รีวิว ซีรี่ย์จีน ไข่มุกเคียงบัลลังก์ (Novoland Pearl Eclipse)

หลายคนน่าจะชื่นชอบซีรี่ย์จีนที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่เป็นปริศนา เรื่องนี้ ไข่มุกเคียงบัลลังก์ หรือ Novoland Pearl Eclipse น่าจะตอบโจทย์ในด้านนั้น มันออนแอร์ไปเมื่อปี 2021 และมีให้ชมออนไลน์กันทาง WeTV เรื่องราวของไข่มุกวิเศษที่มาจากน้ำตาของเงือก ว่าแต่มันจะถูกเล่าออกมาในแนวทางใดกันนะ คงต้องแนะนำให้มาอ่าน รีวิว ซีรี่ย์จีน ไข่มุกเคียงบัลลังก์ หน้านี้กันก่อน เริ่มกันเลยนะ

ไข่มุกเคียงบัลลังก์ เล่าเรื่องอะไร

มันเป็นเรื่องของ ไข่มุกวิเศษที่มีต้นกำเนิดมาจากน้ำตาของเงือก ซึ่งดูเหมือนราชสำนักต้าเจิง หรือราชวงศ์เจิง จะพยายามตามหาอยู่ จึงบีบบังคับให้ส่งบรรณาการเป็นไข่มุก ทำให้พ่อของไห่ซื่อพานางไปตามหาในท้องทะเล ซึ่งต่อมา พ่อของนางก็เสียชีวิต ไม่เท่านั้น ทหารที่อยากฮุบไข่มุกไว้เองก็ดันฆ่าคนในหมู่บ้านประมงเข้าเสียอีก ไห่ซื่อก็เข้าไปช่วย พร้อมกับได้รับการช่วยเหลือจากฟางจูผู้ที่ผ่านมา ซึ่งก็ทำให้นางรอดชีวิต ส่วนฟางจูนั้น เป็นผู้มีอำนาจบารมีแห่งต้าเจิง หลังรับเลี้ยงไห่ซื่อในฐานะบุตรชายและลูกศิษย์ ก็ทำให้ ไห่ซื่อต้องแต่งตัวเป็นชาย และเป็นคุณชายน้องฟางไห่ซื่อแห่งสำนักจี้เฟิง

ตัวละครสำคัญ ในซีรีย์จีน ไข่มุกเคียงบัลลังก์

ในเรื่องนี้ ตัวเอกของเรื่องจะเป็น ฟางไห่ซื่อ (รับบทโดย หยางมี่) เด็กสาวชาวประมง ที่ต้องสูญเสียพ่อแม่ แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือจากฟางจู (รับบทโดย เฉินเหว่ยถิง) ผู้บัญชาการหน่วยองครักษ์ลับของฮ่องเต้แคว้นต้าเจิง และเป็นเจ้าสำนักจี้เฟิงผู้มีอำนาจบารมีแห่งต้าเจิง จนในที่สุด ก็กลายเป็นบุตรบุญธรรมและลูกศิษย์ของฟางจู แถมตัวไห่ซื่อเองก็ดันมีความรู้สึกบางอย่างต่อฟางจูซะอีก นั่นเป็นเรื่องน่าปวดอย่างแรกของซีรี่ย์เรื่องนี้

คราวนี้มาถึงอีกตัวละครบ้าง เขาคือ ฉู่จ้งซวี่ หรือบางที่ก็เรียก จูจงซวี่ (รับบทโดย สวีไคเฉิ่ง) เป็นฮ่องเต้แคว้นต้าเจิง หรือบางทีก็ใช้ข้อความบรรยายว่า จักรพรรดิหนุ่มแห่งต้าเจิง ผู้กำลังหมดอาลัยตายอยาก หลังจากการจากไปของฮองเฮาอันเป็นที่รัก ถูกกำหนดให้ต้องแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์กับ องค์หญิงถีหลัน (รับบทโดย เฉินเสี่ยวหยุน)​ แต่พอได้เจอกับ ฟางไห่ซื่อ ก็สนใจในตัวเธอขึ้นมา เรื่องราวจากนี้ จะสนุก น่าติดตามแค่ไหน ถ้ายังไม่เปิดดู อ่านรีวิวต่อเลยก็ได้นะ

สิ่งที่น่าชื่นชมของซีรี่ย์เรื่องนี้

ต้องบอกว่าโปรดักชั่นของซีรี่ย์จีนเรื่องนี้ ดีงาม และยิ่งใหญ่อลังการอย่างมาก คนร่วมแสดงนี่ก็ใช้เยอะมากเช่นกัน ไม่ต่างอะไรกับการดูหนังใหญ่สักเรื่องเลยเชียว ด้านเคมีพระนางก็จะออกแนวความปวดตับมากกว่าความฟิน แต่ก็แอบมีฉากฟินแทรกซึมมาให้อยู่ไม่น้อย เมื่อดูๆ ไป ก็จะพบว่า จริงๆ แล้วมันคือซีรี่ย์ที่เล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์และลูกศิษย์นั่นแหละ

ถ้าหากว่า คุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์จีน ไข่มุกเคียงบัลลังก์ (Novoland Pearl Eclipse) ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

ใครที่ลองเปิดมาดูซีรี่ย์เรื่องนี้ ก็อาจรู้สึกฉงนตั้งแต่ในทีแรกที่ดู เพราะมันเต้มไปด้วยปริศนาสาระพันที่ต้องขบคิด ทำไมจักพรรดิหรือฮ่องเต้จึงต้องการไข่มุกวิเศษนั่น ทำไมเพียงเสียฮองเฮาไป จึงได้อารมณ์ฉุนเฉียวอารมณ์เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายขนาดนั้น และก็ยังมีอีกหลายอย่าง แต่ก็คงต้องบอกว่า เขาทำฉากต่อสู้ได้ดีมากๆ น่าจะถูกใจคอซีรี่ย์แนวดรามาที่เนื้อหาจริงจัง มีเรื่องชิงอำนาจกันในราชสำนัก มีการชิงไหวชิงพริบ แนวๆ นี้แน่

เรื่องนี้ นอกจากโปรดักชั่นจะดูอลังการแล้ว เรื่องซีจีก็ต้องบอกว่า อาจมีบ้างที่บางช็อตจะดูลอยไปนิด แต่เพราะการแสดงที่กินขาดของแต่ละคน ก็พอจะทำให้ทำใจมองข้ามไปได้บ้าง แม้ว่าความสัมพันธ์ในคู่พระนางจะชวนหน่วงๆ ไปบ้าง แต่เขาก็มีคู่รองที่ดูน่ารักมาช่วยผ่อนคลายไปได้บ้าง ถ้าเช่นนั้น ก็อย่ารอช้าอยู่ คลิกไปดูกันเลยเถอะ

และก็ได้แต่หวังว่า รีวิว ซีรี่ย์จีน กฎล็อกลิขิตรัก ที่ทุกคนอ่านอยู่นี้จะสร้างแรงผลักดันให้ทุกคน คลิกเข้าไปดู ซีรี่ย์จีน ไข่มุกเคียงบัลลังก์ ที่มีให้ชมกันแล้วที่นี่

ซีรี่ย์จีน ไข่มุกเคียงบัลลังก์ พากย์ไทย
ซีรี่ย์จีน ไข่มุกเคียงบัลลังก์ พากย์ไทย