รีวิว ซีรี่ย์จีน เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ (The King’s Avatar)

ถ้าใครยังไม่เคยรับชมซีรี่ย์จีนที่เล่าเรื่องเกมและอีสปอร์ต วันนี้ คงจะได้นับหนึ่งกับ เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ เป็นแน่ นี่คือเรื่องราวของคอเกมคนหนึ่งที่ประสบปัญหา ถูกไล่ออกจากทีม แล้วต้องใช้ความมานะบากบั่นเพื่อกลับเข้าไปสู่จุดเดิมอีกครั้งในวิถีที่แตกต่าง เอาล่ะ วันนี้เราจะมา รีวิว ซีรี่ย์จีน เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ หรือ The King’s Avatar ซีรี่ย์ฮิตที่น่าสนใจและออกอากาศผ่าน WETV ที่หลายเสียงชื่นชมถึงงานภาพและการดำเนินเรื่องที่น่าตื่นเต้น อยากรู้แล้วล่ะสิ ว่ามันเป็นยังไง เรามาเจาะลึกกันดีเลยกว่า ตามมากันเลย

เรื่องของเซียนเกม ที่ถูกขับไล่ออกจากทีม

มันเป็นเรื่องของ เยี่ยชิว นักแข่งอีสปอร์ตผู้บุกเบิกการแข่งขันเกมกลอรี่ เป็นผู้เล่นที่เก่งกาจ ครอบครองไอดีอี๋เยี่ยจือชิว นักเวทสงคราม ตำนานของวงการอีสปอร์ต นำทีมสโมสรเจียซื่อคว้าแชมป์ได้ถึง 3 สมัยซ้อน แต่ไม่เคยเปิดเผยตัวตนออกสู่สาธารณะ ไม่รับงานโฆษณา ไม่สนใจเงินทอง จนหลายปีผ่านไป ฝีมือของสโมสรเจียซื่อถดถอยลง และมีนักแข่งหน้าใหม่ผุดขึ้นเรื่อยๆ ในที่สุด เยี่ยชิว ก็ถูกบีบให้ออกจากทีม และส่งต่อไอดีอี๋เยี่ยจือชิวให้กับซุนเสียง โดยที่ไม่เอาอะไรออกมาเลย

หลังจากออกมา เยี่ยชิวก็ไปสมัครงานที่ร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ตรงข้าม เขากลับมาเริ่มเล่นกลอรี่อีกครั้ง เขาเปิดไอดีใหม่ เริ่มสะสมไอเท็ม และเตรียมตัวเข้าแข่งในลีกมืออาชีพอีกครั้ง

ซีรี่ย์ที่เล่าเรื่องของอีสปอร์ต

ในเรื่องนี้ ผู้ชมได้พบกับศัพท์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับเกมและอีสปอร์ต ซึ่งทางทีมงานก็เตรียมพร้อมคำอธิบายประกอบให้เราระหว่างรับชม พาให้เราไปทำความรู้จักกับทีมนั้นทีมนี้ ไม่ว่าจะเป็นทีมที่เยี่ยชิวเคยสังกัดอยู่อย่าง เจียซื่อ สโมสรสีสีแดงเทาที่สร้างตำนานคว้าแชมป์ 3 สมัยซ้อน, สโมสรหลานอวี่สีฟ้า ที่มีกัปตันเป็น อวี้เหวินโจว (รับบทโดย เกาฮั่นหยู่) กับ กับหวงเส้าเทียน (รับบทโดย เจี่ยงหลง) ที่มีทั้งรุกและรับผสานกันอย่างลงตัว, สโมสรเวยเฉ่า ทีมสีเขียวที่ใช้ความสามัคดีเป็นอาวุธหลัก,​ สโมสรป้าถู สโมสรสีแดงดำที่ทั้งแข็งกร้าวและดุดัน

