รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Obliterated (2023) ปฏิบัติการเมาระเบิด

รู้สึกว่าช่วงนี้ ใครๆ ก็จะแนะนำเพื่อนให้ดูเรื่องนี้ เพราะมันเป็นทั้งซีรี่ย์สายลับ มันจึงมีความแอ็คชั่นมันถึงพริกถึงขิง แต่เหนืออื่นใดนั้น ซีรี่ย์ฝรั่ง Obliterated ที่ออกฉายในปี 2023 ทาง Netflix ก็เต็มไปด้วยมุกตลกแบบเถื่อนๆ บ้าบอ และติดเรท 18+ ชนิดที่ต้องขึ้นคำเตือนกันยาวๆ ว่ามันไม่ได้เหมาะกับเด็กเลยสักนิดเดียว เรื่องราวของทีมระดับพระกาฬที่ซีไอเอหมายหมั้นปั้นมือว่าจะปราบพวกค้าอวุธเถื่อนลงได้แน่ๆ แต่ผลก็ปรากฏว่า มันผิดพลาด ส่วนจะผิดพลาดยังไง มาดูกันว่าในซีรี่ย์เรื่องนี้ มันเล่าถึงอะไรกันบ้าง

Obliterated เล่าเรื่องอะไร

CIA NSA พวกนี้เป็นหน่วยงานที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในสหรัฐ องค์กรใหญ่ที่จะตั้งสายลับนักสืบขึ้นมาเฉพาะเพื่องานใดงานหนึ่ง อย่างเช่นครั้งนี้ พวกเขาก็ต้องหน่วยล่าอาวุธนิวเคลียร์ขึ้นมา หลังสืบทราบว่าจะมีการลับลอบซื้อขายอาวุธนิวเคลียร์ที่มีขนาดเท่ากับกระเป่าเดินทางชนิดหิ้วที่พกพาและเคลื่อนย้ายได้สะดุดโคตร หน่วยนี้มีหัวหน้าเป็น เอวา วินเทอร์ส (ที่แสดงโดย Shelley Hennig) หญิงสาวที่เก่งรอบด้าน ทั้งการปลอมตัว หว่านเสน่ห์ ความเป็นผู้นำ และเก่งกาจด้านการต่อสู้

เธอมีลูกทีมที่เก่งกันคนละด้าน แต่ต้องประสานช่วยเหลือกัน มันถึงจะสำเร็จ โดยที่แต่ละคนต่างก็มีปมหรือบาดแผลในใจกันคนละอย่าง และก็พยายามที่จะไม่เปิดเผยต่อกัน เพราะเชื่อว่า หลังจากภารกิจก็คงต่างแยกย้าย ไม่จำเป็นต้องเปิดเผยอะไร

โปสเตอร์ ซีรีส์ ปฏิบัติการเมาระเบิด
ซีรี่ย์ฝรั่ง Obliterated (2023) ปฏิบัติการเมาระเบิด

ตัวละครสำคัญ ในซีรีย์ฝรั่ง ปฏิบัติการเมาระเบิด

นอกเหนือจาก เอวา วินเทอร์ส แล้ว ก็ยังมีตัวละครอีกหลายตัวที่ประกอบกันเป็นหน่วยล่าอาวุธนิวเคลียร์ ไม่ว่าจะเป็น แม็กไนต์อดีตคอมมานโด (รับบทโดย Nick Zano) มายาสาวไอที (รับบทโดย Kimi Rutledge) โกเมซมือไรเฟิล (รับบทโดย Paola Lázaro) ทรังก์จอมพลัง (รับบทโดย Terrence Terrell) แฮกเกอร์ตี้นักกู้ระเบิด (รับบทโดย C. Thomas Howell) และ พอลนักขับเฮลิคปเตอร์ (รับบทโดย Eugene Kim) แต่ละคนต่างก็มีบทบาทสำคัญในตนเอง และเป็นคนที่ทีมจะขาดไปไม่ได้เลย

