รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง The Last Of Us Season 1

หลายปีที่ผ่านมา มีเกมหนึ่งที่โด่งดัง มีคนนิยมเล่น แถมยังเป็นที่ถูกพูดถึงกันเยอะมากๆ เกมนั้นก็คือ The Last Of Us หลายเสียงชื่นชม ทุกอย่างพร้อมผลักดันส่งให้ค่ายเกมสร้างเป็นซีรี่ย์ออกมา ซึ่งตัวซีรี่ย์เองก็ได้เสียงตอบรับด้านบวกอย่างล้มหลาม กลายเป็นซีรี่ย์ฝรั่งยอดนิยมในบริการ HBO Go กันไปเลยทีเดียว ในบทความนี้ เราจะมาเจาะลึกข้อมูลกันว่าเนื้อหาของมันนั้นเข้มข้นแค่ไหน ไปอ่านกันเลย

ตัวละครสำคัญ ในซีรี่ย์ The Last Of Us ซีซันแรก

อันที่จริง ในซีรี่ย์เรื่องนี้มีตัวละครที่เป็นตัวดำเนินเรื่องจริงๆ ไม่กี่ตัวเลย นอกนั้น ถือเป็นตัวละครสมทบที่อาจโผล่มาเพียงตอนเดียว ไม่ก็โผล่ในบางตอน ซึ่งตัวละครสำคัญพวกนั้นก็ได้แก่

  • โจล หรือ โจเอล (รับบทโดย Pedro Pascal) ผู้ชายวัยกลางคนที่เคยสูญเสียลูกสาวของตนไปในวันที่เกิดเหตุเชื้อราบุกยึดโลกในครั้งแรก และทำให้เขาพลั้งมือฆ่าทหารตาย และต่อมา เขาก็ใช้ชีวิตด้วยการค้า
  • เอลลี่ (รับบทโดย Bella Ramsey) เด็กสาววัยสิบสี่ ที่เป้นกำพร้าและเติบโตมากับกองกำลังเฟรด้า ก่อนที่เธอจะถูกไฟร์ฟลายค้นพบและมองว่าเป็นคำตอบของความอยู่รอดแห่งมนุษยชาติ จึงต้องการให้โจลพาเธอไปส่งยังพื้นที่ที่ทำการวิจัยของตน

มันคือ การจับคู่ที่น่าสนใจ คนหนึ่งสูญเสียลูกสาว กับเด็กอีกคนที่เกิดมากำพร้า เมื่อสองคนมาเดินทางด้วย จากเดิมที่สร้างกำแพงต่อกัน กลายเป็นความผูกพันใกล้เคียงพ่อลูก ถ้าไม่มองว่ามันเป็นซีรี่ย์ที่เล่าเรื่องโลกหลังการล่มสลาย มันก็คือซีรี่ย์ดราม่าพ่อลูกดีๆ นี่เอง

ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการติดเชื้อ

ก่อนจะได้พบกับซีรี่ย์ที่เล่าเรื่องของเชื้อราที่สามารถเข้ามาฝังตัวและเติบโตในสมองมนุษย์ และสามารถควบคุมร่างกายของมนุษย์ได้ เราลองมาดูกันหน่อยว่า ในซีซันแรกนี้มันมีระยะการติดเชื้ออะไรกันบ้าง

  • ระยะ Runner เป็นระยะแรกๆ คนถูกกัดจะติดเชื้อแล้วคลุ้มคลั่งไล่กัดผู้คน
  • ระยะ Stalker ระยะต่อมา ที่อาจกินเวลาตั้งแต่เป็นสัปดาห์ถึง 1 ปี ระยะนี้จะมองเห็นเห็ดราขึ้นตามตัวบ้างแล้ว แต่ผู้ติดเชื้อจะผอมแห้ง แต่ไม่คลุ้มคลั่งอย่างในระยะแรก ยังพอมีความคิดอยู่บ้าง ใช้การดักซุ่มโจมตีและหนีเมื่อรู้ว่าสู้ไม่ได้
  • ระยะ Clicker ถือเป็นซอมบี้ระยะที่น่ากลัวที่สุด กัดเพียงครั้งเดียวก็สามารถฆ่าให้ตายได้แล้ว ระยะนี้ หัวของมันจะกลายเป็นดอกเห็ด ไม่หลงเหลือความเป็นมนุษย์ ใช้การกระทบฟันสร้างเสียงสะท้อนเพื่อหาและจับเหยื่อ
  • ระยะ Bloater ร่างวิวัฒนาการสูงสุด ตัวของมันจะบวมอืด มีเห็ดเกาะทั้งตัว มีพละกำลังมากขนาดฉีกร่างของมนุษย์ออกเป็นชิ้นๆ ได้

