รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี Revenant (2023)

เมื่อพูดถึงวงการซีรี่ย์เกาหลี คงเป็นที่ยอมรับกันแล้วว่า เพราะการแข่งขันที่สูงก็ทำให้มีพล็อตหลากหลาย ผู้เขียนบทต่างพยายามเค้นสมองหาพล็อตใหม่ๆ ส่งผลให้เราได้เสพเรื่องราวที่แปลกใหม่ไม่เว้นแต่ละเดือน เรื่องนี้ก็เช่นกัน ซีรี่ย์เกาหลี Revenant (2023) เป็นเรื่องราวแนวลึกลับปนสยองขวัญ เรื่องของหญิงสาวที่ถูกวิญญาณร้ายเข้าสิง แต่ได้รับการช่วยเหลือจากสองทาง อาจารย์ไล่ผีและตำรวจ เป็นซีรี่ย์ที่ออนแอร์ในปี 2023 และได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากจากผู้ที่ได้ชม จนวันนี้ต้องมี รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี Revenant ให้ได้อ่านกัน

Revenant เล่าเรื่องอะไร

ครึ่งหนึ่ง มันเป็นซีรี่ย์ที่เล่าเรื่องของหญิงสาวที่ถูกวิญญาณร้ายเข้าสิง และยิ่งนับว่า เธอจะยิ่งถูกควบคุมร่างได้มากขึ้นทุกที แต่เธอก็ได้ศาสตราจารย์ด้านคติชนวิทยาคนหนึ่งเข้ามาช่วยเหลือไว้ เรื่องครึ่งนี้ จึงเป็นแนวซีรี่ย์ลึกลับปนระทึกและสยองขวัญ

ส่วนอีกครั้ง เป็นซีรี่ย์ที่เล่าเรื่องของเหล่าตำรวจสายสืบรุ่นพี่รุ่นน้องที่หมกมุ่นสนใจแต่คดีฆ่าตัวตายที่เกิดขึ้นมากมายในเกาหลี แถมยังมีเรื่องน่าสงสัยซึ่งมันก็เข้ากันพอดีกับเหตุวิญญาณร้ายสิงร่างนางเอกอยู่นั่นเอง ใครชอบเรื่องนี้และอยากติดตามเรื่องนี้อื่น สามารถอ่าน รีวิวซีรี่ย์ ของทุกเรื่องนี้ได้ทีนี่ได้

ซีรี่ย์เกาหลี Revenant เรเวแนนท์ ซับไทย ทุกตอน
ซีรี่ย์เกาหลี Revenant (2023) ซับไทย

ตัวละครสำคัญ ในซีรีย์เกาหลี Revenant

หลังจากได้เล่นเป็นนักกีฬาฟันดาบที่มีความมุ่งมั่น มาในเรื่องนี้ คิมแทรี เล่นเป็น กูซานยอง หญิงสาวที่ยากจนและต่อสู้ดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด แต่เมื่อต้องถูกวิญญาณร้ายตามสิง ในบางเวลาเธอก็ต้องเล่นเป็นคนที่ถูกวิญญาณที่มีปมบางอย่างเข้าสิง ทำให้ท่าทาง สีหน้า แววตา รวมทั้งการพูดจานั้นดูแตกต่างออกไป เป็นอีกครั้งที่คิมแทรีได้แสดงความสามารถทางการแสดงให้เห็นเต็มสองตา

ขณะที่อีกตัวหนึ่ง คือ อาจารย์ยอม ที่รับบทโดย โอจองเซ อาจารย์ทางคติชนวิทยาที่มีความสามารถในด้านการไล่ผี เมื่อถูกฝากฝังจากผู้เป็นพ่อ ทำให้ชีวิตของอาจารย์ยอมต้องมีข้องเกี่ยวกับกูซานยองอย่างไม่ทันตั้งตัว แต่เพราะเขาติดตามผลงานของพ่อนางเอกมานาน จึงรู้ดีว่าจะต้องสืบหายังไง แต่การรับมือกับวิญญาณร้ายตนนี้ก็ไม่ได้ง่ายนัก เพราะมันมีความซับซ้อนของอดีตที่เขาต้องหาให้เจอ และต้องเจอที่ถูกต้องด้วย

อีกด้านหนึ่ง คือ สองตำรวจนักสืบที่หมกมุ่นอยู่กับคดีฆ่าตัวตายที่มีบางสิ่งชวนสงสัย รอยแผลรอบข้อมือของผู้ฆ่าตัวตายทุกคนทำให้เคลือบแคลงใจว่าพวกเขาจะไม่ได้ฆ่าตัวตายเอง และสิ่งนี้ก็เข้ากันอย่างแยกไม่ออกกับเรื่องวิญญาณที่สิงร่างนางเอกอยู่

รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี Revenant ทำไมต้องดู

เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานการเขียนบทของ คิมอึนฮี คนที่มีเครดิตมาจากซีรี่ย์ชื่อดังมากมายอย่าง Kingdom และ Signal ทำให้เป็นอีกเรื่องที่บทเข้มข้น ซับซ้อน และหนักแน่น ทำให้ซีรี่ย์ที่เดินเรื่องอย่างสนุก คนดูนี่ถึงกับไม่อาจหยุดดูได้เลย แม้ว่าพวกเขาจะกลัวผีแค่ไหนก็ตาม กับพล็อตที่ผสมกันระหว่างความซีรี่ย์แนวสืบสวนของตำรวจ และความเป็นซีรี่ย์ลึกลับระทึกขวัญที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับผีหรือวิญญาณร้ายที่ตามสิงร่างมนุษย์ อีกส่วนคือ ทีมนักแสดงที่ถูกทาบทามให้เข้ามาร่วมงานในซีรี่ย์เรื่องนี้ ล้วนแต่มีความสามารถเป็นที่ยอมรับ ทำให้ทั้งหมดรวมกันแล้ว ต้องยกให้ Revenant เป็นอีกซีรี่ย์เกาหลีที่ไม่ควรพลาดชมอย่างยิ่ง

และก็ได้แต่หวังว่า รีวิวที่ทุกคนอ่านอยู่นี้จะสร้างแรงผลักดันให้ทุกคน คลิกเข้าไปดู ซีรี่ย์เกาหลี Revenant กันไม่มากก็น้อยแหละนะ