และ สโมสรซิงซิน ซึ่งเป็นการรวมตัวของเหล่าเกมเมอร์มือใหญ่ และมีหัวหน้าเป็นเยี่ยชิว ผู้ที่เริ่มต้นจากทำงาน
เป็นผู้จัดการร้านคาเฟ่ และได้พบเจอกับผู้เล่นมือดีมากมาย จนก่อตั้งทีมได้สำเร็จ เพื่อกลับเข้าสู่การแข่งขันในฤดูกาลที่ 10

ในส่วนของ บท และเนื้อหาของซีรี่ย์

บางคนอาจเริ่มต้นดูซีรี่ย์เรื่องนี้เพราะตามนักแสดงระดับแม่เหล็กอย่าง หยางหยาง มา ทำให้มีปัญหาในการปรับตัวเข้ากับมันในตอนแรกเริ่ม แต่รับรองได้ว่า เมื่อให้เวลากับมันไปสักพัก คุณก็จะปรับตัวได้ กับเรื่องราวที่เล่าเรื่องตัวละครผู้เล่นเกม ภาพที่จะสลับกันไปมาระหว่าง เหตุการณ์จริง กับเหตุการณ์ในเกมส์กลอรี่ และภาพของการแข่งขันระหว่างแต่ละทีม ที่ต้องมาฟาดฟันกันในเกมส์

ซีรี่ย์นี้เน้นการแข่งขันในกีฬาอีสปอร์ตกันจริง ๆ จัง ๆ เพราะฉะนั้น ไม่ต้องไปคาดหวังว่าจะได้เจอกับบทโรแมนติก ฉากรักกุ๊กกิ๊ก เพราะเรื่องนี้ไม่มีนางเอก

ถ้าหากว่าคุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์จีน เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

ไม่ว่าใคร อ่านเรื่องย่อของซีรี่ย์เรื่องนี้ ก็คงคาดเดาตอนจบได้ ยังไง พระเอกก็ต้องชนะ เพราะฉะนั้น เราไม่ต้องสนใจว่าตอนจบมันจะเป็นยังไง ที่ควรสนใจคงเป็นเรื่องระหว่างทางเสียมากกว่า สิ่งที่น่าสนใจคือ การดำเนินเรื่องที่ทำได้สนุกน่าติดตามเอามากๆ บ่งบอกให้เห็นเลยว่า ประเทศจีนเขาส่งเสริมกีฬาอีสปอร์ตในระดับที่สูงมาก มีการจัดตั้งทีมกันขึ้นมาเพื่อแข่งขันในลีก การเล่นเกมส์ไม่ใช่แค่งานอดิเรก แต่เป็นอาชีพจริงๆ เลยทีเดียว

คาแรกเตอร์เยี่ยชิวนั้น ก็คงต้องบอกว่า เขาสร้างมาพร้อมกับพลังบวก นอกจากหยางหยางจะหล่อและเท่แล้ว บุคลิกในเรื่องยังเป็นผู้นำมีเหตุผลและมีความเข้าใจโลก ดูซีรี่ย์นี้แล้วอาจทำให้เราเข้าใจหลายสิ่งได้กระจ่างขึ้นก็เป็นได้นะ

นอกจากนี้ ก็อย่างที่บอกไปข้างต้น ซีรี่ย์เขาสร้างให้ตัวละครที่ใบหน้าในเกมคล้ายคลึงกับคนจริง เราจึงสามารถติดตามเรื่องโดยรู้ว่าใครคือตัวไหนได้ทันที มาพร้อมกับ CG ที่เข้าขั้นอลังการ ไม่ต่างกับดูแอนิเมชั่นที่มีคนจริงๆ แสดงกันเลย แถมฉากต่อสู้เรียกได้ว่า โคตรของโคตรมันส์

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อยากดูแบบเต็มๆตั้งแต่ต้น จนจบ สามารถดู ซีรี่ย์จีน เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ ได้เลยที่นี่

รีวิว ซีรี่ย์จีน The King's Avatar เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ พากย์ไทย