รีวิว ซีรี่ย์จีน เทียบท้าปฐพี (Who Rules The World)

นี่คือซีรี่ย์จีนแนวกำลังภายใน ผสมโรแมนติก ที่น่าติดตามเรื่องหนึ่ง เทียบท้าปฐพี หรือ Who Rules The World ที่เริ่มออนแอร์ไปตอนต้นปี 2022 และมีให้ชมออนไลน์กันทาง WeTV เรื่องราวของการท่องยุทธภพของยอดยุทธ์ชายหญิง ที่ชื่อเสียงพ้องกัน ท่ามกลางไฟสงครามของการแย่งชิงความเป็นใหญ่และป้ายขั้วกาฬ เรื่องนี้นำแสดงโดย หยางหยาง และ จ้าวลู่ซือ สองซุปตาร์ตัวท็อปจากแดนมังกร วันนี้ เราจะขอมา รีวิว ซีรี่ย์จีน เทียบท้าปฐพี ให้ได้อ่านกัน

เทียบท้าปฐพี เล่าเรื่องอะไร

ซีรี่ย์จีนเรื่องนี้ เล่าเรื่องของการแย่งชิงอำนาจและก้าวสู่ความเป็นใหญ่ แผ่นดินต้าตง ที่เกิดจากการรวมแคว้นทั้งหกเข้าด้วยกัน โดยมีฮ่องเต้ฉุนสี่เป็นกษัตริย์แห่งต้าตง ผู้ครอบครองป้ายขั้วกาฬ ที่ทำให้เป็นองค์เหนือหัวและใหญ่ที่สุดในแผ่นดิน ส่วนอ๋องคือตำแหน่งของผู้ปกครองของแคว้นอื่น ๆ จะครอบครองป้ายคำสั่งที่ชื่อว่า ป้ายแกนกาฬ แต่ต่อมา ป้ายขั้วกาฬ ได้เกิดหายไป ส่งผลให้แคว้นทั้งเจ็ดต่างพากันแตกแยก ออกตามหาป้ายขั้วกาฬเพื่อความที่ใหญ่สูงสุดของตนเอง

ตัวละครสำคัญ ในซีรีย์จีน เทียบท้าปฐพี

แต่ในระหว่างนั้น ก็ปรากฏสองจอมยุทธ์ขึ้น ทั้งสองต่างรูปงาม ชื่อก็เหมือนกัน แต่แตกต่างที่หนึ่งเป็นชาย อีกหนึ่งเป็นหญิง ตัวเด่นสุด ก็คงไม่พ้น สองพระนาง เฮยเฟิงซี (รับบทโดย หยางหยาง) และ ไป๋เฟิงซี (รับบทโดย จ้าวลู่ซือ) ทั้งสองโด่งดังไปทั่วทั้งปฐพี ว่าากันว่า ที่ไหนมีไป๋เฟิงซี ที่นั่นจะมีเฮยเฟิงซีเสมอ

เรื่องราวจากนี้ จะสนุก น่าติดตามแค่ไหน ถ้ายังไม่เปิดดู อ่านรีวิวก่อนก็ได้นะ

สิ่งที่น่าชื่นชมของซีรี่ย์เรื่องนี้

เริ่มต้นที่การเลือกสองพระนางเป็น หยางหยาง และ จ้าวลู่ซือ นี่ก็นับเป็นจุดโดดเด่นของซีรีย์เรื่องนี้แล้ว เพราะ หยางหยาง ถือเป็นพระเอกเบ้าหน้าฟ้าประทาน ที่เคยฝากผลงานไว้ทั้ง ซีรี่ย์จีน ดุจดวงดาวเกียรติยศ และ ภาพยนตร์จีน สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ มาคราวนี้ ย่อมต้องมาหล่อแบบจัดเต็ม และไม่มีผิดหวังแน่ ส่วน จ้าวลู่ซือ นั้นเล่า แต่ละผลงานหลังๆ พากันปังและกระแสดีด้วยกันทั้งนั้น (รวมไปถึง ศิษย์สาวป่วนสำนัก ด้วย) มารับบทนี้ถือเป็นการแสดงที่ท้าทายเจ้าตัวอย่างยิ่ง จากผลงานที่ผ่านๆ มา ทำให้เห็นว่า จ้าวลู่ซือ มีพัฒนาการด้านการแสดงในระดับสูง จึงมั่นใจในฝีมือได้แน่

คราวนี้มาถึงในด้านบทกันบ้าง อย่างที่รู้กันว่า มันดัดแปลงมาจากนิยายจีนในชื่อเดียวกัน นิยายต้นฉบับนั้นแปลเป็นไทยได้ 3 เล่มหนาๆ ถูกร้อยเรียงมาให้กลายเป็นซีรี่ย์คนแสดงยาว 40 ตอนด้วยกัน แถมยังปรับให้เข้าใจง่ายขึ้นกว่าด้วย เพราะในเรื่อง เหมือนตั้งใจจะเล่าให้สับสนว่า แท้จริงแล้ว พระเอกคือใครกันแน่ นางเอกเองก็มีความสัมพันธ์กับพระรองหลายคน แต่ในซีรี่ย์นั้นจะเปิดขึ้นมาเลยว่า พระเอกคือ เฮยเฟิงซี

ถ้าหากว่า คุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์จีน เทียบท้าปฐพี (Who Rules The World) ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

เรื่องนี้ บางคนก็มันคือซีรี่ย์จีนย้อนยุค แต่บ้างก็ว่าเป็นซีรี่ย์กำลังภายใน ไม่ได้ต่างกันอะไรนักหนาหรอก แต่ใจความสำคัญมันคือซีรี่ย์แนวโรแมนติก ที่เล่าเรื่องการเดินทางร่วมกันของสองจอมยุทธ์ ที่ไม่ได้ก้าวเกินคำว่าเพื่อน ภายในช่วงเวลา 10 ปี ทั้งสองต่างเป็นสหายที่ล่วงรู้นิสัยใจคอ รู้ไส้รู้พุงกันดี แต่ก็พยายามเหลือเกินที่จะไปไกลเกินกว่านั้น ผู้ชมจะได้เห็นท่าทีของแต่ละฝ่าย เมื่อมองเห็นว่ามีใครก้าวเข้ามาใกล้ เก่งแต่กันท่าแต่ปากแข็งบอกว่าไม่ได้รู้อะไร ก็ประมาณนี้แหละทุกคน

และเมื่อมันเป็นซีรี่ย์แนวกำลังภายใน ก็ไม่อาจละเว้นการต้องใช้ซีจีเข้ามามีส่วนในทุกฉากต่อสู้ ซึ่งเรื่องนี้เขาก็ทำได้แนบเนียนสมจริง เช่นเดียวกับเรื่องเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ตรงตามคาแรกเตอร์และไม่เคยจะซ้ำกันสักชุด

และก็ได้แต่หวังว่า รีวิว ซีรี่ย์จีน กฎล็อกลิขิตรัก ที่ทุกคนอ่านอยู่นี้จะสร้างแรงผลักดันให้ทุกคน คลิกเข้าไปดู ซีรี่ย์จีน เทียบท้าปฐพี ที่มีให้ชมกันแล้วที่นี่

ซีรี่ย์จีน เทียบท้าปฐพี EP.1-40 (Who Rules The World)​ พากย์ไทย ทุกตอน
ซีรี่ย์จีน เทียบท้าปฐพี (Who Rules The World)​ พากย์ไทย