ในส่วนบท เนื้อหาของซีรี่ย์

แม้โครงเรื่องหลักจะยกมาจากเกมเกือบทั้งหมด แต่ก็มีบางส่วนที่เล่าปลีกย่อยให้มากไปกว่าที่คนเล่นเกมจะล่วงรู้ ด้วยความที่มันเป็นทั้งซีรี่ย์จากเกม เป็นทั้งแนวโลกหลังภัยพิบัติ และเป็นทั้งแนวเอาตัวรอดที่มีทั้งความระทึกขวัญและสยองขวัญรวมๆ กัน มันจึงอาจสร้างความคาดหวังในใจผู้ชมมากพอตัว ยิ่งสำหรับคนที่ไม่ได้เล่นเกมนี้ก็อาจคาดหวังไปในทางแอ็คชั่นหรือความสนุกตื่นเต้นมากหน่อย แต่เมื่อได้ดูจริงๆ แล้วก็อาจรู้สึกผิดหวังได้ เมื่อช่วงมันเน้นการเดินทางฝ่าฟันอุปสรรคระหว่างทางของสองตัวละครหลัก แต่บางตอนก็กลับเน้นดราม่าของตัวละครบางตัวมากเป็นพิเศษ ทำให้ความสนุกระหว่างทางถูกคั่นด้วยเนื้อหาที่ไม่ตรงกับความคาดหวังของคนดูบางส่วน

นอกเหนือจากเรื่องนี้แล้ว ถ้าหากว่าคุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์ฝรั่งพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง The Last Of Us Season 1 ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

ระหว่างเรื่องราว มันจะเน้นการเดินทางของตัวละครมากอยู่สักหน่อย เวลาส่วนใหญ่ก็อาจจะให้ไปกับการพูดคุย การปลดล็อคกำแพงในใจของตัวละคร หรือความพยายามจะมีชีวิตอยู่ในช่วงเวลาสุดท้ายอย่างเต็มที่สุดๆ ของบางตัวละคร การจะได้เห็นฉากแอ็คชันวิ่งหนีตัวประหลาด หรือการต่อสู้กับอสุรกายต่างๆ นั้นโผล่มาไม่มากเท่าที่ควร

บางส่วนก็ทำให้เราเห็นโลกที่เต็มไปด้วยเชื้อราที่กลายพันธุ์และลุกขึ้นมาใช้คนเป็นร่างหุ่นเชิด มองเห็นบ้านเมืองที่ไม่มีผู้คนอยู่อาศัย ตึกร้าง เมืองที่ทรุดโทรมมีต้นหญ้าต้นไม้ขึ้นปกคลุมเต็มไปด้วย เรียกได้ว่า งานสร้างนั้นโดดเด่นมากเรื่องหนึ่งเหมือนกัน

แต่ถ้าเราตั้งเข็มทิศให้ถูก เราก็อาจพบว่ามันเป็นซีรี่ย์ของโลกดิสโทเปียที่ไม่เลวเหมือนกันนะ เรื่องราวการเดินทางของเด็กกับผู้ใหญ่ที่ดูไม่ค่อยจะลงรอยกันเลย เพราะต่างคนต่างก็มีบาดแผลในใจ แต่เมื่อเดินไป เราจะเริ่มเห็นความผูกพันที่มีต่อกันมากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมทั้งแวะพักไปพบกับชีวิตของคนอีกมากมายที่ต้องใช้ชีวิตให้ได้ท่ามกลางความเลวร้าย ทำให้โดยรวมๆ แล้ว ซีรี่ย์เรื่องนี้มันก็ไม่ได้แย่อย่างที่ใครเขาว่ากัน

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อยากดูแบบเต็มๆตั้งแต่ต้น จนจบ สามารถดู ซีรี่ย์ฝรั่ง The Last Of Us Season 1 ได้เลยที่นี่

ดูซีรี่ย์ฝรั่ง The Last Of Us Season 1 EP.1-9 พากย์ไทย ทุกตอน ดูซี