รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี Moving (2023)

เป็นความพิเศษที่ต้องยกให้เขาจริงๆ ถึงแม้ว่าจะกำลังทำซีรี่ย์แนวซูเปอร์ฮีโร่อยู่ แต่เขาก็ทำให้ซีรี่ย์เกาหลี Moving มีความดราม่าครอบครัวพอให้น้ำตาซึมๆ บวกโรแมนติกได้แบบอุ่นๆ อันเป็นของถนัดของคนเกาหลีอย่างแท้จริง เรื่องราวที่เริ่มต้นขึ้นจากเหตุการณ์ในปัจจุบันที่เหล่าผู้มีพลังต่างมีลูกของตนเอง แต่ต้องแอบซ่อนเพราะกลัวการถูกไล่ล่าจากชายลึกลับ ทำให้หลายคนคิดว่าพระเอกนางเป็น โกยุนจอง กับ อีจองฮา วันนี้ เราจะขอมา รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี Moving ให้ได้อ่านกัน

Moving เล่าเรื่องอะไร

โดยรวมๆ ซีรี่ย์เรื่องนี้ เล่าถึงการแข่งขันกันสร้างกองกำลังซูเปอร์ฮีโร่ของตัวเอง จนทำให้เกิดการส่งสายลับนักฆ่ามาไล่ล่าสังหารเหล่าผู้มีพลังพิเศษในประเทศอื่น เพียงแต่ตอนเริ่มแรกของซีรี่ย์จะเน้นให้คนได้รู้จักกับรุ่นลูก ให้ได้รู็สึกผูกพันกับตัวละครก่อนที่จะไปเล่าความขัดแย้งที่แท้จริงในช่วงถัดมา

ซีรี่ย์มันพาให้เราไปทำความรู้จักกับ บงซอก เด็กหนุ่มที่มีความสามารถในการลอยตัวแต่ยังควบคุมพลังของตัวเองไม่ได้ ส่วนหนึ่งก็เพราะแม่ที่อบรมสั่งสอนให้เขาพยายามปิดซ่อนพลังของตนเองไว้ไม่ให้ใครรู้ ขณะที่ฮีซูเองก็เคยจำใจใช้พลังของตัวเองไปที่โรงเรียนเก่า จนทำให้พ่อต้องหมดเงินไปมากมายและย้ายมาอยู่โรงเรียนใหม่ และได้พบกับบงซอก สองคนที่ดูแปลกแยกจากสังคม และความสนิทต่างๆ ก็ทำให้พวกเขาชอบกัน ก่อนที่คนดูจะได้รู้จักที่มาที่ไปของการไล่ล่าในวันนั้น

โปสเตอร์ Moving ซีรี่ย์เกาหลี ซับไทย ทุกตอน
ซีรี่ย์เกาหลี Moving ซับไทย ทุกตอน

ตัวละครสำคัญ ในซีรีย์เกาหลี Moving

ในเรื่องนี้ มีตัวละครหลักมากมายจนอาจบอกได้ยากว่าจะให้ใครเป็นพระเอกนางเอก แต่ตัวละครที่เด่นกว่าน่าจะเป็นรุ่นพ่อแม่ หนึ่งในนั้น คือจางจูวอน ที่เล่นโดย รยูซึงรยง ที่เป็นพ่อของฮีซู และทำกิจการขายไก่ทอดแบบมือใหม่สุดๆ ในเมืองเล็กๆ แห่งนี้ แท้จริงแล้ว เขาเคยเป็นสมาชิกของสำนักวางแผนความมั่นคงแห่งชาติ เช่นเดียวกับ อีมีฮยอน ที่เล่นโดย ฮันฮโยจู และ คิมดูซิก ที่เป็นการกลับมารับงานซีรี่ย์ของ โจอินซอง

ขณะที่รุ่นลูกต่างก็เป็นเด็กนักเรียนในโรงเรียนจองวอน ไม่ว่าจะเป็น จางฮีซู สาวน้อยผู้มีพลังฟื้นฟูเช่นเดียวกับพ่อ เล่นโดย โกยุนจอง, คิมบงซอก หนุ่มน้อยที่ตัวลอยได้เมื่อไรที่เผลอ เล่นโดย อีจองฮา ที่จริงแล้วยังมีตัวละครอีกมากมายที่ต่างก็มีบทบาทสำคัญในเรื่อง บางส่วนก็เป็นผู้มีพลังพิเศษ และบางส่วนก็เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรลับของรัฐ

ส่วนเรื่องราวจากนี้ จะสนุกและน่าติดตามแค่ไหน คงต้องไปติดตามกันเอาเองแล้วล่ะ ถ้าหากว่า คุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณติดตามกันได้ที่ ซีรี่ย์เกาหลี ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี Moving (2023) ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

ถ้าไม่คาดหวังว่าจะต้องได้ดูฉากแอ็คชันมันๆ ตลอดเรื่อง และได้ดูซีรี่ย์เกาหลีมาบ้าง ก็จะเข้าใจสไตล์ของ Moving ว่ามันจะไม่ได้มุ่งเน้นมากขนาดนั้น แต่การผสมผสานความเป็นซีรี่ย์แนวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นดราม่าเรื่องครอบครัว ความสัมพันธ์แบบโรแมนติกของทั้งรุ่นลูก และรุ่นพ่อแม่ และสิ่งที่ต้องมี คือฉากแอ็คชันต่อสู้ในแบบคนมีพลังแบบต่างๆ

การเดินเรื่องเริ่มจากรุ่นลูกที่ต้องเติบโตอย่างปิดซ่อน รุ่นพ่อแม่ที่ต้องเลี้ยงดูลูกไปพร้อมกับการหาข่าวเพื่อปกป้องความปลอดภัยของตนเองและลูกๆ ก่อนจะย้อนกลับไปเจอกับเรื่องราวที่เหล่าพ่อแม่ได้พบเจอในสมัยวัยรุ่น ก่อนจะมีพวกเขา และปิดท้ายด้วยแอ็คชันของการร่วมกันต่อสู้ทั้งรุ่นพ่อแม่และรุ่นลูกต่อศัตรู แถมด้วยการเปิดหัวให้คนดูเฝ้ารอการมาของภาคต่อและภาคแยกอะไรก็ว่าไป ซึ่งทั้งหมดต้องบอกว่า ทีมงานเขียนบทและกำกับสร้างมันออกมาได้ดีพอสมควร อาจมีเนิบบ้างก็แต่ก็อยู่ในขั้นที่รับกันได้ จึงไม่แปลกอะไรที่คนจะติดกันงอมแงมขนาดนี้ ว่าแล้วก็คลิกไปชม ซีรี่ย์เกาหลี Moving ซับไทย กันเลยดีกว่า