รีวิว ซีรี่ย์ญี่ปุ่น Alice in Borderland Season 1 (อลิสในแดนมรณะ)

สำหรับ ซีรี่ย์ญี่ปุ่น Alice in Borderland นั้น ก่อนหน้ามันคือเป็นมังงะสุดโด่งดัง แต่ต่อมาก็ถูกสร้างเป็นแอนิเมะ ล่าสุด มันกลายเป็นซีรี่ย์คนแสดงที่เป็นออริจินัลบน Netflix ที่เริ่มต้นเล่าถึง กลุ่มเพื่อนซี้สามคนที่วิ่งหนีตำรวจไปเข้าไปในห้องน้ำของสถานีรถไฟใต้ดินแถบชิบูย่า พอไฟดับแล้วเดินออกมาก็พบกับเมืองโตเกียวที่เงียบสงบและร้างผู้คน ก่อนที่พวกเขาจะรู้ตัวว่า กำลังอยู่ในโลกคู่ขนานที่ต้องเล่นเกมให้ชนะเท่านั้นจึงจะรอดชีวิต

ตัวละครสำคัญ ในซีรีย์ อลิสในแดนมรณะ Alice in Borderland ซีซันแรก

ตัวละครหลัก เอาเข้าจริงก็มีอยู่ไม่กี่ตัว ที่เด่นสุดก็คงจะเป็น อะริสุ (รับบทโดย เคนโตะ ยามาซากิ) หนุ่มบ้าเกมที่สนใจแต่การเล่นเกม ไม่สนใจจะออกไปสัมภาษณ์งาน แต่เขาก็มีความเชี่ยวชาญในการแก้ไขปัญหา ที่สามารถนำมาใช้ในการเล่นเกมเสี่ยงชีวิตในโลกคู่ขนานได้ อีกคนคือ อุซางิ (รับบทโดย ทาโอะ สึจิยะ) สาวสวยที่ชอบปีนเขา หุ่นแน่นแนวนักกีฬา ถือว่าช่วยเสริมกันได้ดี คนนี้ ถนัดบุ๋น อีกคน ถนัดบู๊ อะไรประมาณนี้

ขณะที่กลุ่มเพื่อนของอะริสุ ที่หลุดมาในโลกนี้กับเขาด้วย อย่าง โจตะ และ คารุเบะ เอาเข้าจริงก็ไม่ได้มีบทบาทมากมายนัก เพราะในช่วงเวลาถัดมา ที่สองคนจะต้องดิ้นรนเอาตัวรอดมาเจอนั้น จะเป็นคนกลุ่มใหญ่ที่รวมตัวในพื้นที่ที่เรียกว่า ‘เดอะบีช’ ผู้ชมจะได้พบกับตัวละครเพิ่มขึ้นมามากมาย ซึ่งตัวละครฝ่ายหญิงที่ดึงดูดสายตาสุดๆ ก็คือ คุอินะ (รับบทโดย อายะ อาซาฮินะ) และ อัน (รับบทโดย อายากะ มิโยชิ) เพราะคนนึงหน้าตาน่ารัก ถักผมแถมสวมใส่ชุดว่ายน้ำ ส่วนอีกคน ผมสั้น หน้าดูเฉี่ยวๆ หน่อยนั่นเอง

ซีรี่ย์แนวเกม ที่ชวนลุ้น

มันเป็นซีรี่ย์ญี่ปุ่นแนว Survival Game ที่มีความโดดเด่นในเรื่องการใช้เทคนิคพิเศษด้านภาพ ทีมงานสร้างทำให้มันกลายเป็นฉากของโตเกียวที่สุดร้าง ไม่มีผู้คน ยิ่งได้ไปเห็นเบื้องหลังการทำงาน ยิ่งต้องทึ่งเมื่อพบว่าหลายๆ ฉากที่เราเห็นในซีรี่ย์นั้นล้วนเกิดขึ้นจากซีจีทั้งสิ้น งานภาพที่ออกมา มันดูสมจริงมากเลย

