รีวิว ละครไทย สัมผัสเสียงมรณะ (Voice)

ตอนเป็นเวอร์ชันเกาหลี ก็สร้างปรากฏการณ์จนสามารถสร้างภาคต่อมาจนถึงภาคที่สี่ได้สำเร็จ ซึ่งก็ส่งผลให้ TRUE CJ ซื้อลิขสิทธิ์เข้ามาทำการดัดแปลงให้กลายเป็นเรื่องราวในบริบทแบบไทย และนำออกฉายทาง True4U และ TrueID ซึ่งที่จริง ก็ไม่ใช่แค่ที่ไทยเท่านั้นนะที่นำมารีเมก ทางญี่ปุ่นเองก็ซื้อไปสร้างเป็นเรื่องราวของตัวเองเช่นกัน แถมมีตั้งสองซีซันแน่ะ คราวนี้ คงได้เวลาต้องมา รีวิว ละครไทย สัมผัสเสียงมรณะ กันแล้วล่ะ

ตัวละครสำคัญ ในละคร สัมผัสเสียงมรณะ

ซีรี่ย์ Voice เวอร์ชั่นไทยเรื่องนี้ เล่าเรื่องของพระเอกนางเอกที่ต้องมาทำงานด้วยกัน ทั้งที่ก่อนหน้าเคยไม่ถูกกัน เคยมีเรื่องกันมาก่อน ทั้งสองต้องมาร่วมมือกันในการสืบคดี

หมวดอารัญ (แอนดริว เกร้กสัน) เขาเคยเป็นตำรวจสายสืบมือดีที่บ้าระห่ำ ก่อนที่ความสูญเสียพิมพ์ดาว (จั๊กจั่น อคัมย์ศิริ) ภรรยาสุดที่รักเพราะฆาตกรโรคจิต จะทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนแปลงไปในหลายด้าน

ไอริน (แพนเค้ก เขมนิจ) หัวหน้าของหน่วย Golden Time ซึ่งเป็นหน่วยที่รับแจ้งเหตุฉุกเฉินต่างๆ มีความสามารถทางได้ยินเสียงที่มากกว่าคนทั่วไป ในคืนที่พิมพ์ดาวเสียชีวิตนั้น เธอโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือไปยัง 112 ที่ไอรินเป็นคนรับสายและได้ยินเสียงทั้งหมด ซึ่งมันก็เป็นคือเดียวกันกับที่พ่อของเธอผู้เป็นตำรวจสายตรวจก็ถูกฆาตกรที่คาดว่าจะเป็นคนเดียวกันคร่าชีวิตไปเช่นกัน

และความที่ไอรินมีความสามารถทางการได้ยินที่มากกว่าคนทั่วไป ก็ทำให้เธอมั่นใจว่าผู้ต้องหาอย่าง ไอ้บอม ที่ถูกจับมาขึ้นศาลนั้นไม่ใช่ฆาตกรที่แท้จริง ส่งผลให้หมวดอารัญโกรธแค้นคิดว่าเธอรับเงินมาให้การเท็จ ขณะเดียวกัน คดีนี้ก็กลับมาเงื่อนงำน่าสงสัยอีกอย่างเพิ่มเข้ามา เทปบันทึกเสียงการพูดคุยระหว่างไอรินกับฆาตกรในคืนเกิดเหตุ ดันหายไป

ในส่วนบท เนื้อหาของละครรีเมกเรื่องนี้

ความสูญเสียของหมวดอารัญ เปลี่ยนแปลงให้เขากลายเป็นคนสำมะเลเทเมา ทั้งยังถูกลดตำแหน่ง กลายเป็นแค่ตำรวจที่มีหน้าที่นั่งทำเอกสาร ขณะที่ไอรินกลับจากเรียนต่อที่อเมริกามาทำงานเป็นหัวหน้าศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน Golden Time ก่อนที่อารัญจะถูกเรียกตัวมาร่วมงานด้วย และก่อนที่ทั้งสองจะพูดคุยกัน ว่าเหตุใดเธอจึงมีประสาทการได้ยินที่เหนือกว่าคนอื่น

และเมื่อทั้งสองได้มาทำงานร่วมกัน ก็ทำให้อารัญเข้าใจได้ว่า เรื่องในศาลนั้น เธอไม่ได้ให้การเท็จ และทั้งสองต้องร่วมมือกันเพื่อตามหาฆาตกรโรคจิตตัวจริงมารับกรรมให้ได้

ถ้าหากว่าคุณชอบดูซีรี่ย์มากเรามีอีกหลายเรื่องให้คุณได้ติดตามที่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะ

รีวิว ละครไทย สัมผัสเสียงมรณะ ความรู้สึกโดยรวมหลังดู

สิ่งหนึ่งที่ทำให้รู้สึกว่า น่าชื่นใจอยู่ไม่น้อย ที่คนไทยหยิบซีรี่ย์เกาหลีเรื่องนี้ มารีเมกได้สนุกไม่แพ้ต้นฉบับ หลังจากหลายครั้งที่มีการซื้อลิขสิทธิ์มาสร้าง แล้วเมื่อนำมาเปรียบเทียบกันแล้ว ผลที่ได้มันต่างกันลิบลับ

สัมผัสเสียงมรณะ ทำได้ดีในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น การตัดต่อ การจัดแสง การแสดงของเหล่านักแสดงต่างๆ โดยเฉพาะแอนดริว พระเอกของเราที่เล่นได้ถึงบทบาทอย่างที่สุด ขณะที่ตัวฆาตกรเอง ก็แสดงให้เห็นถึงความจิตได้อย่างเต็มเปี่ยม รวมไปถึงการดำเนินเรื่องที่ชวนลุ้นระทึกสุดมัน ไม่อาจละสายตา ไม่สามารถจะหยุดดูได้ ต้องต่อยาวไปยาวไป นอกจากนี้ ยังมีแง่มุมที่สำคัญที่ไม่ค่อยได้เห็นในละครหรือซีรี่ย์ไทยเท่าไหร่ นั่นคือ การที่มันพาไปสำรวจและสะท้อนความเป็นจริงของวงการตำรวจบ้านเรา

และก็ได้แต่หวังว่า รีวิวที่ทุกคนอ่านอยู่นี้จะสร้างแรงผลักดันให้ทุกคน คลิกเข้าไปดู ละครไทย สัมผัสเสียงมรณะ ที่มีให้ชมกันแล้วที่นี่

โปสเตอร์ ละครไทย Voice สัมผัสเสียงมรณะ EP.1-16