รีวิว ซีรี่ย์จีน ศิษย์สาวป่วนสำนัก (A Female Student Arrives at the Imperial College)

อันที่จริงแล้ว ศิษย์สาวป่วนสำนัก นั้น เป็นซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค หรือที่เรียกกันว่า จีนโบราณ เป็นซีรี่ย์แนวโรแมนติกคอเมดี้ที่เล่าเรื่องในสำนักศึกษา สร้างขึ้นมาฉายในปี 2021 ทาง WeTV เรื่องราวที่เล่าถึงนางเอกที่ได้เข้ามาเล่าเรียนในสำนักศึกษาที่มีแต่ผู้ชาย แต่เธอกลายเป็นหญิงคนเดียวในนั้น พร้อมกับได้เจอกับรองเจ้าสำนักที่เป็นพระเอกของเรื่อง วันนี้ เราจะขอมา รีวิว ซีรี่ย์จีน ศิษย์สาวป่วนสำนัก ให้ได้อ่านกัน

ตัวละครสำคัญ ในซีรีย์จีน ศิษย์สาวป่วนสำนัก

ในเรื่องนี้ ดูๆ ไปก็เหมือนนางเอกเป็นไข่แดง ที่ต้องอยู่ท่ามกลางหนุ่มหล่อศิษย์สำนักกั๋วจื่อเจี้ยน เริ่มต้นจากการที่ซางฉี (จ้าวลู่ซือ) เป็นบุตรสาวเสนาบดีกลาโหม ซางไท่เว่ย และสูญเสียซางอวี่พี่ชาย เธอจึงอยากทำตามปณิธานของพี่ที่ปรารถนาจะเข้ามาร่ำเรียนให้สถานศึกษาแห่งนี้ จึงขอร้องให้พ่อถวายฎีกาต่อฝ่าบาท ซึ่งแม้ฝ่าบาทจะเห็นด้วยแต่เหล่าผู้อาวุโสในสำนักศึกษาดูจะหัวโบราณอยู่มาก ไม่ยอมรับให้มีศิษย์หญิง ทำให้พวกเขาทดสอบซางฉี ซึ่งเธอก็ทำได้ทั้งบุ๋นและบู๊ จนผ่านเข้าไปเรียนได้สำเร็จ ทั้งยังเป็นศิษย์หญิงคนแรกของสำนักอีกด้วย

แต่เพราะตัวซางฉีเอง ที่สร้างเรื่องกับพระเอกอย่าง เยี่ยนอวิ๋นจือ (สวีไคเฉิ่ง) เอาไว้ ทำให้การเข้ามาเป็นศิษย์หญิง นอกจากถูกศิษย์ชายรุมแกล้งแล้ว ก็ยังจะต้องถูกเยี่ยนอวิ๋นจือที่เป็นรองอาจารย์ใหญ่แกล้งเข้าด้วยอีก ซีรี่ย์จีนเรื่องนี้จึงเป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์กับศิษย์นั่นเอง

ศิษย์สาวป่วนสำนัก ซีรี่ย์ที่มีทั้งเรื่องเรียน และเรื่องสืบ

ศิษย์สาวป่วนสำนัก เป็นซีรี่ย์ที่เล่าเรื่องราวทั้งในสำนักศึกษาและงานสืบคดีของพระเอก ในส่วนของสำนักศึกษานั้น ก็ไม่ใช่จะเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์กับศิษย์ ที่ดูท่าทางพระเอกจะเอ็นดูนางเอกอยู่ไม่น้อยเลย แต่เพราะต้องการให้นางตั้งใจเรียน ก็เลยต้องมีแกล้งกันบ้างไรบ้าง อีกส่วนหนึ่ง ซีรี่ย์ก็ยังเล่าเรื่องความสัมพันธ์ในระหว่างเพื่อนในสำนักศึกษาด้วยกัน ด้วยเพราะนางเป็นหญิงคนเดียว ก็อาจจะถูกรุมแกล้งบ้างนิดหน่อย แต่พอเพื่อนๆ ยอมรับในฝีมือมากขึ้น ทุกอย่างก็ออกมาดีมากมาย

