รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Wednesday (เวนส์เดย์)

เชื่อว่า หลายคนน่าจะรู้จักกับ ภาพยนตร์หรือซีรี่ย์ ที่เล่าเรื่องของครอบครัวแปลกประหลาดที่ชื่อ Addams เป็นอย่างดี เพราะมันมีการสร้างมาเมื่อหลายสิบปีก่อน The Addams Family ตระกูลนี้ผียังหลบ น่าจะเป็นชื่อที่คุ้นหูกันอยู่ ครอบครัวนี้ นอกจากความเพี้ยนประหลาดแล้ว ก็ยังมีคนรับใช้เป็นผีดิบ มีมือที่เดินได้ แต่ซีรี่ย์เรื่องนี้ เน้นเล่าเรื่องของลูกสาวผู้ที่เก่ง ฉลาด และเป็นพวกแพ้สีสัน มันคือซีรีย์สไตล์สปินออฟ ที่ได้นักแสดงคุ้นหน้าคุ้นตาอย่าง Jenna Ortega มารับบท เวนส์เดย์ แอดดัมส์ ออนไลน์ฉายกันทาง Netflix ฉะนั้น วันนี้ เรามา รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Wednesday กันเลยนะ

Wednesday ซีรี่ย์ภาคแยกที่เล่าเรื่องเวนส์เดย์

เวนส์เดย์ คือ สาวน้อยที่เติบโตมาในครอบครัวประหลาด ตอนนี้ เธออยู่ในช่วงวัยรุ่นที่กำลังต่อต้านพ่อแม่ เธอก่อวีรกรรมไว้มากมายจนต้องย้ายโรงเรียนไป 8 ที่ในเวลาเพียง 5 ปี และล่าสุด เธอก็ถูกส่งมาเรียนที่เนเวอร์มอร์ สถาบันที่รวมไว้แต่ตัวประหลาดที่ทั้งพ่อและแม่ของตัวเธอต่างก็เป็นศิษย์เก่า

แต่การมาเรียนที่นี่ และมันก็อยู่ในช่วงที่เธอเป็นวัยรุ่น ทำให้พบเจอกับเพื่อนใหม่ๆ ที่ล้วนมีพลังและความแปลกประหลาดแตกต่างกัน รับมือกับปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ ทั้งพบเจอกับเรื่องฆาตกรรมที่พาให้เข้าไปสืบหาความจริง

ดู ซีรี่ย์ฝรั่ง Wednesday EP.1-8 (เวนส์เดย์) พากย์ไทย
รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Wednesday

ตัวละครเด่นๆ จาก เวนส์เดย์

ชื่อก็บอกแล้วว่า เวนส์เดย์ เพราะฉะนั้น ซีรี่ย์ฝรั่งอย่าง Wednesday ก็คงต้องเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นรอบตัวของวัยรุ่นสาวผู้มีความลึกลับน่าสนใจอยู่ในตัวหลายอย่าง และก็มีตัวละครแวดล้อมหลักๆ ที่ควรหยิบยกมาเอ่ยถึง อาทิ

เวนสเดย์ (รับบทโดย Jenna Ortega)

เด็กสาวที่เป็นโรคภูมิแพ้สีสัน ทำให้วันๆ เธอเอาแต่ใส่เสื้อผ้าสีขาว เทา และดำ เป็นเด็กปากแซ่บคนนึง ที่มีมันสมองปราชญ์เปรื่อง ขี้สงสัย และชอบสืบสาวหาความจริง มีความสามารถหลากหลาย เล่นดนตรีก็ได้ เต้นก็ครีเอทแต่ท่าประหลาด แถมยังมีนิมิต เอาเป็นว่า ไม่เหมือนใครก็แล้วกัน

อีนิด ซินแคลร์ (รับบทโดย Emma Myers)

