รีวิว ซีรี่ย์จีน The Last Immortal (2023) ตำนานรักผนึกสวรรค์

มันคือ ซีรี่ย์จีนแนวเทพเซียนที่เป็นภาคต่อของ ตำนานรักสองสวรรค์ ที่เล่าเรื่องของ กู่จิ้น บุตรแห่งสัจจเทพ ที่ทั้งไร้ความทะเยอทะยาน และดูไม่ค่อยได้เรื่อง แต่ต้องมาร่วมเดินทางไปกับภูตวารีจอมแก่น แค่นี้ ก็ดูจะเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจได้แล้ว เอาเป็นว่า ในหน้านี้ เราจะมา รีวิว ซีรี่ย์จีน The Last Immortal (2023) ตำนานรักผนึกสวรรค์ ไปด้วยกัน

The Last Immortal เล่าเรื่องอะไร

เรื่องราวในซีรี่ย์เทพเซียนเรื่องนี้ ว่าด้วย สองตัวเอกอย่าง กู่จิ้น (ที่แสดงโดย หวังอันอวี่) เขาเป็นบุตรแห่งสัจจเทพ ที่ดันไปหลงกลองค์หญิงจากเผ่านกยูง ทั้งยังสร้างความวุ่นวายจนไปทำให้ปฐมจิตเซียนของหงส์เพลิงเฟิ่งอิ่นต้องแตกสลาย และทำให้เขาต้องออกตามหาเศษเสี้ยวปฐมจิตให้ครบ และเขาก็ได้พบกับ อาอิน (ที่แสดงโดย จ้าวลู่ซือ) ภูติวารีที่เป็นสาวน้อยผู้ซุกซน นางกลายเป็นคู่ปรับของกู่จิ้นและโดยพันธะสัญญาบางอย่าง ทำให้ทั้งคู่ผูกพันเป็นนายบ่าว

นอกจากนี้ ก็ยังมีผู้ร่วมเดินทางอย่าง หงอี้ (หลี่อวิ๋นรุ่ย) ทายาทหนุ่มแห่งเผ่าจิ้งจอก และเยี่ยนส่วง (เจียน่าย) องค์หญิงเผ่าเหยี่ยว ทั้งหมดต้องร่วมเป็นร่วมตายและฝ่าฟันทุกอุปสรรคไปด้วยกัน เพื่อทำภารกิจครั้งนี้ให้ลุล่วง ใครชอบเรื่องนี้และอยากติดตามเรื่องนี้อื่น สามารถอ่าน รีวิวซีรี่ย์ ของทุกเรื่องนี้ได้ทีนี่ได้

ตำนานรักผนึกสวรรค์ The Last Immortal
ซีรี่ย์จีน ตำนานรักผนึกสวรรค์ The Last Immortal ซับไทย

ความน่าสนใจ ในซีรีย์จีน ตำนานรักผนึกสวรรค์

หลังจาก ตํานานรักสองสวรรค์ ก็ถึงเวลาของการบอกเล่าตำนานเทพเซียนที่ชวนตับพังกันอีกภาค ตำนานรักผนึกสวรรค์ ที่สองศัตรูคู่กัดต้องมาร่วมกันออกเดินทางตามหาและรวบรวมปฐมจิตเซียนของหงส์เพลิง

ภาคนี้ได้ จ้าวลู่ซือ มารับบทนำ และต้องเล่นเป็น 2 คาแรกเตอร์ หนึ่งคือ เฟิ่งอิน หงส์เพลิงสาวที่ถือกำเนิดแบบฝืนลิขิตสวรรค์ และอีกหนึ่งคือ อาอิน ภูตวารีจอมแก่น ที่มีความทะเล้นและน่ารัก เธอต้องมารับบทในการเดินทางร่วมกับ กู่จิ้น ที่รับบทโดย หวังอันอวี่ ในซีรี่ย์ที่แม้จะเป็นภาคต่อ แต่ก็ไม่ได้จำเป็นว่าต้องดูภาคแรกให้จบแล้วถึงจะดูภาคนี้รู้เรื่อง เพียงแต่ถ้าเคยดูมาก่อนบ้าง ก็จะอินได้มากกว่าเท่านั้นเอง

รีวิว ซีรี่ย์จีน ตำนานรักผนึกสวรรค์ ทำไมต้องดู

ความโดดเด่นของ ซีรี่ย์จีน ตำนานรักผนึกสวรรค์ นั้น เห็นได้ชัดเจน จากงานภาพ ซีจี และเอฟเฟกต์ต่างๆ ที่เรียกได้ว่า อลังการงานสร้างอย่างมากทีเดียว แม้บางฉากจะติดลอยๆ อยู่บ้าง ขณะที่บทซีรี่ย์ ก็มาแบบผสมผสาน มีทั้งคอมเมดี้และโรแมนติก เมื่อมองดูภาพรวมแล้ว ก็ออกมาค่อนข้างน่าพอใจ มีความอลังการ สวยงาม และน่าติดตามไปตลอดเรื่องจริงๆ

และก็ได้แต่หวังว่า รีวิวที่ทุกคนอ่านอยู่นี้จะสร้างแรงผลักดันให้ทุกคน คลิกเข้าไปดู ซีรี่ย์จีน ตำนานรักผนึกสวรรค์ กันไม่มากก็น้อยแหละนะ