รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี All of Us Are Dead (มัธยมซอมบี้)

ขึ้นชื่อว่าเป็นซีรี่ย์ที่เล่าเรื่องซอมบี้ เป็นต้องรู้สึกสนใจด้วยกันทั้งนั้น แม้ว่าจะถูกบอกเล่ากันมาหลายหนแล้วก็ตาม แต่เกาหลีเขาก็พยายามหาเรื่องเล่าใหม่ๆ มาฝากผู้ชมทั่วโลกได้อยู่เสมอ ซีรี่ย์เกาหลี All of Us Are Dead มัธยมซอมบี้ เรื่องนี้เลยเป็นซีรี่ย์ที่เล่าถึงเหตุซอมบี้ระบาดในโรงเรียนมัธยม มีแต่ตัวละครเป็นเด็กนักเรียนมัธยมที่ต้องดิ้นรนเอาตัวรอด ท่ามกลางภัยซอมบี้ ที่ดูไม่มีผู้ใหญ่คนไหนจะมีสติพอจะช่วยพวกเขาได้ นอกจากนี้ ก็มีนักแสดงอยู่หลายคนเลย ที่กลายมาเป็นนักแสดงที่มีผลงานและดังขึ้นเรื่อยๆ ส่วนเรื่องนี้ จะสนุกน่าติดตามแค่ไหน ต้องอ่าน รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี มัธยมซอมบี้ มัธยมซอมบี้ กันแล้วล่ะ

All of Us Are Dead เล่าเรื่องอะไร

พล็อตของซีรี่ย์เรื่องนี้ เล่าได้ง่ายมาก มันคือเรื่องราวการเอาตัวรอดของเหล่านักเรียนมัธยมที่ยังรอดจากการเป็นซอมบี้อยู่นั่นเอง เหตุที่เกิดมีซอมบี้ขึ้นในโรงเรียนก็ไม่ได้มีอะไรที่หนักแน่นไปกว่า จู่ๆ ก็มีนักเรียนคนหนึ่งที่ถูกขังไว้ ถูกตัวอะไรกัดเข้า แล้วเธอก็กลายสภาพคล้ายกับซอมบี้ที่พวกเรารู้จัก จากนั้น ก็วิ่งออกไปกัดคนโน้นคนนี้ แล้วจากนั้น ทุกคนก็กลายสภาพไม่ต่างกัน แล้วก็เป็นซอมบี้กันไปทั่วทั้งโรงเรียน

และคนที่เหลือก็ต้องร่วมด้วยช่วยกันตามวิธีที่ใครจะคิดกันได้ จากพื้นที่ โต๊ะ เก้าอี้ หรือสิ่งของเครื่องใช้อะไรรอบตัวที่พอจะนึกออกว่ามันจะช่วยป้องกันภัยจากซอมบี้ได้ ขณะที่การรอคอยความช่วยเหลือจากตำรวจก็ดูไม่ตอบโจทย์ ผู้ใหญ่เองก็ไร้สติไม่ต่างไปจากเด็กๆ งานนี้ มีแต่เด็กด้วยกันเท่านั้นที่จะช่วยกันเองได้ แต่จะเหลือรอดอยู่เท่าไหร่นี่แหละ ส่วนใครชอบเรื่องนี้และอยากติดตามเรื่องนี้อื่น สามารถอ่าน รีวิวซีรี่ย์ ของทุกเรื่องนี้ได้ทีนี่ได้

ตัวละครสำคัญ ในซีรีย์เกาหลี มัธยมซอมบี้

อันที่จริง เรื่องนี้ก็มีตัวละครสำคัญหลายอยู่ แต่ถ้าสนใจว่าใครโดดเด่นจนกลายเป็นนักแสดงมีชื่อในเรื่องถัดๆ มาได้ หนึ่งในนั้น ก็ต้องมี จองอีซอ ที่เล่นเป็น คิมฮยอนจู คนถูกครูวิทยาศาสตร์ล่ามไว้ในห้องวิทย์

อีกคนก็คือ อียูมี เธอเคยเล่นอยู่ในเรื่อง สควิดเกม เล่นลุ้นตาย เรื่องนี้เธอเล่นเป็น อีนายอน วัยรุ่นขี้เหวี่ยง ขี้โวยวายและเห็นแก่ตัว  รวมทั้ง พัคจีฮู ที่เล่นเป็น นัมอนโจ เด็กสาวที่แอบชอบเพื่อนจนถึงขนาดไปสารภาพรักนั่นแหละ

รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี มัธยมซอมบี้ ทำไมต้องดู

แค่เป็นซีรี่ย์แนวซอมบี้ ก็เรียกคนมาดูได้มากมายแล้ว เพราะผู้คนจำนวนมากชื่นชอบการดูซีรี่ย์แนวๆ นี้ เพียงแต่ครั้งนี้ เขาเลือกจะเล่าให้มันอยุ่แต่ในโรงเรียน ตัวละครที่ต้องหนีเอาตัวรอดก็คือเหล่าเด็กๆ โรงเรียนมัธยม พวกเขาจึงไร้ประสบการณ์และสติในการคิดหาวิธีรับมือ ทำให้หลายหน คนดูอาจรู้สึกขัดใจที่พวกเขาทำได้เพียงนิ่งบื้อเป็นภาระให้กับเพื่อนๆ บ้างก็แค่ปัดป้อง ไม่กล้าทุบตีหรือทำร้ายเพื่อนนักเรียนที่กลายเป็นซอมบี้ไปแล้ว

แต่ในส่วนอื่นของซีรี่ย์ ก็ยังถือว่าทำได้ดี ไม่ว่าจะเป็นมุมกล้อง การถ่ายทำ หรือแม้กระทั่งเมกอัปต่างๆ มีความพยายามจะเล่าเรื่องให้มากกว่าการเอาตัวรอดของนักเรียน มองเห็นว่าความช่วยเหลือของผู้ใหญ่ในเรื่องนี้จะดูง่อยๆ หน่อย พูดง่ายๆ ว่า ช่วยอะไรพวกเด็กไม่ได้เลย ไม่ก็ไม่คิดจะช่วยเลยด้วยซ้ำ กับบางส่วนที่พยายามจะหยิบเรื่องชนชั้นมาเล่าถึงอีกต่างหาก ยังไงก็ดี มันก็ไม่ได้ย่ำแย่นัก แต่ก็คาดหวังให้ออกมาดีกว่านี้ ซึ่งอาจต้องคาดหวังว่าจะได้พบในซีซั่นที่สองกันต่อไป

และก็ได้แต่หวังว่า รีวิวที่ทุกคนอ่านอยู่นี้จะสร้างแรงผลักดันให้ทุกคน คลิกเข้าไปดู ซีรี่ย์เกาหลี มัธยมซอมบี้ กันไม่มากก็น้อยแหละนะ

โปสเตอร์ ซีรี่ย์ มัธยมซอมบี้
ซีรี่ย์เกาหลี All of Us Are Dead (มัธยมซอมบี้) พากย์ไทย