ขณะที่การออกแบบเกม ต้องถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เรื่องราวมันดูสนุก ดูลุ้นตาม ดีไซน์ฉากออกมาดูดี มุมกล้องและการจัดแสงที่ดูเป็นสากล ทำให้มีเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากหลังซีซันแรกออกมาสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก ขณะที่ดนตรีประกอบก็ทำได้ไม่เลวเลยทีเดียว เพราะมันทำให้เรื่องราวดูเข้มข้นมากขึ้นไปกว่าเดิม

ในส่วนบท เนื้อหาของซีรี่ย์

ถ้าจะมองในส่วนของบทซีรี่ย์นั้น อลิสในแดนมรณะ อาจจะไม่ต่างกับแอนิเมะหรือมังงะสักเท่าไหร่ ที่มักจะใส่บทให้ตัวละครแสดงท่าทางที่โอเวอร์แอคติ้งหรือพูดอะไรที่ดูการ์ตู๊นการ์ตูน แต่ในส่วนอื่นนั้นก็นับว่าทำได้ไม่เลวเลยทีเดียว

ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบเกมให้มีเงื่อนไขแตกต่างกันไปตามแต่ไพ่ที่เกมมาสเตอร์แจก ซึ่งแต่ละเกมก็จะสลับกันไประหว่างเกมที่ใช้สมอง พละกำลังของร่างกาย หรือใช้ความแกร่งของจิตใจ รวมไปถึงความสามัคคีของกลุ่มผู้เล่นด้วย ตรงนี้มองได้ว่า ผู้คิดเรื่องเขามีพลังครีเอทดี ซึ่งพอเกมมันเปลี่ยนไปหลายเกมเข้า ก็จะทำให้ผู้ชมอย่างเราได้มองเห็นจุดเด่นจุดด้อยของตัวละครแต่ละตัว บางสถานการณ์เราก็จะได้เจอความดราม่าบีบเค้นหัวใจ และบางสถานการณ์ เราก็จะได้สกิลการแก้ปัญหาของพวกเขา แถมได้ลุ้นไปพร้อมๆ กัน

ถ้าหากว่าคุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์ญี่ปุ่นพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่มโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์ญี่ปุ่น Alice in Borderland Season 1 ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

ระหว่างที่ดู มันอาจทำให้เรารู้สึกว่า เรื่องราวในนั้นเป็นการจำลองโลกจริงมันเล่าในมุมที่ทำให้มองเห็นธาตุแท้ของผู้คน ผ่านเรื่องราวการเล่มเกมต่างๆ ในเรื่อง สิ่งที่พวกเขาต้องเจอ แท้จริงก็ไม่ได้ต่างนักจากสิ่งที่เราต้องเจอในสังคมการทำงาน การเรียนและการใช้ชีวิต อย่างเช่น เกมหมาป่ากับลูกแกะ ที่บางครั้ง เราเองก็ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองให้กลายเป็นหมาป่า และต้องฆ่าลูกแกะเพื่อความอยู่รอด แม้ว่าสุดท้ายแล้ว ก็เป็นตัวเราเองนี่แหละที่ต้องเจ็บปวดเช่นกัน

ในแต่ละเกมที่ผ่านไป มันคือ การเอาตัวให้รอดจากอันตรายที่ร้ายแรงถึงขึ้นเสียชีวิต ไม่ต่างกับโลกจริง ที่เราไม่อาจหยุดพักกลางทาง แต่โลกมันผลักดันให้เราต้องสู้ต่อไปเรื่อยๆ และบางครั้ง เราก็ทำทุกวิถีทางแม้มันจะเป็นความเลวร้าย แม้มันจะขัดแย้งกันเองอยู่ข้างใน

และก็ได้แต่หวังว่า รีวิว ซีรี่ย์ญี่ปุ่น Alice in Borderland Season 1 ที่ทุกคนอ่านอยู่นี้จะสร้างแรงผลักดันให้ทุกคน คลิกเข้าไปดู ซีรี่ย์ญี่ปุ่น Alice in Borderland Season 1 ที่มีให้ชมกันแล้วที่นี่

อลิสในแดนมรณะ Alice in Borderland Season 1 โปสเตอร์
ตัวอย่างซีรี่ย์ญี่ปุ่น อลิสในแดนมรณะ Alice in Borderland Season 1