นอกเหนือจากเรื่องในสำนักศึกษาแล้ว มันก็ยังเล่าเรื่องของพระเอกที่เป็นทั้งรองอาจารย์ใหญ่ และก็มีหน้าที่ช่วยราชสำนักในการสืบคดีด้วย ซึ่งหนึ่งในคดีที่เขาสืบอยู่นั้น ก็มีเรื่องใครฆ่าซางอวี่ พี่ชายของซางฉีนางเอกด้วย

ในส่วนบท เนื้อหาของซีรี่ย์

คราวนี้ มาถึงในส่วนของบทกันบ้าง การมีจ้าวลู่ซือที่เล่นซีรีย์แนวสถานศึกษาแบบนี้ ดูจะเข้าไม้เข้ามืออย่างมาก คนดูจะได้พากันหัวเราะร่วน มันคือซีรี่ย์แนวไฮสกูลที่อยู่ในแบ็กกราวด์จีนโบราณดีๆ นี่เอง รับรองได้ว่า บทพาคนดูขำกระจายอย่างแน่นอน จังหวะซิทคอมมาเต็ม ด้วยการวางให้นางเอกอย่างซางฉี มีความสามารถเป็นเลิศทั้งด้าน ขี่ม้าและยิงธนู วางคาแรกเตอร์ให้เป็นหญิงนิสัยร่าเริง เปิดเผย บุคลิกไม่มีความเป็นกุลสตรี เอาแค่ฉากส่งมอบถุงหอมให้ ก็ยังมีทั้งยิงธนูใส่ โรยตัวมาจากเพดาน แม้กระทั่งยัดไว้ใต้กระถางก็มี แต่ก็ดูเหมือนเยี่ยนอวิ๋นจือ รองอาจารย์ใหญ่จะรับมือได้ทุกกระบวนท่า

เพราะไม่ว่าซางฉีจะส่งมายังไง ไม่ใช่แค่ เยี่ยนอวิ๋นจือรับมือได้อยู่หมัด หากยังเอาคืนนางเอกได้ชนิดสมน้ำสมเนื้อ ไม่ว่าจะเป็นการส่งไปอยู่ห้องบ๊วย หรือทำให้ซางฉีเล่นเป็นคนตายในชั้นเรียน

ถ้าหากว่าคุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์ญี่ปุ่น ศิษย์สาวป่วนสำนัก (A Female Student Arrives at the Imperial College) ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

ความโดดเด่นของซีรีย์เรื่องนี้ ไม่ใช่แค่บทและการแสดงเท่านั้น เพราะแม้แต่คอสตูมที่ออกแบบมาให้นักแสดงสวมใส่ก็จัดว่าพิถีพิถันมาก โดยเฉพาะชุดเครื่องแบบศิษย์ในสำนักศึกษา ชุดเครื่องแบบอาจารย์ ชุดลำลองของเหล่าคุณชาย และยังรวมไปถึงอุปกรณ์ในการเรียนอีกต่างหาก ถือเป็นดาวเด่นกันเลยทีเดียว

เคมีระหว่าง จ้าวลู่ซือ และ สวีไคเฉิ่ง นั้นช่างดีงาม และคนตัดต่อก็ตัดได้ส่งเสริมเคมีของทั้งคู่อย่างมาก หลายหนที่ใช้เทคนิคสโลว์โมชันและเพลงประกอบ พาคนดูเคลิบเคลิ้ม แต่พระรองเฝ้ามองด้วยสายตาอิจฉาเลยแหละ สิ่งหนึ่งที่ต้องบอกก็คือ เพลงประกอบในซีรี่ย์เรื่องนี้ล้วนแล้วแต่เพราะทุกเพลง อยากให้ลองไปสัมผัสด้วยตัวเองกันดู

และก็ได้แต่หวังว่า รีวิว ซีรี่ย์จีน ศิษย์สาวป่วนสำนัก ที่ทุกคนอ่านอยู่นี้จะสร้างแรงผลักดันให้ทุกคน คลิกเข้าไปดู ซีรี่ย์จีน ศิษย์สาวป่วนสำนัก ที่มีให้ชมกันแล้วที่นี่

ดู​ ซีรี่ย์จีน ศิษย์สาวป่วนสำนัก EP.1-30 พากย์ไทย