รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Gen V (2023)

หลังจากซีรี่ย์แนวซูเปอร์ฮีโร่ที่ค่อนข้างจะแอนตี้ซูเปอร์ฮีโร่อย่าง The Boys ออนแอร์ไปถึง 3 ซีซัน และได้เสียงตอบรับที่ดี ทีมผู้สร้างจึงส่งสปินออฟหรือภาคแยกอย่าง Gen V (2023) ตามออกมา หลังจากผู้ชมได้รู้ว่าโลกนี้มีวอทที่เป็นกลุ่มทุนที่หากินด้วยการสร้างแบรนด์ซูเปอร์ฮีโร่ ก็ได้รู้เพิ่มเติมอีกว่า พวกเขาขยายกิจการไปสู่วงการการศึกษาด้วย การสร้างมหาวิทยาลัย God U เพื่อจะเพาะบ่มและเลือกเฟ้นวัยรุ่นที่เหมาะจะอยู่ในแบรนด์ “เดอะเซเว่น” นั่นเอง วันนี้ เราจะขอมา รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Gen V (2023) ให้ได้อ่านกัน

Gen V เล่าเรื่องอะไร

มันก็เล่าเรื่องสถาบันการศึกษาที่รับเฉพาะมนุษย์วัยรุ่นที่เติบโตมาจากการได้รับสารพิเศษที่ชื่อ คอมพาวด์วี โดยได้รับคำยินยอมจากพ่อแม่ให้ฉีดเข้าสู่ร่างกายของลูกได้ เพื่อหวังว่าโตมา พวกเขาจะสร้างรายได้ให้กับครอบครัว อะไรประมาณนั้น แต่ก็ไม่มีใครรู้หรอก ว่าโตมาแล้ว ลูกจะมีพลังพิเศษอะไร แต่หลายคนก็ไม่มีโอกาสได้เห็นวันนั้นเพราะโดนลูกฆ่าตายไปซะก่อน

ทีนี้ สถาบันที่ชื่อ มหาวิทยาลัยกอลโดคิน นี้ก็มีหลักการในการเลือกเฟ้นซูปส์วัยรุ่น อย่างเรื่อง 10 อันดับความนิยม ที่ก็คัดจากกระแสโซเชียลภายในสถาบัน ทำให้หลายคนลุกขึ้นทำช่องโซเชียลของตนเองบ้าง ขณะเดียวกัน เด็กที่ถูกปั้นก็มีโอกาสจะได้ติดอันดับมากกว่า จนไม่รู้ว่า เข้ามาที่นี่ได้เรียนกันจริงๆ หรือว่า หาความนิยมใส่ตัวในทุกวันกันแน่

ตัวละครสำคัญ ในซีรีย์ เจนวี

ในเรื่องนี้ มีตัวละครเด่นอยู่หลายตัว หนึ่งในนั้น คือ มารี มอโร (ที่เล่นโดย Jaz Sinclair) เธอคือหญิงสาวที่มีปมในใจ ในวันที่เธอรู้ตัวว่ามีพลังพิเศษควบคุมเลือดได้ คือวันที่เมนส์เธอเพิ่งมา และเธอได้ฆ่าพ่อแม่ตายอย่างไม่ตั้งใจ รวมทั้งน้องสาวก็หนีหายและเหินห่าง คนต่อมาคือ อังเดร (ที่เล่นโดย Chance Perdomo) หนุ่มผิวดำอีกคนที่เป็นลูกชายของซูเปอร์ฮีโร่เดอะเซเว่นของโพราลิตี้ เขามีพลังควบคุมวัตถุ อีกคนเป็นสาวผิวสาวหน้าสวย เคท (ที่เล่นโดย Maddie Phillips) ที่มีพลังในการควบคุมจิตใจจากการสัมผัส

แล้วก็ยังมี เอมม่า (ที่เล่นโดย Lizze Broadway) หญิงสาวที่เป็นเพื่อนร่วมห้องของมารี ที่สามารถย่อตัวให้เล็กจิ๋วได้ เพียงแต่ต้องทำให้อาเจียนออกมาเท่านั้น และถ้าหากว่า คุณชอบดูซีรี่ย์มาก เรามีอีกหลายเรื่องให้คุณติดตามกันได้ที่ ซีรี่ย์พากย์ไทย ยี่สิบชั่วโมง ไม่มีวันหยุดอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Gen V ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

ซีรี่ย์เรื่องนี้ แทนที่จะโฟกัสไปที่เหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่โตเต็มวัยแล้ว ก็หันไปเล่าเรื่องของเหล่าวัยรุ่นที่ยังต้องอาศัยเวลาอีกสักระยะในการเพาะบ่มตัวเองในมหาวิทยาลัย ซึ่งที่จริง ก็เป็นเพียงแค่สถาบันคัดเลือกคนที่เหมาะจะเข้าไปเป็น เดอะเซเว่น ตามเกณฑ์ที่ตัวเองตั้งเอาไว้นั่นเอง แม้สุดท้าย แท้จริงพวกเขาจะมีเป้าหมายอื่นแอบแฝงอยู่อีกทีก็ตาม

มันบอกเล่าถึงชีวิตที่เลือกไม่ได้ของเหล่าวัยรุ่น พวกเขาไม่ได้เลือกจะเกิดมามีพลังแบบนี้ แต่เพราะคอมพาว์วีที่พ่อแม่อนุญาตให้ฉีดนั่นต่างหาก ทำให้พวกเขามีพลังก็จริง แต่ก็เป็นคนที่แตกต่างจากสังคม ทั้งมีปมและพบความลำบากยากเย็นในการใช้ชีวิต เป็นซีรี่ย์ที่บอกเล่าเรื่องซูเปอร์ฮีโร่ในมุมดาร์กที่สนุกมากอีกเรื่องหนึ่ง และก็ได้แต่หวังว่า รีวิวที่ทุกคนอ่านอยู่นี้จะสร้างแรงผลักดันให้ทุกคน คลิกเข้าไปดู ซีรี่ย์ฝรั่ง Gen V กันไม่มากก็น้อยแหละนะ

ซีรี่ย์ฝรั่ง Gen V พากย์ไทย
ซีรี่ย์ฝรั่ง Gen V พากย์ไทย