รีวิว ซีรี่ย์จีน ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed)

จุดเริ่มต้นของ ปรมาจารย์ลัทธิมาร นั้น เดิมทีเป็นนวนิยายจีนกำลังภายใน ก่อนที่มันจะกลายเป็นซีรี่ย์สุดโด่งดัง เรตติ้งกระฉูด มันคือซีรี่ย์ที่สร้างขึ้นมาฉายในปี 2019 ทาง WeTV เรื่องราวการผจญภัยของสองตัวละครหลัก อย่าง เว่ยอู๋เซี่ยน และ หลานวั่งจี ที่นำแสดงโดย เซียวจ้าน และ หวังอี้ป๋อ สองนักแสดงสุดฮอตจากแดนมังกร วันนี้ เราจะขอมา รีวิว ซีรี่ย์จีน ปรมาจารย์ลัทธิมาร ให้ได้อ่านกัน

ปรมาจารย์ลัทธิมาร เกี่ยวกับอะไร

สำหรับ ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) มันคือซีรี่ย์แนวมิตรภาพลูกผู้ชาย ที่เล่าเรื่องราวของ สองคนที่ต้องออกผจญภัยในยุทธจักร แต่ก่อนหน้านั้น คงต้องเล่าที่มาที่มาเมื่อ 16 ปีก่อนหน้า ครั้งนั้น ยุทธภพถูกควบคุมโดย 5 ตระกูลใหญ่ที่เป็นอริกัน อันได้แก่ ตระกูลหลานแห่งกูซู ตระกูลเจียงแห่งอวิ๋นเมิ่ง ตระกูลเนี่ยแห่งชิงเหอ ตระกูลเวินแห่งฉีซาน และตระกูลจินแห่งหลานหลิง แต่ต่อมาตระกูลเวินคิดการใหญ่ ใช้วิชามารมาควบคุมตระกูลต่างๆ และสร้างความเดือดร้อนไปทั่ว ส่งผลให้เหล่าเซียนจากตระกูลอื่นๆ ต้องร่วมมือกันต่อต้านตระกูลเวิน

ต่อมา เว่ยอู๋เซี่ยน ผู้ได้รับการขนานนามว่า ปรมาจารย์อี๋หลิง ก็ล้มล้างตระกูลเวินได้ความสำเร็จ แต่เพราะวิชาที่แกร่งกล้าเกินไปของเขา ก็ทำให้ยอดฝีมือจากทุกสารทิศต่างมุ่งหมายทำลายล้าง ในที่สุด เขาก็หายตัวอย่างไร้ร่องรอย

แต่ 16 ปีต่อมา เว่ยอู๋เซี่ยน ปรากฏกายขึ้นอีกครั้งในรูปลักษณ์ของ โม่เสวียนอวี่ ที่ไม่มีใครจดจำเขาได้ เขากลับมาพบกับคู่หูหลานวั่งจี จากตระกูลหลานแห่งกูซู และบุคคลอื่นในอดีต เขากลับมาเพื่อคลี่คลายปมปริศนาในอดีตและความจริงที่ทุกคนต่างคาดไม่ถึง

เวลาที่เหลือของซีรี่ย์นี้ จึงบอกเล่าถึงเรื่องราวของ เว่ยอู๋เซี่ยน และ หลานวั่งจี จากสองคนที่มีความเห็นที่แตกต่าง พวกเขากลายมาเป็นความเชื่อมั่นและพร้อมก้าวไปด้วยกันใน 16 ปีให้หลัง

ตัวละครสำคัญ ในซีรีย์จีน ปรมาจารย์ลัทธิมาร

ในเรื่องนี้ มีตัวละครเอกอย่าง เว่ยอู๋เซี่ยน หรือเว่ยอิง (เซียวจ้าน) ศิษย์ตระกูลเจียง ผู้มีจิตใจเมตตา ซึ่งภายหลังได้ฝึกวิชามารและได้รับการขนานนามว่า ปรมาจารย์อี๋หลิง เป็นคนฉลาด มองโลกในแง่ดี ชอบแหกกฎ และเห็นแก่ผู้อื่นก่อนตนเองเสมอ แต่เพราะมีวิชาแกร่งกล้าเกินไป แม้เขาจะล้มล้างตระกูลเวินที่ก่อเหตุอาละวาดได้สำเร็จ แต่ก็กลับต้องโดนตระกูลอื่นทำลายล้าง จนหายสาบสูญไปนาน 16 ปี ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในคราบชายสวมหน้ากากนาม โม่เสวียนอวี่

หลานวั่งจี หรือหลานจ้าน (หวังอี้ป๋อ) คุณชายรองจากตระกูลหลานแห่งกูซู คนที่เคยเป็นคู่หูของเว่ยอู๋เชี่ยน เขามีสมญานามว่า หานกวงจิน เป็นคนเย็นชา เคร่งกฎระเบียบ แต่คงความยุติธรรม

สองคนนี้แหละ ที่จะต้องมาท่องยุทธจักรด้วยกัน เพื่อคลี่คลายปมปริศนาต่างๆ พร้อมทั้งร่วมกันปราบเหล่ามาร

สิ่งที่น่าชื่นชมของซีรี่ย์เรื่องนี้

อย่างที่เห็นกันว่า ซีรี่ย์เรื่องนี้สร้างเรตติ้งสูงสุดในจีนแผ่นดินใหญ่ทางออนไลน์ ได้รับเสียงตอบรับเชิงชื่นชมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าเป็นในด้านการเคารพบทประพันธ์ต้นฉบับ การเล่าเรื่องจากพล็อตที่แข็งแกร่ง ตัวละครที่กลมกล่อม รวมเข้ากับโปรดักชั่นและเสื้อผ้าหน้าผมที่ออกแบบมาอย่างสวยงาม

ถ้าหากว่าคุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์จีน The Untamed ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

ก่อนที่ ปรมาจารย์ลัทธิมาร จะมีภาพยนตร์ภาคต่อ นี่คือซีรี่ย์ภาคดั้งเดิมที่สมควรเริ่มต้นดู ในอีกด้านหนึ่ง มันเป็นซีรี่ย์จีนที่กระแสการพูดถึงไม่ได้ตกไปตามกาลเวลา แม้จะออกอากาศจนจบไปนานแล้ว แต่ก็ยังมีคนพูดถึงและหาดูกันอยู่ตลอดมา

และก็ได้แต่หวังว่า รีวิว ซีรี่ย์จีน ปรมาจารย์ลัทธิมาร ที่ทุกคนอ่านอยู่นี้จะสร้างแรงผลักดันให้ทุกคน คลิกเข้าไปดู ซีรี่ย์จีน ปรมาจารย์ลัทธิมาร ที่มีให้ชมกันแล้วที่นี่

รีวิว ซีรี่ย์จีน ปรมาจารย์ลัทธิมาร