รูมเมทของเวนส์เดย์ คนที่เกิดในเผ่าพันธุ์มนุษย์หมาป่า แต่กลับต้องเป็นตัวประหลาด เมื่อเธอมีเพียงกรงเล็บเท่านั้นที่เหมือนกับพวกเขา มีบุคลิกสดใสที่ช่างแตกต่างเหลือเกินกับเวนส์เดย์

โกเมซ และ มอร์ทีเซีย

พ่อและแม่ของเวนส์เดย์ที่รูปร่างต่างกันมากมาย ทั้งสองพบรักกันที่สถาบันเนเวอร์มอร์แห่งนี้ และคิดว่าที่นี่คงจะเหมาะกับเด็กอย่างเวนส์เดย์ที่สุด

ในส่วนของ บท และเนื้อหาของซีรี่ย์

เมื่อดูโดยรวมๆ แล้ว ซีรี่ย์เรื่องนี้ บอกเล่าเรื่องราวของวัยรุ่นในสถาบันแห่งหนึ่ง มันจึงเป็นซีรี่ย์แนวค้นหาตัวตน หรือที่เรียกว่า Coming-of-Age ของเวนส์เดย์ ภายในโรงเรียนแห่งใหม่ ที่เธอได้พบทั้งเพื่อนใหม่ สิ่งแวดล้อมใหม่ ได้รู้จักการปรับตัวอยู่กับคนอื่นในสังคม แม้ตัวเธอจะมีพฤติกรรมประหลาด ดูคล้ายพวกต่อต้านสังคม แต่ก็แปลกที่มันกลับดึงดูดให้ผู้คนต่างๆ พากันเข้ามาใกล้

สถาบันแห่งนี้เป็นที่รวมของเหล่าคนนอกคอก ที่สังคมไม่สนใจใยดี แต่ถูกบอกเล่าในแบบแฟนตาซี พวกเขาถูกแบ่งออกเป็น 4 เหล่าตามเผ่าพันธุ์และพลังความสามารถพิเศษ ส่วนเวนส์เดย์แม้จะไม่อยู่ในพวกใด แต่ก็มีความแปลกแยก ด้วยความหัวขบถ ซึ่งบทของซีรี่ย์ก็พยายามจะบอกให้ทุกคนแสดงความเป็นตัวเองออกมา ไม่จำเป็นต้องอยู่ในกรอบ ถูกกดให้หลบอยู่ในมุม อะไรแบบนั้น

ถ้าหากว่าคุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่มโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Wednesday ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

ในเมื่อต้องการจะ รีวิวซีรี่ย์ฝรั่งเรื่องนี้ ก็คงต้องบอกกันว่า มันเหมือนจะเป็นซีรี่ย์ที่เล่าเรื่องแฟนตาซีที่ดูเพี้ยนๆ หน่อย แต่ที่จริง มันเป็นซีรี่ย์แนวลึกลับผสมอาชญากรรม ตัวละครที่มีความสามารถหลายอย่างในตัว แต่นอกคอกและไม่เหมือนใคร ต้องคอยสืบหาความจริงที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์แปลกๆ บางอย่าง

อาจมีหลายคนสงสัยถึงบทบาทของน้องชายของเธอ ซึ่งในเรื่องนี้ มีบางส่วนที่กล่าว พักซ์ลีย์ ด้วยเช่นกัน แต่ที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น ก็คือ การที่เธอสืบหาความจริง มันได้นำพาเธอไปพบเจอกับเรื่องราวความรักของพ่อแม่ และได้พบกับเบาะแสเงื่อนงำบางอย่างที่คดีฆาตกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับโกเมซ พ่อของเธอ ซึ่งเป็นคดีที่ควรจะถูกปิดตายลงไปตั้งนานแล้ว

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อยากดูแบบเต็มๆ ตั้งแต่ต้น จนจบ สามารถดู ซีรี่ย์ฝรั่ง Wednesday ได้เลยที่นี่

ซีรี่ย์ฝรั่ง Wednesday EP.1-8 (Wednesday) พากย์ไทย ทุกตอน