รีวิว ซีรี่ย์จีน ป่วนรักงานแต่งทิพย์ (Once We Get Married)

ถ้าให้พูดถึงซีรี่ย์จีน แนวโรแมนติก คอมเมดี้ งานแต่งงานปลอมๆ ของพระเอกนางเอก ที่ไม่ได้รักกันแต่แรก แต่ได้สานสัมพันธ์จนสุดท้ายจนรักกัน ไม่มีใครไม่รู้จักเรื่องนี้ และวันนี้เราจะพามา รีวิว ซีรี่ย์จีน ป่วนรักงานแต่งทิพย์ ซีรี่ย์ฮิตในไทย ที่ออกอากาศผ่าน WETV เนื้อเรื่องสุดคลาสสิค แต่เป็นที่ยอมรับของคนทุกเพศทุกวัย เรามาเจาะลึกข้อมูลกันดีกว่าว่าเนื้อหาจะเข้มข้นแค่ไหน ไปอ่านกันเลย

พระเอกสุดหล่อ นางเอกสุดน่ารัก

เริ่มกันด้วยดารานำเลยก็แล้วกัน เรื่องนี้ เขาได้พระเอกเป็นหนุ่มหล่ออย่าง หวังจื่อฉี (Zi Qi Wang) และได้นางเอกสุดน่ารักอย่าง หวังอวี้เหวิน (Uvin Wang) มาแสดงนำ โดยให้ หวังจื่อฉี่ เล่นเป็นประธานจอมเผด็จการ ผู้มาพร้อมกับมาดสุดเนี้ยบ ที่แฝงตัวเข้าไปพรีออเดอร์ชุดแต่งงาน ในร้านพรีออเดอร์ที่กู้ซีซีเป็นดีไซเนอร์อยู่ ใครได้ดูซีรีย์เรื่องนี้ ก็คงจะเห็นเหมือนๆ กันว่า หวังอวี้เหวิน เหมาะมากกับการเล่นเป็นตัวละครสมัยใหม่ ดูสวย น่ารัก เตะตา ยิ่งกว่าละครจีนโบราณแบบเห็นๆ เลย งานนี้ เธอได้เล่นเป็นหญิงสาวแสนฉลาด มีไหวพริบ และเอาตัวรอดเก่ง เข้าคู่กับพระเอกของเราได้ดีมากๆ

ขณะที่บทประธานสุดเนี้ยบของ หวังจื่อฉี่ นั้น ก็เรียกได้ว่า เข้ากับบุคลิกของเขาเหลือเกิน ทั้งฝีปากจัดจ้าน ทั้งทะเล้นน่าค้นหา แถมยังเป็นจอมวางแผนอีกต่างหาก ต้องเตือนกันไว้ก่อนว่า ระวังหัวใจของคุณไว้ดีๆ เพราะอาจโดนตกได้อย่างไม่ทันระวังตัว

พระรอง กับ ตัวร้าย ที่ใครก็ต้องตกหลุมรัก

นอกจากสองพระนางแล้ว ใน ซีรีย์จีน ป่วนรักงานแต่งทิพย์ ก็ยังมีนักแสดงอีกหลายคนมาร่วมสร้างสีสัน ไม่ว่าจะเป็น อี้ปั๋วเฉิน (Ian Yi) ที่มาเล่นเป็นประธานบริษัทคู่แข่งของพระเอก แถมยังเป็นนักเขียนการ์ตูนที่นางเอกชื่นชอบด้วยอีก เขาเป็นพระรองผู้แสนดีที่หลงรักนางเอกมานานแสนนาน งานนี้ ไม่ใครก็ใครต้องหลงรักพระรองเข้าให้บ้างแล้วล่ะ

ส่วนอีกคน จงลี่ลี่ (Lili Zhong) เพื่อนสาวของพระเอก แต่คิดเกินเพื่อน ความจริง จงลี่ลี่ เป็นคนที่ทั้งสวยและหุ่นดี แต่เธอต้องเล่นเป็นคนที่มีความมั่นใจสูง และมีนิสัยเจ้าเล่ห์ น่าเสียดายอยู่หน่อยๆ แต่ไม่แน่ ใครที่ชอบหญิงสวย แต่ร้ายอาจโดนใจในจงลี่ลี่ก็เป็นได้นะ

