักเซ่าซางตั้งแต่แรกเห็นเช่นเดียวกัน แต่เขากลับที่จะแสดงออกด้วยการแกล้งนาง หลี่อวิ๋นรุ่ย ก็ถ่ายทอดบทบาทนี้ได้เป็นอย่างดี ทำให้เราได้เห็นถึงชายที่มีปมเรื่องการแต่งงาน

ในส่วนของ บท และเนื้อหาของซีรี่ย์

ถ้าจะเริ่ม รีวิว ซีรี่ย์จีน ดาราจักรรักลำนำใจ กันจริงๆ จังๆ ก็คงต้อเริ่มว่ากันที่ชีวิตอันแสนรันทดของสองพระนาง ต่างคนต่างมีชีวิตวัยเด็กที่ยากลำบาก ไม่ว่าจะนางเอกที่ถูกพ่อแม่ทอดทิ้ง ไปอยู่กับย่าและอาสะใภ้ที่ไม่ใยดี โตมายังถูกผู้เป็นแม่ที่เหมือนจะรับกลับไปเลี้ยงดูแต่ก็กลับพูดจาเปรียบเทียบให้ต้องเจ็บช้ำใจ เติบโตขึ้นด้วยความรู้สึกที่ไม่เคยถูกรัก นางคงต้องการคนที่จริงใจกับนางไปตลอดชีวิต แต่คนที่ชะตาส่งให้ถึงสามคน นางจะเลือกได้ถูกต้องมั้ยนะ

ขณะที่ฝ่ายพระเอกก็เติบโตมาอย่างโดดเดี่ยว มีพ่อแต่พ่อก็แต่งงานใหม่ เขาเติบโตกลายเป็นแม่ทัพที่เลือดเย็น น่าสนใจเหมือนกันว่า คนที่เย็นชาอย่างเขาจะคลั่งรักนางเอกอย่างไรได้บ้าง

ถ้าหากว่าคุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่มโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์จีน ดาราจักรรักลำนำใจ ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

อาจต้องบอกว่า ใครที่คาดหวังว่าจะได้ความรู้สึกที่อิ่มเอิบกับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ อาจจะไม่ตรงที่คาดอยู่สักหน่อย เพราะเรื่องราวของ ดาราจักรรักลำนำใจ ค่อนข้างออกไปทางจริงจังและรันทด อย่างเช่น ช่วงเวลาที่นางเอกได้กลับมาอยู่กับพ่อแม่ โลกของเธอที่ควรจะแช่มชื่นแต่ก็กลับไม่ใช่ เพราะผู้เป็นแม่ก็ดูจะเข้มงวดเกินไปจนกลายเป็นแม่ลูกต่อไม่เคยติด เซ่าซางผู้โดดเดี่ยวและเด็ดเดี่ยวจะต้องเผชิญกับเรื่องความยากลำบากอะไรอีก มีเพียงความรักจากแม่ทัพหลิงหรือไม่ที่จะทำให้นางแช่มชื่นขึ้น อันนี้ก็ต้องลองไปดูกัน

ทีนี้ มาว่าเรื่องของงานสร้างกันบ้าง ซีรีย์เรื่องนี้สร้างขึ้นจากโปรดักชั่นระดับเยี่ยมและเทคนิคพิเศษขั้นสุดยอด ทำให้ได้ภาพที่งดงามราวกับดูหนังอยู่ รวมไปถึงเรื่องคอสตูม เสื้อผ้า ที่ออกแบบกันมาอย่างเหมาะสม เมื่อรวมกับที่ ดาราจักรรักลำนำใจ ได้คนเขียนบทอย่าง โจวเยว่ เมื่อรวมกับที่ได้ผู้กำกับมือดีอย่าง เฟ่ยเจิ้นเสียง คงต้องเรียกได้ว่านี่คือ ผลงานที่ไม่ควรพลาดรับชมเลยจริงๆ

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อยากดูแบบเต็มๆ ตั้งแต่ต้น จนจบ สามารถดู ซีรี่ย์จีน ดาราจักรรักลำนำใจ ได้เลยที่นี่

ซีรี่ย์จีน ดาราจักรรักลำนำใจ EP.1-56
ตัวอย่าง ดาราจักรรักลำนำใจ ซีรีย์จีน จาก WeTV