รีวิว ซีรี่ย์จีน โปรแกรมเมอร์ที่รัก (Cute Programmer)

ในกระบวนซีรี่ย์จีนที่นับได้ว่า ดูแล้วอารมณ์ดี ดูแล้วพบว่าขายขำแบบสุดๆ คงต้องยกให้เรื่องนี้ โปรแกรมเมอร์ที่รัก หรือ Cute Programmer ที่เริ่มออนแอร์ไปในปี 2021 และมีให้ชมออนไลน์กันทาง WeTV เรื่องราวของการแต่งงานแบบปลอมๆ ของสองหนุ่มสาวชาวไอที ที่หนึ่งเป็นประธานบริษัท อีกหนึ่งเป็นสาวโปรแกรมเมอร์ พูดง่ายๆ ก็คือ มันเป็นซีรี่ย์แนวสัญญาการแต่งงานนั่นแหละ เรื่องนี้นำแสดงโดย สิงเจาหลิน และ จู้ซวี่ตัน สองซุปตาร์ตัวท็อปจากแดนมังกร วันนี้ เราจะขอมา รีวิว ซีรี่ย์จีน โปรแกรมเมอร์ที่รัก ให้ได้อ่านกันก่อนเลย

โปรแกรมเมอร์ที่รัก เล่าเรื่องอะไร

สำหรับซีรี่ย์จีนเรื่องนี้นั้น มันเล่าเรื่องของ หญิงสาวนาม ลู่หลี ที่แอบรักชายหนุ่มรูปงาม นาม เจียงอี้เฉิง มาเนิ่นนานแล้วล่ะ เขาคือชายในฝันที่ผลักดันให้เธอมุ่งมั่นเรียนในด้านโปรแกรมเมอร์จนจบออกมา และหวังว่าจะได้เข้าสมัครงานในบริษัทที่อีเฉิงร่วมก่อตั้งกับเพื่อนของเขา แต่เพราะความหลังฝังใจกับโปรแกรมเมอร์สาวคนหนึ่ง ทำให้เจียงอี้เฉิง เลือกจะไม่รับพนักงานหญิงที่เป็นโปรแกรมเมอร์อีกเลย

อุปสรรคแรกผ่านไปได้ด้วยดี เมื่อลู่หลีปลอมตัวเป็นผู้ชายเข้าไปสมัคร แต่ปฏิบัติการปลอมแปลงก็มีอันต้องล่มสลาย เมื่อเธอถูกจับได้และโดนไล่ออก ก่อนที่ฟ้าจะเป็นใจ เมื่อแม่ของอี้เฉิงกลับเกิดถูกชะตาลู่หลี ประกอบกับอยากจะบังคับให้อี้เฉิงแต่งงาน ทำให้ในที่สุด การแต่งงานหลอกๆ ก็เกิดขึ้น หลังจากนั้น ก็คิดเอาเองละกันว่า เรื่องราวมันจะสนุกสนานสักแค่ไหน งั้นไปเล่าต่อย่อหน้าถัดไปละกัน

ตัวละครสำคัญ ในซีรีย์จีน โปรแกรมเมอร์ที่รัก

นอกเหนือจากตัวละครหลัก ลู่หลี ที่แสดงโดย จู้ซวี่ตัน และ เจียงอี้เฉิง ที่แสดงโดย สิงเจ้าหลิน แล้ว ก็ยังมีตัวรองๆ ที่น่าสนใจอีกคู่หนึ่ง ซึ่งก็คือ อี้ต้าเชียน ที่รับบทเป็น เฉินอี้หมิง เพื่อนสนิทของเจียงอี้เฉิง เป็นคนที่ร่วมก่อตั้งบริษัทอี้เฉิงนี้ขึ้นมา เป็นหนุ่มวัยยี่สิบแปดที่ยังโสด แต่แล้วก็มียัยปีศาจตระกูลเจียง อย่าง เจียงจื่อถง (ที่แสดงโดย เถียนอี้ถง) น้องสาวตัวแสบของอี้เฉิง มาเทียวไล้เที่ยวขื่ออยู๋ไม่ห่าง แถมยังเปิดตัวโจ่งแจ้งว่าฉันชอบเธอนะ ต้องบอกว่า เป็นอีกคู่ที่น่ารักน่าหยิกไม่เบา ไม่แพ้คู่หลักเลยจริงๆ ขอบอก

ส่วนเรื่องราวจากนี้ จะสนุกและน่าติดตามแค่ไหน คงต้องไปติดตามกันเอาเองแล้วล่ะ ถ้าหากว่า คุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์จีน โปรแกรมเมอร์ที่รัก (Cute Programmer) ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

นอกจากมันจะเป็นซีรี่ย์จีนแล้ว มันยังเป็นซีรี่ย์แนวโรแมนติกคอเมดี้ ชงมุกกันสนุกสนาน ดูแล้วเบิกบานพาอารมณ์ดีไปทั้งวันแน่ ๆ เรื่องนี้ เรียกได้ว่า ทั้งนางเอก และนางรอง ต่างพกพาคาแรคเตอร์สาวคลั่งรักกันมาแบบแท็กทีม คนหนึ่งแอบรักพระเอกมาเนิ่นนาน ถึงขนาดเรียนจนจบแล้วมาสมัครทำงานในบริษัทของพระเอก อีกคนก็เปิดตัวเบอร์แรง ตามจีบเพื่อนพระเอกไม่เว้นวาย ก็คนมันชอบนี่น้า ฝ่ายชายนั้น แรกๆ ก็อาจจะมีไม่ชอบขี้หน้าอยู่บ้างแหละ แต่อยู่ๆ ไป กลายเป็นแสดงอาการหึงแต่ปากแข็งซะอย่างนั้น ใครได้ชมเรื่องนี้ มีแต่บอกว่า ฟินจิกจนหมอนขาดไปหลายใบแล้ว

และก็ได้แต่หวังว่า รีวิวที่ทุกคนอ่านอยู่นี้จะสร้างแรงผลักดันให้ทุกคน คลิกเข้าไปดู ซีรี่ย์จีน โปรแกรมเมอร์ที่รัก กันไม่มากก็น้อยแหละนะ

ซีรี่ย์จีน โปรแกรมเมอร์ที่รัก EP.1-30 (Cute Programmer) พากย์ไทย
ซีรี่ย์จีน โปรแกรมเมอร์ที่รัก EP.1-30 (Cute Programmer) พากย์ไทย