รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี Sweet Home (2020) สวีทโฮม

เรื่องราวแฟนตาซีแนวสัตว์ประหลาด กลายเป็นที่นิยม ซีรี่ย์เกาหลี Sweet Home ที่ฉายออนไลน์ทางเน็ตฟลิกซ์ ในปี 2020 กลายเป็นเรื่องที่โด่งดัง มีคนเข้ามาดูกันมหาศาล จุดเริ่มต้นของมันคือ การเป็นเว็บตูนให้คนอ่านกันมาก่อน ก่อนที่มันจะถูกดัดแปลงให้กลายเป็นซีรี่ย์ความยาว 10 ตอนที่ฉายสตรีมมิ่ง ซีรี่ย์ที่นำแสดงโดยนักแสดงหนุ่มสาวหน้าใหม่มากมาย ทั้ง ซงคัง พัคกยูยอง อีโดฮยอน และ โกมินซี วันนี้ เราจะขอมา รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี Sweet Home ให้ได้อ่านกัน

ซีรี่ย์เกาหลี Sweet Home สวีท​โฮม พากย์ไทย
ซีรี่ย์เกาหลี Sweet Home สวีท​โฮม พากย์ไทย

สวีทโฮม เล่าเรื่องอะไร

โดยรวมแล้ว มันก็เล่าถึง อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งที่กำลังถูกเชื้อร้ายบางอย่างคุกคาม เดิมที มันเป็นสถานที่ที่ค่อนข้างเสื่อมโทรม เป็นศูนย์รวมของคนสิ้นหวังและคนมีปัญหา ก่อนที่จะเกิดเหตุระบาดบางอย่าง ที่แปรเปลี่ยนร่างมนุษย์ให้กลายเป็นสัตว์ประหลาด ซึ่งใครจะเปลี่ยนร่างกลายเป็นไปรูปแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับบุคลิก นิสัย และสิ่งที่ฝังอยู่ในใจของมนุษย์ตนนั้น

ทีนี้ ก็จะมีมนุษย์บางส่วนที่เหลือรอดยังไม่ติดเชื้อ พวกเขาก็จำเป็นต้องร่วมมือกันเพื่อจะเอาตัวรอดไปจากสถานการณ์สุดเลวร้ายนี้ และดูเหมือนจะมีมนุษย์บางคนที่มีความสามารถพิเศษแตกต่างจากคนอื่นรวมอยู่ด้วย

ตัวละครสำคัญ ในซีรีย์เกาหลี Sweet Home (2020)

ที่จริงแล้ว สวีทโฮม นี่เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของนักแสดงดาวรุ่งชื่อดังหลายๆ คน เริ่มกันที่ อีโดฮยอน กับบทบาท อีอึนฮยอก หนุ่มแว่นที่มีความเป็นผู้นำ เฉลียวฉลาด จนกลายเป็นผู้นำของคนในอพาร์ตเมนต์ เขาเป็นพี่ชายที่ไม่แท้ของน้องสาว อีอึนยู ที่แสดงโดย โกมินชี หญิงสาวที่คลั่งไคล้บัลเล่ต์แต่เกิดอุบัติเหตุจนไม่สามารถไปต่อได้ มีทั้งความฉลาดและกล้าหาญ พ่วงด้วยความโผงผางไม่สนหน้าไหน

ในเรื่องนี้ จะมีหนุ่มหล่ออย่าง ซงคัง ที่เล่นเป็น ชาฮยอนซู ชายหนุ่มที่เหมือนจะติดเชื้อ แต่ก็ดูเหมือนเขาจะควบคุมมันได้ และกลายเป็นทั้งผู้พิทักษ์คนที่เหลือรอด และเป็นความเสี่ยงเพราะไม่รู้ว่าเขาจะหันกลับมาเป็นสัตว์ประหลาดที่คุมไม่อยู่หรือไม่

ส่วนเรื่องราวจากนี้ จะสนุกและน่าติดตามแค่ไหน คงต้องไปติดตามกันเอาเองแล้วล่ะ ถ้าหากว่า คุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณติดตามกันได้ที่ ซีรี่ย์เกาหลี ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี Sweet Home (2020) ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

คล้ายกับว่า ทุกคนที่มาอยู่ในอพาร์ตเมนต์แห่งนี้จะพกพาเอาความสิ้นหวังเข้ามาอยู่ด้วย และเมื่อพวกเขามีอาการป่วย ก็จะมีเลือดไหลออกจากทางจมูก และก็กลายร่างไปตามลักษณะนิสัยของแต่ละคน นั่นทำให้ สัตว์ประหลาดในเรื่องนี้ แต่ละตัวจะแตกต่างกันทั้งหมด ความโหดร้ายก็ไม่เท่า ความตายง่ายยากก็ไม่เท่า ในด้านงานสร้างนั้น เรียกได้ว่า จัดเต็มกันตั้งแต่ตอนแรก ทั้งสเปเชียลเอฟเฟกต์ โปรดักชั่นในการสร้างฉาก พายุที่โหมกระหน่ำ ไอเดียสัตว์ประหลาดรูปร่างแตกต่างกัน ไปจนถึงการสร้างฉากอพาร์ตเมนต์ที่ค่อนข้างทรุดโทรม

ขณะที่ด้าน CG อาจจะยังไม่เนียนเท่าที่ควรจะเป็น มีความลอยๆ บ้าง ขณะที่การตัดต่อ ก็อาจมีสับๆ ที่ทำให้มึนงงไปบ้าง แต่โดยรวมก็ถือว่า สนุก น่าติดตาม และน่ายินดีที่มันจะมีซีซัน 2 และ 3 ตามมา ว่าแล้วก็คลิกไปชม ซีรี่ย์เกาหลี Sweet Home พากย์ไทย กันเลยดีกว่า