รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี King the Land (คิง เดอะ แลนด์)

ถ้าจะพูดถึง ซีรี่ย์เกาหลีโรแมนติกคอมเมดี้ ที่เรื่องราวพายิ้มและขำก๊ากอย่างอารมณ์ดี คงต้องยกให้เรื่องนี้ King the Land หรือ คิง เดอะ แลนด์ เรื่องราวความรักระหว่างบอสหนุ่มทายาทตระกูลเศรษฐี กับพนักงานโรงแรมที่มีรอยยิ้มสดใส ที่ออนแอร์ไปในปี 2023 และนำแสดงโดยสองพระนางที่มีคนติดตามคลั่งไคล้ทั่วเอเชีย อีจุนโฮ และ อิมยุนอา ฮอตฮิตจนวันนี้ ต้องขอมา รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี King the Land ให้ได้อ่านกัน

King the Land เล่าเรื่องอะไร

โดยรวมแล้ว มันคือซีรี่ย์เกาหลีแนวรอมคอม ที่ว่าด้วยเรื่องความสัมพันธ์ของคนสองคนที่มีความขัดแย้งกันทั้งทางพื้นเพ ฐานะ และความคิดความอ่าน คนหนึ่งเป็น ทายาทพันล้านของตระกูลมั่งคั่ง ที่เกลียดชังรอยยิ้มจอมปลอม และต้องการสืบความจริงเกี่ยวกับแม่ของตน ส่วนอีกคน เป็นหญิงสาวมนุษย์เงินเดือนที่มีความสามารถและรอยยิ้ม สองคนที่แตกต่างในทุกด้าน แต่กลายมาเป็นคู่รักกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ ในซีรี่ย์ที่เต็มไปด้วยมุกฮาๆ ทั่วทั้งเรื่อง

ตัวละครสำคัญ ในซีรีย์เกาหลี King the Land

แน่นอนว่า ตัวละครที่สำคัญในซีรี่ย์เกาหลีเรื่องนี้ คงไม่พ้นต้องเป็น คู่พระนาง พระเอก คือ กูวอน (ที่รับบทโดย อีจุนโฮ สมาชิกวง 2PM)​ เขาคือ ทายาทพันล้านของตระกูลมั่งคั่ง หรือที่เรียกว่า ตระกูลแชโบล เติบโตมากับความร่ำรวย มีคนดูแลรับใช้ปรนนิบัติ แต่ก็มีความเกลียดชังรอยยิ้มของผู้คนที่เขารู้สึกว่ามันไม่จริงใจ เพราะความฝังใจวัยเด็กที่เจอแต่รอยยิ้มจอมปลอมมาตลอด รวมทั้งเขายังไม่ได้เจอแม่ที่หายตัวไปนาน แต่ก็มีเบาะแสว่าจะเป็นใครสักคนในโรงแรมแห่งนั้นที่เป็นกิจการของตระกูล

ส่วนนางเอก คือ ชอนซารัง (ที่รับบทโดย อิมยุนอา หรือ ยุนอา สมาชิกวง Girls’ Generation) หญิงสาวที่เกิดมาในครอบครัวที่ยากจน จึงต้องกลายเป็นมนุษย์เงินเดือนของโรงแรม งานที่นี่คือความใฝ่ฝันของเธอ เธอจึงมุ่งมั่นพัฒนาตัวเองทุกอย่าง ไม่ว่าจะด้วยรอยยิ้มที่เปลี่ยนแปลงสภาพอารมณ์ของลูกค้าได้อย่างดี หรือความสามารถทางด้านภาษาและบุคลิกภาพ ทำให้เธอที่เข้ามาทำงานที่ด้วยการเป็นเด็กฝึก ที่อยู่ในระดับล่างสุด แต่ด้วยเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ดี เจ้านายมองเห็น ทำให้เธอไต่เต้าขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

ส่วนเรื่องราวจากนี้ จะสนุกและน่าติดตามแค่ไหน คงต้องไปติดตามกันเอาเองแล้วล่ะ หลายคนอาจจะชอบ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย แต่ก็ต้องขอบอกว่า เว็บนี้ยังมี ซีรี่ย์จีน123 ให้ติดตามกันด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี King the Land ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

เป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์เกาหลีบนเน็ตฟลิกซ์ที่มีกระแสโด่งดังอย่างมากในบ้านเรา ด้วยเพราะมีทั้งพระเอก นางเอก ระดับหล่อและสวยที่มีแฟนคลับหนาแน่น เรื่องราวในซีรี่ย์ก็เป็นแบบโรแมนติกคอมเมดี้ชวนหัว ดูไป หัวเราะและขำกลิ้งกันไป บทก็ใส่ความหวานระหว่างคู่พระนางจึงคนดูฟินจิกหมอนไปทุกตอน ทำให้กลายเป็นกระแส และคนพูดถึงกันมากเป็นพิเศษ ทั้งยังมีบางตอนที่ตัวละครยกโขยงกันมาเที่ยวกรุงเทพฯ จนแทบจะยกทั้งตอนให้กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกันไปเลย ถ่ายทำสวย เผยให้เห็นหลายมุมมอง จนคิดว่า ททท. ไทยทำเอง แม้ว่า เรื่องราวมันจะดูไม่ค่อยเดินหน้าเท่าไหร่ออกทะเลไปไกล แต่เรื่องความฟินนี้จัดให้อย่างเต็มอิ่มกันไปเลย

และก็ได้แต่หวังว่า รีวิวที่ทุกคนอ่านอยู่นี้จะสร้างแรงผลักดันให้ทุกคน คลิกเข้าไปดู ซีรี่ย์เกาหลี King the Land กันไม่มากก็น้อยแหละนะ

โปสเตอร์ซีรี่ย์ King the Land คิง เดอะ แลนด์
ซีรี่ย์เกาหลี King the Land ซับไทย