ในส่วนของ บท และเนื้อหาของซีรี่ย์

ในส่วนของบทซีรีย์ มองว่า แม้พล็อตมันจะดูคุ้นเคยไปนิด แต่มันก็ใช้ได้ผลเสมอมา กับการที่ทีมงานเลือกนักแสดงทั้งตัวนำ ตัวรองและตัวร้าย ที่หล่อสวยแถมยังมีบุคลิกนิสัยที่ฉีกแนวไปคนละทางแต่สามารถทำให้เข้ากันได้ อีกทั้งเคมีของคู่พระนางยังไปด้วยกันได้ดี และเขียนบทให้ผู้คนรู้สึกอยากจะเป็นตัวละครตัวใดตัวหนึ่งซะเหลือเกิน ซึ่งก็ไม่ใช่แค่คู่พระนางเท่านั้น กระทั่งของคู่รองเอง ก็ยังเก็บโมเมนต์ฟินมาเสิร์ฟผู้ชมได้ไม่แพ้กัน

รวมทั้ง เรื่องราวที่ดำเนินไปแบบเข้าใจง่าย ไม่มีอะไรซับซ้อน ตัวละครแต่ละตัว ต่างก็มีจุดเด่นเป็นของตนเอง อย่างเช่น นางเอกที่มีความสามารถในเป็นดีไซเนอร์ ใช้ฝีมือของตัวเองสร้างสรรค์ออกแบบเสื้อผ้าออกมาในสไตล์ของตน ขณะที่พระเอก แม้จะเป็นบอสที่ยังหนุ่ม แต่ก็เป็นคนที่มีความสามารถในการเจรจาในด้านธุรกิจ มีความมั่นใจในตัวเองสูง

ขณะที่องค์ประกอบอื่น ๆ ของซีรีย์ ก็ยังมีมาให้เอ่ยถึงได้อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องคอสตูม ที่เขาเก็บรายละเอียดได้ค่อนข้างดี ก็แน่นอนล่ะ นี่มันเป็นซีรีย์ที่เล่าเรื่องของดีไซเนอร์ งานออกแบบเสื้อผ้า มันก็ต้องมาแบบเป๊ะปังอยู่แล้ว เสริมทัพด้วย ทีมเมกอัพที่ทำออกมาได้ลงตัวเช่นกัน

เห็นแบบนี้แล้ว ก็เชื่อว่า น่าจะทำให้กลายเป็นซีรีย์ที่คนดูติดงอมแงมกันได้ไม่ยาก จึงไม่แปลกอะไรที่ได้เห็นว่า มันกลายเป็นหนึ่งในซีรีย์จีนยอดนิยมอีกเรื่องอย่างที่เห็น

ถ้าหากว่าคุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์จีน ป่วนรักงานแต่งทิพย์ ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

นอกจากเคมีพระนางจะกินขาดแล้ว ซีรีย์เรื่องนี้ ยังรวมเอาบทที่ผู้คนชื่นชอบเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น พระเอกมาดเนี้ยบ เก่งกาจไปเสียทุกอย่าง แต่ดันเป็นคนที่คลั่งรัก เขียนสัญญาเองแท้ๆ ไม่ให้นางเอกมาหลงรักตน แต่กลับกลายเป็นตนเองนั่นแหละที่ไปหลงรักนางเอกเขาเสียหัวปักหัวปำ แถมยังเป็นสายเปย์อีกต่างหาก ขนาดตอนแม่นางเอกมีปัญหาเรื่องตึกเช่า พระเอกก็ยังเป็นลงทุนซื้อตึกให้ นอกเหนือจากความเป็นพ่อบุญทุ่มแล้ว พระเอกของเราก็ยังขี้หึงอีกต่างหาก เชื่อว่า ใครๆ ก็คงจะอยากได้เป็นนางเอก อยากให้มีพระเอกสุดหล่อมาคลั่งรัก แถมมีเงิน มีความสามารถ ที่จะดูแลได้ในทุกด้าน

ส่วนเคมีพระนางนี่ จะไม่พูดถึงคงไม่ได้ ซีรีย์เรื่องส่งความหวานประเคนให้ถึงที่ทุกตอน แม้บทมันจะดูไม่ต่างจากที่เคยเห็นมา ร่างสัญญา 3 เดือน ไม่ให้หลงรัก แต่สุดท้ายก็หลงรักเข้าจนได้ ฉากหวานๆ เดี๋ยวกอด เดี๋ยวจูบ ไดอะล็อกชวนจิกหมอนและบิดตัวมีมาให้เจอตลอดๆ งานนี้ไม่ติดงอมแงมก็ไม่รู้จะว่ายังไงละ

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อยากดูแบบเต็มๆตั้งแต่ต้น จนจบ สามารถดู ซีรี่ย์จีน ป่วนรักงานแต่งทิพย์ ได้เลยที่นี่

รีวิว ซีรี่ย์จีน ป่วนรักงานแต่งทิพย์