รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Loki Season 2 (2023)

กลายเป็นซีรี่ย์แนวซูเปอร์ฮีโร่ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงไปได้ หลังจากฟอร์มแผ่วมาหลายเรื่องแล้วสำหรับค่ายมาร์เวล และหลังจากทำได้ดีเป็นที่เลื่องลือในซีซั่นแรก ทิ้งห่างมาเกือบ 2 ปีก็คงถึงเวลาต้องสานต่อเสียที กับ ซีรี่ย์ฝรั่ง Loki Season 2 ที่ออกฉายในปี 2023 เรื่องราวของโลกิ น้องชาย(ที่ไม่แท้)ของเทพเจ้าสายฟ้าธอร์ ที่เป็นไม้เบื่อไม้เบากันมาตลอด แม้จะเป็นฮีโร่สายรองแต่ก็เป็นที่รักของแฟนมาร์เวลาอย่างมาก และหลังป่วนเส้นเวลาไปในซีซั่นแรก หนนี้ เขาจะต้องเป็นฮีโร่ผู้กอบกู้ให้สำเร็จ มาดูกันสิว่า ในซีซั่นที่สองของซีรี่ย์โลกินี้ มันเล่าถึงอะไรกันบ้าง

Loki Season 2 เล่าเรื่องอะไร

ซีซั่นแรกผ่านไป ด้วยการบอกกับเราว่าโลกนี้มีหน่วยงานผู้พิทักษ์เส้นเวลาอยู่ และตอนนี้มันปั่นป่วนยุ่งเหยิงเพราะมีโลกิที่กลายเป็นตัวแปร มีโลกิอยู่ไปทั่วทุกเส้นเวลา และถูกยื่นเงื่อนไข หากเขาช่วยกอบกู้เส้นเวลาที่ผิดเพี้ยนต่าง ๆ กลับมาปกติได้ ก็จะได้รับการไว้ชีวิต ซึ่งตัวเขาเองก็ต้องการจะไขปริศนาว่าผู้อยู่เบื้องหลังของทุกสิ่งอย่างนี้คือใครกันแน่

มาในซีซั่นนี้ เปิดฉากด้วยการที่โลกิต้องหนีกับไล่ล่าของโมเบียวและฮันเตอร์ B-15 พร้อมกับพบว่าตัวเองมีอาการเวลาไถลไปมาระหว่างอดีต ปัจจุบัน อนาคต อย่างไร้การควบคุม ก่อนที่โมเบียสจะพาโลกิไปพบกับตัวละครใหม่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายซ่อมบำรุง โอโรโบรอส  (รับบทโดย คีฮุยควน) ผู้ซ่อมแซม ประดิษฐ์ และเขียนคู่มือของอุปกรณ์ต่างๆ อีกทั้ง โลกิยังได้รับภารกิจตามหาซิลวี่ที่ท่องไปตามกาลเวลา

โปสเตอร์ ซีรี่ย์ โลกิ ซีซั่น 2 ทาง Disney+
ซีรี่ย์ฝรั่ง Loki Season 2 พากย์ไทย

ตัวละครสำคัญ ในซีรีย์ฝรั่ง Loki Season 2

นอกเหนือจาก โอโรโบรอส ที่ว่าไปในหัวข้อก่อนหน้า อย่างนักล่าอย่าง B-15 (รับบทโดย วันมี โมซากู) ซิลวี่ (รับบทโดย โซเฟีย ดิ มาร์ติโน) เจ้าหน้าที่โมเบียส (รับบทโดย โอเวน วิลสัน) แล้ว โลกิซีซั่นนี้ก็ยังมีอีกหลายตัวละครสำคัญ ที่เพิ่มขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น ด็อกซ์ (รับบทโดย เคท ดิกกี้) เจ้าหน้าที่ระดับสูงที่นำกองกำลังออกตามล่าซิลวี่และเผาเส้นเวลาที่แตกแขนงให้สิ้นซาก เคซี (รับบทโดย ยูจีน คอร์เดโร) พนักงานธรรมดาๆ ของ TVA นอกจากนี้แล้วก็ยังมี ผู้พิพากษา ราโมนา สเลเยอร์ (รับบทโดย กูกู อึมบาทา-รอว์) ที่มีบทบาทสำคัญและขาดไปไม่ได้

สิ่งที่น่าชื่นชมของซีรี่ย์เรื่องนี้

ด้วยอาการเวลาไถลของโลกิ ที่ทำให้เขาแว้บไปแว้บมาระหว่างอดีต ปัจจุบัน และอนาคตอย่างที่ไม่อาจควบคุมได้ ก็เป็นสาเหตุให้ กลายเป็นการเฉลยปมจากซีซั่นแรก ที่ทิ้งท้ายว่า ทำไมรูปปั้นของกิ้งก่า 3 ตนที่ปกครอง TVA จึงกลายเป็นใบหน้าของแคง หรืออย่างการที่พื้นของห้องควบคุมเส้นเวลานั่น ก็เพราะเหตุแรงกระแทกอย่างแรงในอดีต

อีกสิ่งที่น่าสนใจ ก็คือ โลกิซีซั่นนี้จะเต็มไปด้วย easter egg มากมาย ให้แฟนมาร์เวลตัวจริงได้ตามเก็บ เพราะมันจะเชื่อมโยงไปถึงซีรี่ย์หรือหนังเรื่องอื่นๆ ของมาร์เวลาด้วย อย่างเช่น ประตู Cerebro ของโปรเฟสเซอร์ X จาก X-Men เป็นต้น

ถ้าหากว่า คุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์พากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Loki Season 2 ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

นี่ก็คงเป็นซีรี่ย์แนวแอนตี้ฮีโร่อีกเรื่องที่กลายเป็นซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยม หลังคนดูก็เริ่มจะเบื่อๆ กันแล้ว กับสไตล์เดิมๆ ที่ทำกันมา เรื่องนี้เขาหาหนทางใหม่ด้วยการให้ซูเปอร์ฮีโร่ตัวรองได้มีพื้นที่ที่ตัวเองจะเป็นคนสำคัญ เหตุมันเริ่มมาจากซีซันก่อนที่โลกิกลายเป็นตัวแปรที่ต้องกำจัด แต่ก็เจอกับโมเบียสที่มองว่าโลกิเป็นทางออกสำหรับบางสิ่ง เรื่องที่เล่ากลายเป็นการเกิดขึ้นของเส้นเวลาที่แตกแขนง ทำให้เกิดลักษณะของมัลติเวิร์สที่เกิดขึ้นใหม่ได้ไม่สิ้นสุด ถ้าไม่มีใครไปหยุดยั้งมันเสียก่อน

มาในซีซั่นนี้ เทพเจ้าแห่งการหลอกลวงกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์อีกครั้ง หลังห่างไปเกือบ 2 ปี หนนี้ ซีรี่ย์เล่าถึงการเติบโตและการเปลี่ยนแปลงอย่างมากของโลกิ ขณะที่เขาต้องเผชิญหน้ากับความผิดพลาดในอดีตและต่อสู้กับตัวตนของเขา

และก็ได้แต่หวังว่า รีวิวที่ทุกคนอ่านอยู่นี้จะสร้างแรงผลักดันให้ทุกคน คลิกเข้าไปดู ซีรี่ย์ฝรั่ง Loki Season 2 ที่มีให้ชมกันแล้วที่นี่