รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี Reborn Rich (กลับชาติ ฆาตแค้น)

ถือเป็นปรากฏการณ์เลยก็ว่าได้ที่ตอนสุดท้ายของซีรี่ย์เรื่องนี้ทำเรตติ้งสูงสุดของปี 2022 กลายเป็นที่ฮือฮากันอยู่ไม่น้อย กับพล็อตที่ว่าด้วยการกลับชาติมาเกิดใหม่ของพระเอก พร้อมกับแผนการแก้แค้นพร้อมสืบหาคนที่เคยสั่งฆ่าตัวเอง ภายในตระกูลธุรกิจระดับมั่งคั่งที่มีเหตุการณ์ช่วงชิงตำแหน่งผู้สืบทอดอันเข้มข้น วันนี้ เราขอจัดรีวิว ซีรี่ย์เกาหลี Reborn Rich ที่ออกอากาศผ่าน VIU มาให้ทุกคนได้ทำความรู้จักและเข้าใจว่า เหตุใด ทุกคนจึงควรจะได้ดูกัน ตามมาได้เลย

ซงจุงกิ ผู้ได้รับบทบาทเป็น 2 ตัวละคร ใน กลับชาติ ฆาตแค้น

หนึ่ง เขาคือ ยุนฮยอนอู หัวหน้าทีมแผนกบริหารทรัพย์สินของซุนยังคอปเปอร์เรชั่น ธุรกิจยักษ์ใหญ่ของตระกูลแชบอลที่มี จินยังชอล เป็นผู้ก่อตั้ง แต่ในวันที่ ยุนฮยอนอู เข้ามาทำงานที่นี่ จินยังชอล ได้ล่วงลับไปแล้ว เขาตั้งใจทำงานรับใช้บริษัทอย่างแข็งขัน จัดการให้ในทุกสิ่งที่ได้รับมอบหมาย ทั้งงานดีงานสกปรกผิดกฎหมาย เขาเก็บกวาดให้ทั้งหมด แต่สิ่งที่เขาได้รับกลับกลายเป็นการหักหลัง ไม่พอ เขายังถูกฆาตกรรมอีกต่างหาก

สอง เขาคือ จินโดจุน หลานชายคนเล็กของตระกูล ที่ยุนฮยอนอูพบว่า หลังเขาตายไป ก็ตื่นขึ้นมาในร่างนี้ แต่ปีที่เขาตื่นมานั้นมันเป็นปี 1987 ที่ จินยังชอล ไอดอลที่ยังมีชีวิตอยู่ของเขา แต่ครั้งนี้ เขาจะใช้โอกาสที่ได้มาเพื่อการแก้แค้นและดำเนินการตามแผนการเพื่อยึดครอง พร้อมๆ กับตามหาคนที่สั่งฆ่าตัวเองในตอนที่เขายังเป็นยุนฮยอนอู

บทเข้มข้น กับเนื้อหาที่อ้างอิงเหตุการณ์จริง

ด้วยความที่ซีรี่ย์อย่าง Reborn Rich เล่าเรื่องให้ยุนฮยอนอู ได้กลับมาใหม่ภายในร่างของจินโดจุน ทำให้เขาได้อยู่ในปี 1987 ส่งผลให้บทสามารถใส่เรื่องราวเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของเกาหลีเข้าไปได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบริษัทฮันโบเหล็กกล้า ที่ใหญ่อันดับที่ 14 ของประเทศต้องล้มละลาย, วิกฤติ IMF, ปรากฏการณ์แม่น้ำฮัน, ศึกการเลือกตั้ง คิมแดจุง คิมยองซัม และ โนแทอู, วิกฤตธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ รวมไปถึง เหตุการณ์ KAL 858 ซึ่งในซีรี่ย์เอง ก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงบางชื่อไปบ้าง แต่ถ้าเป็นคนติดตามเกาหลีอย่างจริงจัง ก็จะเชื่อมโยงถึงกันได้ทุกเหตุการณ์

ส่วนใครที่ไม่ได้ติดตามจริงจัง หรือไม่เคยรู้มาก่อน ก็จะเป็นโอกาสดีที่จะได้ติดตามเหตุการณ์ต่างๆ เหล่านี้ไปด้วย พร้อมๆ กับได้ดูและลุ้นการเดินเกมของจินโดจุนเพื่อยึดครองซุนยังด้วยนั่นเอง

ในส่วนของ บท และเนื้อหาของซีรี่ย์

แม้ว่าตัวพระเอกของเรา จะมีคาแรกเตอร์เป็นชายที่ได้โอกาสกลับมามีชีวิตใหม่ในเวลาที่ย้อนไปจากปัจจุบัน ทำให้เขามีข้อได้เปรียบกว่าตัวละครอื่นๆ อยู่ตรงที่จดจำและล่วงรู้เหตุการณ์ในอดีต แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เขาจะเทพจนไม่มีใครทำร้ายเขาได้เลย เพราะซีรีย์เอง ก็เขียนให้ตัวละครจินยังชอลที่เป็นคุณปู่ของหลานคนเล็กอย่างเขาในเวลานั้น เป็นชายที่สุดปราชญ์เปรื่องและมองขาดไปเสียทุกอย่าง ไม่ใช่คนที่พระเอกจะรับมือได้ง่ายๆ เลย หลายคนในตระกูลก็เช่นกัน เหตุหักเหลี่ยมเฉือนคมจึงเกิดมีขึ้นได้ตลอดเวลา

นอกจากนี้ การสร้างให้ตัวละครมีสองสิ่งในคนๆ เดียว เขามองเห็นว่าความยากจนมันถูกกดทับยังไงในตอนที่เป็นฮยอนอู และได้เป็นคนร่ำรวยตอนเป็นโดจุน ทำให้เขามีสายตาที่มองเห็นคนในทุกระดับ ความคิดและการกระทำของเขาจึงสะท้อนออกมาให้เราเห็น และเป็น ซงจุงกิ ที่ถ่ายทอดเอาไว้ได้อย่างดิบดี

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการดูซีรี่ย์ เรายังมีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี Reborn Rich (กลับชาติ ฆาตแค้น) ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

การที่เขาสร้างให้ตัวละครเอก 2 ตัวที่มีจุดเด่นจุดด้อยกันคนละแบบต้องมาหักเหลี่ยมเฉือนคมกัน มันก็ต้องกลายเป็นผลประโยชน์ของคนดูอยู่แล้ว ที่จะได้พบกับซีรี่ย์ที่ดำเนินเรื่องอย่างเข้มข้น ทำให้สนุกไปกับเรื่องราวในทุกตอนอย่างไม่อยากจะที่จะหยุดดู เชื่อได้ว่า ทุกคนจะได้ติดตามซีรี่ย์เรื่องนี้อย่างต่อเนื่องทั้ง 16 ตอน ชนิดที่หยุดดูไม่ได้ ต้องบอกว่าชื่นชมคนเขียนบทจริงๆ ที่แม้จะสร้างให้พระเอกของเราเก่งกาจด้วยการวางแผนเดินเกม แต่ก็เขียนให้อีกตัวที่พลิกแพลงจนพระเอกไม่อาจมีแต้มต่อได้

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว และอยากดูแบบเต็มๆ ตั้งแต่ต้นจนจบ ก็สามารถคลิกไปดู ซีรี่ย์เกาหลี Reborn Rich ได้เลยที่นี่

ซีรี่ย์เกาหลี Reborn Rich กลับชาติ ฆาตแค้น พากย์ไทย