รีวิว ซีรี่ย์ไทย เรื่องตลก 69 (6ixtynin9 the Series)

นี่คือซีรี่ย์ไทยในเน็ตฟลิกซ์ที่กำลังเป็นที่ถูกพูดถึงกันอย่างมาก ซีรี่ย์ไทย เรื่องตลก 69 ที่ใช้ชื่ออังกฤษว่า 6ixtynin9 the Series เคยเป็นหนังปี 2542 ที่กำกับโดย เป็นเอก รัตนเรือง และนำแสดงโดย หลิว ลลิตา ปัญโญภาส ก่อนที่จะได้รับการนำมาดัดแปลงเป็นซีรี่ย์ในปี 2566 โดยผู้กำกับคนเดิม และนำแสดงโดย ใหม่ ดาวิกา ด้วยการเปลี่ยนแปลงบริบทบางอย่างในเรื่อง กับเพิ่มเติมการเล่าถึงตัวละครสมทบเข้ามา ซีรี่ย์มีทั้งหมด 6 ตอนและรับชมได้แล้ว วันนี้ เราจะขอมา รีวิว ซีรี่ย์เรื่องนี้ให้ได้อ่านกัน

เรื่องตลก 69 เกี่ยวกับอะไร

เรื่องตลก 69 เป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่ชื่อ ตุ้ม เธอเคยเป็นพนักงานของบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง แต่เพราะพิษโควิดเล่นงานหนัง ทำให้ต้องถูกเลิกจ้างอย่างไม่ทันตั้งตัว แต่ในความโชคร้ายนั้น ก็มีเรื่องดีเกิดขึ้น เมื่อเธอพบว่ามีกล่องพัสดุที่บรรจุเงินเป็นล้านมาวางอยู่หน้าห้องของเธอ ในสภาวการณ์ที่เหมือนคนตกอับหมดหนทางรายได้ ทำให้คิดจะเก็บเงินก่อนนี้ไว้ใช้เอง ก่อนจะเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น เมื่อเจ้าของเงินรู้ตัวว่าเงินก้อนนั้นได้หายไป ทำให้ออกตามหาว่าใครคือคนที่เอาไป

ตัวละครสำคัญ ในซีรีย์ไทย เรื่องตลก 69

ตัวละครสำคัญคือไม่พ้นจาก ตุ้ม ที่เล่นโดย หม่ ดาวิกา นางเอกสาวสุดฮอตของประเทศไทย ที่คราวนี้ ต้องมาเล่นเป็นหญิงสาวตกงานกะทันหันจากพิษโควิด-19 แต่ส้มหล่นมีคนเอากล่องใส่เงินก้อนโตมาวางไว้หน้าห้องที่เลขมันหมุนจาก 6 เป็น 9 ความกำลังตกอับพอดี จึงคิดจะเก็บเงินไว้ โดยไม่รู้ว่ามันจะสร้างปัญหาให้กับตัวเอง

สิ่งที่น่าชื่นชมของซีรี่ย์เรื่องนี้

สิ่งแรกเลย คือการดัดแปลงบทให้เข้ากับสังคมปัจจุบัน มันคือการหยิบของเก่ามาเล่าใหม่ภายใต้ยุคสมัยที่แปรเปลี่ยนไป เปลี่ยนจากหนังฉายโรงที่เล่าเพียงสองชั่วโมงก็จบ กลายเป็นซีรี่ย์ที่ฉายแบบสตรีมมิ่งทางเน็ตฟลิกซ์ และมีจำนวน 6 ตอน ตอนละประมาณ 40-45 นาที ที่เล่าเรื่องของสังคมไทยที่ยังคงบิดเบี้ยว เศรษฐกิจก็ยังไม่เลิกเลวร้าย เช่นเดียวกับความแรดของผู้คนก็ยังไม่ต่างแถมยังอาจจะเพิ่มขึ้นด้วย

อีกสิ่งที่ผู้กำกับพยายามจะหยิบมาใช้ก็คงจะเป็นการระบายถึงความเจ็บไข้ของสังคม ด้วยท่าทีเยาะเย้ย ถากถาง และแดกดัน นอกจากนี้ การที่มันเป็นซีรี่ย์ที่มีความยาว 6 ตอน มันเลยเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้กำกับได้เพิ่มเติมรายละเอียด สามารถขยี้มุกให้ได้ครบถ้วนอย่างใจมากขึ้นนั่นเอง

ไม่ใช่แค่เรื่องนี้ ถ้าคุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์พากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ซีรี่ย์ไทย เรื่องตลก 69 (6ixtynin9 the Series) ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

มันเป็นซีรี่ย์ที่เดินเรื่องด้วยความเงียบเสียเป็นส่วนใหญ่ เพราะมันมักจะเล่าถึงตัวละครหลักอย่างตุ้ม ที่ไม่ค่อยพูด คนดูจึงได้เห็นแต่การกระทำของตัวละคร ยิ่งไม่มีดนตรีประกอบ คนก็ยิ่งจะลุ้นหนักว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น

ด้านต่อมา ก็คือซีรี่ย์มีฉากติดเรทปรากฏอยู่ประปราย แต่ก็ทำให้เป็นที่ถูกพูดถึงอยู่ไม่น้อย แม้ว่ามันจะไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับเส้นเรื่องหลักสักเท่าไร แต่ก็เป็นสิ่งที่ดึงดูดให้คนเข้ามาดูอย่างเกินคาดเลยทีเดียวเชียว

และก็ได้แต่หวังว่า รีวิว เรื่องตลก 69 ที่ทุกคนอ่านอยู่นี้ จะช่วยสร้างแรงผลักดันให้ทุกคน คลิกเข้าไปดูกัน

ซีรี่ย์ไทย เรื่องตลก 69
ซีรี่ย์ไทย เรื่องตลก 69