รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน (Doona!)

หลายคนคงชื่นชอบผลงานของนักแสดงและนักร้องสาวสุดน่ารักอย่างซูจี และคงติดตามชมทุกผลงาน ไม่ว่าจะทั้งซีรี่ย์และเพลง เมื่อถึงวันที่ซีรี่ย์อย่าง Doona! หรือ ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน ออนไลน์ให้ได้รับชมกันทาง Netflix หลายคนคงไม่รอช้า รีบเข้าไปเปิดดูกันแทบจะในทันที แต่สำหรับใครที่ยังไม่ได้เริ่มดู จะเริ่มด้วยการรีวิวหน้าก่อนก็ไม่เป็นปัญหา ดีเสียอีก จะได้ทำความรู้จักกับซีรี่ย์เรื่องนี้ก่อนจะได้เปิดรับชมกันเต็ม ซีรี่ย์เรื่องนี้นำแสดงโดย ซูจียางเซจง และ ฮายอง ที่ต้องขอมารีวิวให้ได้อ่านกัน

ซีรี่ย์ ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน เล่าเรื่องอะไร

ซีรี่ย์เรื่องนี้ เล่าถึงเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่เคยเป็นไอดอลและกำลังรุ่งในอาชีพของตนเอง แต่ก็กลับเกิดเหตุบางอย่างกับเธอ ทำให้ถึงกับต้องเลิกล้มการเป็นไอดอล ลาออกจากวงการ และออกมาอยู่คนเดียวในแชร์เฮ้าส์หลังหนึ่งใกล้กับมหาวิทยาลัยในกรุงโซล โดยเฉพาะเช่าไว้ทั้งชั้นไม่แบ่งใคร รวมทั้งยังเก็บตัว ไม่ออกมาสุงสิงกับใครอีกด้วย จนวันหนึ่งที่มีหนุ่มหน้าใหม่ย้ายเข้ามาพักในบ้านหลังเดียวกัน

ในวันที่ ผู้ชมยังไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับไอดอลสาวคนนี้ ผู้ชมก็ได้รู้จักกับ อีวอนจุน หนุ่มหน้าใหม่ในกรุงโซล ที่เพิ่งสอบติดมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เลยย้ายเข้ามาพักในบ้านเช่าหลังเดียวกัน และก็ได้ทำให้เขาได้พบและรู้จักกับอดีตไอดอลที่เก็บตัวและชอบออกมาจากสูบบุหรี่นอกบ้านอยู่บ่อยๆ นั่นเอง

ตัวละครสำคัญ ในซีรีย์เกาหลี ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน

เริ่มกันด้วย ลีดูนา ที่สวมบทบาทโดย ซูจี นักร้องและนักแสดงสาวที่มีแฟนติดตามมากมาย เธอไว้ผมทรงฮิเมะคัทที่เธอเป็นคนเสนอความคิดเอง ดูนา เป็นหญิงสวยที่เก็บตัว เพราะได้รับความเจ็บปวดจากชีวิตการเป็นไอดอล ในเรื่อง เธอต้องได้พบเจอทั้งชาแซง เหล่าสตอล์กเกอร์ทั้งหลายที่ชอบติดตาม แอบถ่าย หรือทำอย่างอื่นที่ล่วงละเมิดความเป็นส่วนตัวของเธอ ทั้งยังต้องเผชิญกับเรื่องสัญญาที่ผูกมัดทำให้เธอต้องอึดอัดราวกับถูกขังให้เป็นทาส

แสงสว่างที่ดูนาได้รับ ก็คือ วอนจุน หนุ่มหน้าใสใจดีที่เพิ่งย้ายเข้ามา เขาไม่ได้เป็นติ่งเธอหรอก แต่เพื่อนสนิทรุ่นพี่นั่นแหละใช่ เสื้อออฟฟิชเชียลที่เขาได้มา กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ดูนาสนใจในตัวเขา แต่ยิ่งนับวัน เธอก็ทำให้เขาหวั่นไหวและหลงไหลมากขึ้นทุกที

แล้วก็ยังมีอีกตัวละคร คิมจินจู หญิงสาวที่วอนจุนรู้สึกชอบ ทั้งสองเคยสนิทกัน แต่ความสัมพันธ์ก็ไม่ยอมคืบหน้า ก่อนจะห่างกันไปแล้วต้องกลับมาเจอกันอีกครั้งอย่างกับฟ้าจงใจ เมื่อจินจูก็สอบติดที่เดียวกัน

และนอกจากซีรี่ย์เกาหลีแล้ว ที่นี่ยังมี ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ได้ติดตามชมกันด้วยนะ คลิกเข้าไปชมกันได้เลย

รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี Doona! ดียังไง ทำไมต้องดู

คงมีหลายคนที่เฝ้าใฝ่ฝัน ว่าถ้าได้เป็นแฟนกับไอดอลสักคนนึงก็คงจะดี แต่ชีวิตจริง โอกาสจะได้พบเหตุการณ์แบบนั้นมันยากเกิน เลยใช้วิธีดูซีรี่ย์เอาแล้วกัน เรื่องนี้ก็ดัดแปลงมาจากเว็บตูนอีกทีหนึ่ง และมีจำนวนเพียง 9 ตอน ออนไลน์รวดเดียว สามารถติดตามได้อย่างต่อเนื่อง มีทั้งแบบซับไทยและพากย์ไทยให้เลือกอีกต่างหาก ส่วนเรื่องราวก็นำเสนอทั้งแง่มุมที่เข้าใจคนเป็นไอดอล ที่ต้องเจอกับสถานการณ์หลายๆ อย่าง ที่คนทั่วไปอาจไม่เคยรับรู้ ขณะที่การเลือกซูจีมารับบทนี้ ก็ต้องถือว่าเลือกได้ถูกคนมากๆ เพราะไม่ว่าใครก็คงต้องบอกเหมือนๆ กันหมดว่า ซูจี ในเรื่องนี้สวยมาก ถึงขั้นเรียกว่า สวยกินคน กันเลยทีเดียว

ในเรื่องนี้ บทค่อนข้างครอบคลุมในหลายสิ่งที่ไอดอลต้องพบเจอ ทั้งเรื่องสตอล์คเกอร์ สัญญาทาส รวมไปถึงความสัมพันธ์ใกล้ชิดของไอดอลกับผู้จัดการ และคำพูดต่างๆ นานาจากผู้คนทั้งที่เป็นและไม่เป็นแฟนคลับทั้งหลาย

และเมื่อถึงตรงนี้ก็คงมีหลายคนที่อยากจะได้รับชม ซีรี่ย์เกาหลี ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน กันไม่มากก็น้อยแล้วล่ะ