สิ่งที่น่าชื่นชมของซีรี่ย์เรื่องนี้

อันแรกคือ การเดินเรื่องที่ลื่นไหลเอามากๆ แทบไม่มีเวลาให้หยุดพักหายใจกันเลย ภารกิจต่างๆ ที่ล้วนยุ่งเหยิงเพราะสมาชิกแต่ละล้วนสำคัญต่อทีม เมื่อต่างคนต่างทำพลาด ไม่ว่าจะพี้ยาจนเพี้ยน หรือแอบกิ๊กกันเอง หรือความไม่เชื่อใจกัน ต่างคนต่างจะทำในสิ่งที่ตนเองเชื่อว่าถูก ทั้งหมดล้วนทำให้ภารกิจที่น่าจะไม่ยากต้องยุ่งเหยิงไม่มีสิ้นสุด

นอกจากนี้ บทของซีรี่ย์ที่เล่นกับความสัปดน ป่วนฮา ของบรรดาทีมล่าอาวุธนิวเคลียร์นี่ ก็ยังไม่สนในความหล่อ สวย เท่ ของสมาชิก แต่หันไปใส่ใจกับบทสมาชิกตัวไม่เต็มทั้งหลาย หลายหนที่ต้องโชว์หน้าอกหน้าใจ บั้นท้ายเปลือย รวมทั้งพิธีกรรมร่วมรักที่ไม่มีกระมิดกระเมี้ยน คนดูจะได้เห็นไอ้จ้อนชายอันโตๆ แบบไม่ผ่านการเซ็นเซอร์ ผสมกับมุกฮาที่พาบันเทิงจนถึงที่สุด

ถ้าหากว่า คุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์พากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง ปฏิบัติการเมาระเบิด ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

มีหนังและซีรี่ย์แนวสายลับทั้งเดี่ยวและกลุ่มออกมาให้คนได้ดูกันไม่รู้กี่สิบกี่ร้อย แต่ทีมงานเรื่องนี้กลับสร้างความน่าสนใจให้กับผลงานตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม แม้แต่ละคนที่จะมาจะล้วนเป็นนักแสดงที่ไม่มีชื่อเสียงมากมายอะไร แต่เพราะการแสดงที่เข้าขาทำให้ซีรี่ย์มันออกมาม่วนได้ใจ โดยเฉพาะมุกตลก มุกฮา ที่ค่อนข้างบ้าบอ และมีภาพของก้น หน้าอกและอวัยวะเพศชายแบบไม่มีเซ็นเซอร์แต่ละอย่างใด ทำให้คนดูได้ขำกับขี้แตกขี้แตน

เมื่อพล็อตเรื่องระบุให้คนส่วนใหญ่ในทีมต้องปฏิบัติหน้าที่ทั้งที่สติยังไม่ครบสมบูรณ์ ภารกิจจึงค่อนข้างสุ่มเสี่ยงที่จะพังไม่เป็นท่า แต่ก็ยังไม่พัง จนต้องได้แต่ถูๆ ไถๆ แก้ปัญหาเฉพาะหน้ากันไป แม้จะดูเหมือนเป็นทีมที่ปฏิบัติการกันยังไม่จริงจัง ค่อนข้างไร้สาระ แต่ก็กลับได้ความสนุกและลุ้นกันไปตลอดทาง มีฉากแอ็คชั่นที่ตั้งใจทำ หยิบยืมความเท่มาจากหนังและซีรี่ย์หลายๆ เรื่อง แถมยังทำได้ดีจนถึงขั้นที่ผู้ชมต้องปรบมือให้ทีมงาน พวกเขาไปจนสุดทางจริงๆ

และก็ได้แต่หวังว่า รีวิวที่ทุกคนอ่านอยู่นี้จะสร้างแรงผลักดันให้ทุกคน คลิกเข้าไปดู ซีรี่ย์ฝรั่ง ปฏิบัติการเมาระเบิด ที่มีให้ชมกันแล้วที่นี่