รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Avatar The Last Airbender (2024) เณรน้อย เจ้าอภินิหาร

รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Avatar The Last Airbender (2024)

วันนี้เราจะมา รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Avatar The Last Airbender (2024) เณรน้อย เจ้าอภินิหาร ฉบับ Netflix กันครับ แต่ก่อนอื่นจะมาอธิบายก่อนว่า หนังเรื่องนี้ ถูกสร้างมาแล้วกี่รอบกับ เณรน้อย เจ้าอภินิหาร นั้นตอนแรกถูกสร้างให้เป็น ฉบับอานิเมชั่น ช่วงปี 2005-2008 และฉบับพาพยนตร์เมื่อ 2010 แต่ไม่ค่อยได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆเท่าที่ควรจะเป็นเพราะตัวหนังไม่ค่อยจะเคารพต้นฉบับเท่าไหร่ และตอนนี้ ได้ถึงเวลาที่ Netflix ได้จับหนังเรื่องนี้มาปัดฝุ่นอีกครั้ง โดยสัญญาว่าจะเคารพต้นฉบับให้มากที่สุด จึงเกิดหนังเรื่องนี้ขึ้น วันนี้เราจึงพามารีวิวแบบลงลึกกันอย่างจัดหนักจัดเต็มกันเลยดีกว่าครับ จะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

รีวิวเนื้อเรื่องของ Avatar The Last Airbender ฉบับ Netflix

ในฐานะคนดูที่ได้ดูจบทั้ง 8 EP เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แอดมินขอปรบมือรัวๆ ให้กับซีรี่ย์เรื่องนี้ดังๆเลยครับ มันคือ เวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของ Avatar The Last Airbender เลยก็ว่าได้ถ้าเปรียบเทียบกับ Version อื่นๆ เพราะอะไรนั่นเหรอ เพราะว่าการที่ถูกนำมาทำเป็นซีรี่ย์ ตัวหนังมีเวลาเยอะกว่าหนังโรงมาก ไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง เรามีเวลาเหลือเฟือที่จะได้โชว์ของ ว่าเรามีดีอะไรบ้าง ซึ่งต่างจากหนังโรง ที่มีเวลาเล่าทุกอย่างให้จบภายในระยะเวลาแค่ 2 ชั่วโมง เพราะต้นฉบับ อานิเมชั่น มันมีการผจญภัยเยอะแยะมากมายที่ไม่สามารถ จะรวบรัดให้จบได้ในระยะเวลาดังกล่าว ซึ่ง ซีซั่นนี้มีด้วยกัน 8 EP ในแต่ละ EP มีเวลาให้เล่น เกือบๆชั่วโมง เราเลยได้เห็นการเติบโตที่ค่อยเป็นค่อยไปของตัวละครหลัก การพัฒนาความสัมพันธ์ ที่ไปที่มาของพลัง และน่าจะได้รับงบประมาณมาเยอะพอสมควรจึงสามารถเนรมิตรฉากต่างๆออกมาได้สวยเหมือนกับเราหลุดเข้าไปยังโลกแฟนซีใบนั้น ในด้านของตัวละครต่างๆ นักแสดงแต่ละคนได้ถูกเลือกสรรมาเป็นอย่างดี แสดงได้เข้ากับบทบาท คุ้มกับการถ่ายทำที่ใช้เวลานานติดต่อกันถึง 6 เดือน ก่อนที่จะปิดกองเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนต่อไป เคมีการแสดงของแต่ละตัวละครเข้ากันได้เป็นอย่างดี นักแสดงแสดงได้ยอดเยี่ยม จนบางทีเรายังรู้สึกหมั่นไส้ตัวร้ายอยากจะกระทืบมันเหมือนกันนะ ฮ่าๆๆ ถ้าใครยังไม่ได้ดู

รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง เณรน้อย เจ้าอภินิหาร งานคอสตูม และฉาก

ด้านงานคอสตูมก็บอกว่าอื้อหือ.. สมจริงมากๆ อย่างกับถอดออกมาจาก การ์ตูนแทบจะ 100% ต้องขอขอบคุณ ผู้กำกับ ที่ให้สัญญากับแฟนๆ หนังเรื่องนี้ที่บอกว่าจะเคารพต้นฉนับ และเขาก็ทำตามสัญญาจริงๆ ชุดของนักแสดงทุกคนออกมาเหมือนกันในการ์ตูนมาก ทั้งส่วนสูงตัวละคร หน้าตา ท่าทาง ถอดออกมาจากในการ์ตูนเปะๆ พวกอุปกรณ์ประกอบฉากต่างๆ เช่นเครื่องแต่งกาย อาวุธของตัวละคร ถึงแม้แต่ตัวสัตว์ประหลาดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สัตว์เลี้ยงของเหล่าพระเอก และสัตว์ต่างๆที่อยู่ในหนัง ด้วยการถ่ายทำที่ใช้จอ LCD ที่เยอะที่สุดเท่าที่เคยทำมาจึงทำให้ออกมาได้อลังการที่สุดอย่างที่เราได้เห็นในซีรี่ย์นั่นเอง

รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Avatar The Last Airbender (2024) โดยรวม

เท่าที่ดูตั้งแต่ต้นจนจบ EP.1-8 ก็บอกได้เลยว่าประทับใจมาก เพราะจากที่เคยดูการ์ตูน สมัยเด็กๆ ไม่คิดว่าจะได้เห็นฉบับคนแสดงแบบนี้ ภาพ 2 มิติที่มีในการ์ตูนตอนนี้ ได้ถูกนำเสนอมาในรูปแบบ ซีรี่ย์ Live Action ได้ดีที่สุดเท่าที่เคยดูมา ทั้งพลังในการควบคุมธาตุต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ดิน น้ำ ลม และไฟ ทำออกมาได้ อลังการมากๆ น้องที่แสดงเป็น แอง ผู้ที่ถูกเลือกให้เป็น Avatar ก็แสดงได้ดีมาก แม้จะเป็นเด็กอายุแค่ 12 หน่อยๆ น่าตาน่ารักขี้เล่น แต่ถึงเวลาใช้พลังก็ดูน่าเกรงขามขึ้นมาทันที นักแสดงนำคนอื่นๆ ก็ไม่ได้น้อยไปกว่าตัวเอกเลย ทุกคนรับหน้าที่การแสดงของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม แทบไม่มีที่ติ จะตลกก็ฮาแตก จะเศร้าก็น้าตาซึม หลากอารมณ์จริงๆ เรื่องนี้ แปปเดียวอ้าวจบซีซั่น 1 ซะแล้ว ตอนนี้ได้แต่นั่งเหงาๆ แล้วก็คิดว่า เมื่อไหร่ ซีซั่น 2 จะมาสักที เอาเป็นว่าถ้าใครยังไม่ได้ดู ต้องรีบไปดูให้ด่วนเลย ส่วนใครที่ดูแล้ว ให้ไปบอกพี่ๆน้องๆ เพื่อนๆให้รีบไปดูซะนะครับ แล้วแอดมินรับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวัง