รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Sex Education Season 4 หลักสูตรเร่งรัก

ใครๆ ต่างก็ชื่นชอบเรื่องเซ็กส์ แต่ซีรี่ย์เรื่องนี้ไม่ได้เล่าอะไรที่ชวนวาบหวามเต็มไปด้วยอารมณ์และเสียงประกอบแบบนั้น แต่ว่า มันเล่าเรื่องของปัญหาทางเพศที่เหล่าวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งต้องพบเจอ Sex Education หรือ (เพศศึกษา) หลักสูตรเร่งรัก เรื่องนี้ มีฉายมาแล้ว 3 ซีซั่น และตอนนี้ก็ถึงเวลาต้องลงเอยและปิดฉากลงเสียที ด้วยเรื่องราวที่จะกลายเป็นบทสรุปสำหรับชีวิตของทุกตัวละคร นี่คือหนึ่งในซีรี่ย์ฝรั่งยอดนิยมในบริการ Netflix และในหน้านี้ เราจะมาเจาะลึกข้อมูลกันว่าเนื้อหาของมันนั้นเข้มข้นแค่ไหน ไปอ่านกันเลย

ตัวละครสำคัญ ในซีรี่ย์ Sex Education Season 4

เอาเข้าจริงแล้ว ซีรี่ย์เรื่องนี้มีตัวละครรวมอยู่เยอะมาก แต่ละตัวก็ล้วนสำคัญ และมีบทบาทโดดเด่นเป็นของตัวเองทั้งสิ้น จะเขียนระบุลงไปให้ครบก็คงจะยาก เลยจะขอหยิบมาเฉพาะบางคนก็แล้วกัน

  • โอทิส (รับบทโดย เอชา บัตเตอร์ฟิลด์) หนุ่มวัยรุ่นที่ตั้งตนเป็นผู้รอบรู้ในการบำบัดเรื่องเพศ ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวพ่อเลยเชียว แต่ในซีซั่นนี้เขาต้องย้ายโรงเรียนมาอยู่ที่ใหม่ การปรับตัวก็ต้องมีบาง แต่สำคัญที่เขาจะต้องมาเจอกับ ‘โอ’ (รับบทโดย ทัดเดีย เกรแฮม) ตัวแม่เรื่องบำบัดทางเพศที่ดังในโรงเรียนมาก่อน นอกจากนี้ เขาก็ยังมีปัญหาว่าต้องห่างจากเมฟ (รับบทโดย เอ็มม่า แม็คกี้) แฟนสาวที่รักๆ เลิกๆ กันมาตลอด เพราะเธอจะต้องบินไกลมาอเมริกาเพื่อฝึกงานเกี่ยวกับการเป็นนักเขียนที่เธอใฝ่ฝัน
  • จีน มิลเบิร์น (รับบทโดย จิลเลียน แอนเดอร์สัน) ที่จริงเธอก็เป็นแม่ของโอทิส เธอเพิ่งคลอดลูกออกมาและเป็นซึมเศร้าหลังคลอด ชีวิตที่กำลังจะได้ทำงานนักบำบัดเรื่องเพศทางคลื่นวิทยุ ก็เลยกำลังจะมีปัญหา เป็นตัวละครที่เคยสมบูรณ์แบบแต่ก็กำลังจะพบด้านที่ไม่สมบูรณ์แบบของตนเอง
  • อดัม กรอฟฟ์ (รับบทโดย คอนเนอร์ สวินเดลล์ส) ตัดสินใจไม่เรียนต่อ และขอไปเรียนรู้งานในฟาร์ม เขามีพ่อที่เคยเป็นครูจอมเฮี้ยบ แต่ตอนนี้ย้ายมาเป็นครูใหม่และต้องปรับตัวต่อเทคโนโลยีสุดล้ำของที่นี่

ที่เหลือก็คือการเดินทางไปสู่บทสรุปของแต่ละตัวละครแล้วล่ะ

เราจะได้เห็นอะไรในซีซั่นสุดท้ายของ หลักสูตรเร่งรัก

ในซีซั่นปิดท้ายนี้ สิ่งที่เราจะได้เห็น ก็คือ เหล่าตัวละครที่ต้องเรียนรู้จากความผิดพลาด ล้มเหลว หลงทาง อ่อนแอ และพ่ายแพ้ ทั้งหมดที่พวกเขาได้พบเจอ จะช่วยสอนให้เติบโตและปลดปล่อยอีโก้ที่ทำให้เรายึดติดกับความสำเร็จในอดีต แม้ที่สุดแล้วโอทิสกับเมฟอาจจะไม่ลงเอยถึงขั้นแต่งงานเหมือนความรักของวัยรุ่นทั่วไป อย่างน้อยพวกเขาก็ได้รักกันและความรักที่ผิดหวังก็ทำให้พวกเขาเติบโต เช่นเดียวกับวัยรุ่นคนอื่น ๆ ที่ต่างก็เรียนรู้ผ่านรักและเซ็กซ์ไปพร้อมกัน

อีกส่วนที่เราจะได้เห็น ก็คือ ความแตกต่างระหว่างโรงเรียนในอังกฤษและอเมริกา โรงเรียนใหม่ในอังกฤษของโอทิสกับเอริค คล้ายเป็นสถานที่ในอุดมคติ ที่นี่เต็มไปด้วยสีสันที่สดใส เปิดรับต่อความหลากหลายทางเพศ ยอมรับในความแตกต่าง และไม่มีการตัดสินกัน ขณะที่โทนของโรงเรียนในอเมริกาที่เมฟไปเรียนนั้น จะไม่ดูจัดจ้าน สบายตา เพื่อนๆ ของเธอก็ดูไม่หมกมุ่นเรื่องเพศ

นอกเหนือจากเรื่องนี้แล้ว ถ้าหากว่าคุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์ฝรั่งพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

โปสเตอร์ Sex Education ซีซั่น 4
ซีรี่ย์ฝรั่ง Sex Education Season 4 พากย์ไทย

รีวิว ซีรี่ย์ฝรั่ง Sex Education Season 4 ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

8 ตอนของซีรี่ย์วัยว้าวุ่นที่เป็นบทสรุปของทั้งเรื่องราว นักบำบัดเกรดเอที่ต้องย้ายโรงเรียนมาเจอกับนักบำบัดตัวแม่ ขณะตัวเองต้องรับมือกับความห่างไกลเมื่อคนที่เขารักต้องบินไปฝึกงานถึงเมกาและพบเจอกับอาจารย์ที่ไม่ปลื้มงานเขียนของเธอ ด้านนักบำบัดเรื่องเพศที่เป็นแม่ต้องกลายเป็นแม่ลูกอ่อน บ่งบอกถึงความไม่สมบูรณ์แบบของใครต่อใคร รวมไปถึงเพื่อน LGBTQ+ ของตัวเอกที่ห่างออกไปเมื่อเจอกับเพื่อนสาวกลุ่มใหม่ และตัวละครอีกหลายๆ ตัว ที่บทจะต้องหาบทลงเอยให้กับพวกเขาไปพร้อมๆ กัน

ทุกตัวต่างต้องเรียนรู้จากความผิดพลาด ล้มเหลว หรืออ่อนแอของตนเอง ที่จะทำให้พวกเขาและคนดูได้เติบโตไปพร้อมๆ กัน

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อยากดูแบบเต็มๆตั้งแต่ต้น จนจบ สามารถดู ซีรี่ย์ฝรั่ง Sex Education Season 4 ได้เลยที่