รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี The Killing Vote (2023) โหวตโทษประหาร

ไม่ว่าจะเป็นเกาหลีหรือไทย คงมีคนมากมายที่รู้สึกไม่ค่อยพอใจในกระบวนการยุติธรรมของประเทศตัวเองเหมือนๆ กัน บทของซีรี่ย์อย่าง The Killing Vote หรือ โหวตโทษประหาร จึงค่อนข้างโดนใจผู้ชม เพราะมันไปตอบโจทย์ในสิ่งที่พวกเขาสอบถามกันอยู่ทุกวัน ว่าเหตุใดคนรวยหลายคนจึงลอยนวล ไม่ได้รับโทษทั้งที่กระทำผิด ขณะที่คนจนไม่เคยรอดพ้นโดนโทษทุกราย ซีรี่ย์ที่ออนแอร์ทาง Prime Video ในปี 2023 และนำแสดงโดย พัคแฮจินพัคซองอุง และ อิมจียอน ฮอตฮิตจนวันนี้ ต้องขอมา รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี The Killing Vote ให้ได้อ่านกัน

ซีรี่ย์เกาหลี โหวตโทษประหาร The Killing Vote (2023) ซับไทย
ซีรี่ย์เกาหลี โหวตโทษประหาร The Killing Vote (2023) ซับไทย

ซีรี่ย์ The Killing Vote เล่าเรื่องอะไร

พล็อตของซีรี่ย์เรื่องนี้ มันเริ่มมาจากคำถามที่ว่า จะเป็นยังไงถ้าคะแนนเสียงของคุณสามารถตัดสินชะตาของอาชญากรผู้ชั่วร้ายได้ เพราะมันเล่าเรื่องของสังคมเกาหลีที่มีแต่อาชญากรที่ไม่ถูกตัดสินโทษให้สาสมกับที่เขากระทำ จนทำให้อาชญากรรมเพิ่มพูนมากขึ้นทุกวัน เมื่อมีใครสักคนลุกขึ้นมา แล้วสร้างระบบให้ผู้คนสามารถโหวตโทษประหารให้กับเหล่าอาชญากรได้ด้วยตัวพวกเขาเอง แม้หลายคนจะไม่แน่ใจ แต่ส่วนหนึ่งก็สะใจที่ได้เห็นคนพวกนั้นได้รับการลงโทษจริงๆ จังๆ เสียที

ผู้คนจะได้รับแมสเสจ เพื่อระบุช่วงเวลาที่จะรับเสียงโหวต และถ้าเปอร์เซนต์การโหวตให้ประหารมากเท่าที่ต้องการ อาชญากรรายนั้นก็ได้จะรับโทษประหารตามที่เห็นสมควร แต่เรื่องนี้ ก็ทำให้ตำรวจต่างกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะการที่พวกเขาเลือกช่วยเหลืออาชญากร ก็เหมือนเลือกเข้าข้างคนผิดที่สมควรได้รับโทษซะเอง

ตัวละครสำคัญ ในซีรีย์เกาหลี The Killing Vote

ในเรื่องนี้ พัคแฮจิน รับบทเป็น คิมมูชาน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตงฉินและเลือดร้อน เมื่อมาเจอเหตุโหวตโทษประหารที่เปิดให้คนทั่วไปตัดสินโทษได้ เขาเองก็ต้องเลือกว่า จะคงยืดมั่นในหลักการหรือเปลี่ยนเข้าสู่ด้านมืดดี

อีกด้านหนึ่งคือ ศาสตราจารย์ที่เพื่อนร่วมคุกเรียกขาน ชื่อจริงเขาคือ ควอนซอกจู ที่สวมบทบาทโดย พัคซองอุง เป็นนักวิชาการทางกฎหมาย มีความรู้มาก มีผลงานได้รับการตีพิมพ์ แต่ก็บอกได้ยากว่าเป็นตัวละครด้านดีหรือร้ายกันแน่ แต่เขากลายเป็นคนร้ายหลังลูกสาวเสียชีวิต และเขาก็เข้ามอบตัวเพื่อรับโทษในเรือนจำ

แล้วก็ยังมีอีกตัวละคร อิมจียอน เล่นเป็น จูฮยอน เจ้าหน้าที่ตำรวจในหน่วยไซเบอร์ ที่เป็นจอมแฉ มีบุคลิกน่ารำคาญ แต่ก็เข้าถึงได้ง่าย กลายเป็นแคแรเตอร์ที่แตกต่างชัดเจนจากอีกสองตัวหลัก

และนอกจากซีรี่ย์เกาหลีแล้ว ที่นี่ยังมี ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ได้ติดตามชมกันด้วยนะ คลิกเข้าไปชมกันได้เลย

รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี The Killing Vote ทำไมต้องดู

นี่คือซีรี่ย์เกาหลีอีกเรื่องที่สร้างมาจากเว็บตูนชื่อดัง กำกับโดย พัคชินอู ที่เขาบอกว่า มันเต็มไปด้วยเงื่อนงำและความลุ้นระทึก และได้รับการดัดแปลงมาจากเว็บตูนได้อย่างยอดเยี่ยม มีการเชื่อมโยงในจุดที่เหมาะสมและเพิ่มเติมความสนุกเข้าไปด้วย แก่นแท้ของซีรี่ย์เรื่องนี้คือเรื่องของความยุติธรรม ที่ตัวละครแต่ละตัวจะต้องค้นหาความหมายของคำๆ นี้ด้วยตัวของพวกเขาเอง ซึ่งสำหรับผู้ชมเองก็เช่นนั้น

และเมื่อถึงตรงนี้ก็คงมีหลายคนที่อยากจะได้รับชม ซีรี่ย์เกาหลี The Killing Vote กันไม่มากก็น้อยแล้วล่ะ