รีวิว ซีรี่ย์จีน สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย (Eternal Love of Dream)

หลายคนอาจจะเคยดู Eternal Love หรือ สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ กันมาก่อนแล้ว แต่หลายคนก็อาจจะยังไม่เคย โผล่มาก็เจอภาคนี้กันเลย ภาคนี้จะเป็นเรื่องราวของ มหาเทพตงหัวแห่งแดนสวรรค์ กับ เฟิ่งจิ่วเจ้าหญิงแห่งชิงชิว และวันนี้เราจะพามา รีวิว ซีรี่ย์จีน สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย (Eternal Love of Dream) ซีรี่ย์ฮิตในไทย ที่ออกอากาศผ่าน WETV ที่บางคนบอกว่า ดูแล้วแทบจะเป็นไบโพลาร์ อยากรู้ว่ามันเป็นยังไง เรามาเจาะลึกข้อมูลกันดีกว่า ตามมากันเลย

ความรักของจิ้งจอกน้อย และมหาเทพ

จุดเริ่มต้น ที่ เฟิ่งจิ่วจิ้งจอกน้อยแห่งชิงชิว นางกำลังบำเพ็ญตบะอยู่บนเขา จู่ๆ สัตว์ภูตตนหนึ่งก็เข้ามาทำร้าย ในยามคับขันนั้น ก็บังเอิญให้ มหาเทพตงหัวแห่งแดนสวรรค์  เดินทางผ่านมาพอดีแล้วได้ช่วยเหลือเอาไว้ เมื่อนางรอด นางก็ตั้งมั่นจะติดตามตงหัว และช่วยต่อสู้กับพญามารเหมี่ยวลั่วที่ก่อความวุ่นวายบนโลกเพื่อตอบแทนบุญคุณ โดยไม่ทันได้ระวังใจตนเอง รู้ตัวอีกก็เผลอหลงรักตงหัวเข้าไปแล้ว

แต่สำหรับมหาเทพตงหัวนั้น เขาคือผู้ดูแล 4 สมุทร 8 ดินแดน รวมถึงสวรรค์ 9 ชั้นฟ้า อีกทั้งยังเป็นผู้ตั้งมั่นบนคุณธรรมหลังจากต่อสู้กับความชั่วร้ายมานับร้อยนับพันปี เขาได้หลงลืมความรักไปจนหมดสิ้นแล้ว ผู้คนรอบกายของเฟิ่งจิ่วต่างก็พูดเป็นเสียงเดียว ว่านางนั้นไร้วาสนาและวี่แววที่จะสมหวัง เรื่องราวความรักของสองพระนางจึงชวนรู้สึกขัดแย้งแบบนี้มาตั้งแต่เริ่มต้น

เสียสละเพื่อรัก ที่ดูยากจะสมหวัง

ดูเหมือนเฟิ่งจิ่วจะทำทุกอย่าง เพื่อช่วยเหลือตงหัว แม้กระทั่งเข้าไปช่วยดวงจิตมหาเทพเผชิญด่านเคราะห์​บนโลกมนุษย์ ตอนนางลำบากตกลงไปในหุบเขาเสียงธรรม ตงหัวก็ไม่เคยมาช่วยนาง สละหางเพื่อเข้าไปช่วยมหาเทพสู้กับเหล่ามาร จนกลายเป็นจิ้งจอก และไม่อาจจะคืนร่างเดิมได้ มหาเทพวุ่นวายอยู่กับการสยบมาร จนไม่เหลือเวลาใส่ใจเรื่องของนาง เป็นความรักที่คล้ายไร้หนทางลงเอย แต่ผู้คนก็ต้องเอาใจช่วยและหวังให้ สุดท้ายแล้ว เรื่องรักของทั้งคู่ จะลงเอยด้วยดี

ในส่วนของ บท และเนื้อหาของซีรี่ย์

เริ่มต้นด้วยการบอกเล่าถึงความรัก ที่ดูท่าจะไม่มีหวังของนางเอก เฟิ่งจั่ว จิ้งจอกน้อยแห่งชิงชิว ต้องผ่านอุปสรรค ความยากลำบากนานา เพื่อจะให้อีกฝ่ายมองเห็น แต่ก็ใช่ว่า จะไม่มีหวังเสียเลย เพราะพอนางหลงเข้าไปในห้วงแห่งความฝันอาหลานเหร่อ มหาเทพตงหัว ก็ถึงกับยอมเสียพลังทั้งหมด เพื่อจะเข้าไปภายในห้วงแห่งความฝันนั้น อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่า พระเอกนั่นแหละที่ปากแข็ง

ไม่บอกก็คงรู้ว่า บทของซีรี่ย์มันจะต้องออกมา แนวทำให้ยิ้ม สลับกับทำให้เสียน้ำตา จนกลายเป็นคนไบโพลาร์อย่างที่เขาว่ากัน หลายประทับใจมากขนาด เต็ม 10 ยังให้ถึงล้านกันเลยทีเดียว

ถ้าหากว่าคุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์จีน สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

บทของซีรี่ย์จีนเรื่อง อาจเหมาะสำหรับคนที่ชอบเนื้อหาเน้นความรักให้เด่นกว่า เรื่องการต่อสู้หรือวิชาการต่อสู้ทั้งหลาย คือมีการต่อสู้แหละ แต่ใส่เข้ามาเพื่อให้เรื่องมันดำเนินไป แต่บางช่วงก็อาจมีบ้างที่เรื่องออกจะเดินช้าจนเหมือนยืดเยื้อไปหน่อย

พระเอกในเรื่อง เป็นมหาเทพ จึงมีอายุเป็นแสน ๆ ปี ขณะที่นางเอกอย่างเฟิ่งจิ่วนั้น อายุเพียงสามหมื่นปีเท่านั้น เมื่อมาดูหน้าตาพระนาง ที่หลายคนว่าพระเอกหน้าแก่ไป เมื่อดูจากความต่างของวัยก็ถือว่า เข้ากับคาแรกเตอร์อยู่นะ

ในด้านฉาก เทคนิคพิเศษ​ การออกแบบเสื้อผ้า ก็จัดได้ว่าเข้าที มีความอลังการ ไม่มีตรงไหนที่ขัดตา เพราะฉะนั้น ถ้าอยากลิ้มลองซีรี่ย์จีนที่ผสมผสาน ทั้งเรื่องรัก แฟนตาซี ต่อสู้ แถมพาให้ฟินจิกหมอน ก็คงต้องเป็นเรื่องนี้แล้วล่ะ

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อยากดูแบบเต็มๆตั้งแต่ต้น จนจบ สามารถดู ซีรี่ย์จีน สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย ได้เลยที่นี่

ซีรี่ย์จีน สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย (Eternal Love of Dream)​ พากย์ไทย ทุกตอน
สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย (Eternal Love of Dream)​ พากย์ไทย